Chapter 13

262 7 0
                                    


#MSeries1

"Congratulations!"

Mom hugged me so tight. Second placer kami ni Joss. But we're both happy cuz we know we did our best. We danced smoothly and enjoyed it.

Yes. Ganon talaga dapat. In every presentation in your life you must do your best but you can never call it best if you wouldn't enjoy it. Okay lang matalo basta nag enjoy ka. With that, you already won.

That's one thing I've learned since grade school. I've been sent to different competitions but hadn't had the chance to win but atleast I enjoyed it. Somehow, it was a good experience as a youth.

Kagaya nalang ngayon, hindi man nanalo pero okay lang. Masaya narin kami.

My cousins and parents congratulates us. Pati mga classmates namin at mga kakilala.

"Sayang! Pero buti nalang sa top five kayo!"masayang sabi ni April.

"Ang galing!"palakpak ng iba pang kaklase na lumapit sa amin ni Joss.

"Salamat! Salamat sa support nyu!"sabi ko.

"Ae,pwedeng imbitahan si Joss sa dinner sa bahay. Nagpahanda ako,anak."singit ni mommy na ngayon ay kinausap ng prof namin.

"Okay po!"sagot ko at binalingan si Joss. "Sama ka sa dinner,Joss."

Napakamut siya sa batok. "May kainan din kami sa bahay. Ah...pwede bang ako na muna ang mag uwi nito? Gustong makita ni Lola."paalam niya tungkol sa trophy.

"Oo naman! Ikaw na magdala niyan."sang ayon ko.

"Salamat! Mauuna na ako. Magpapaalam lang ako sa parents mo..."aniya.

Tumango ako at ngumiti.
Tumalikud na siya para lapitan sina mommy't daddy.

"Isuot muna 'to."inabot ni Ate ang jacket at agad ko ng sinuot.

"Saan na sina Paul?"

"Nauna na sa bahay. Umiiyak na si Mason sa dami ng tao dito. Halika na?"yaya niya.

"Sina mommy't daddy?"

My parents are still busy talking with my prof. Some of the professors went and joined them to. Mabuti nalang at sumulyap si daddy sa gawi namin at isang taas ko lang ng kamay nakuha niya agad ang ibig kong sabihin. It was a quick nod from my professors before they went to us.

"Let's go?"si daddy.

"Wala naba kayong naiwan? Sayang at hindi makakasama si Joss."pag aalala ni mommy.

"It's okay,mmy. Tara na po..."sabi ko at nagpatiunang maglakad palabas ng gym.

Kay Ate ako sumakay para hindi siya maboring sa kotse niya. Kailan kaya ako makakapag drive na ako nalang? I want to drive my own car! I'm almost twenty two and I haven't had one yet!

"Shit! Nag text pala sakin ang boyfriend mo na hindi siya makakapanood."

Ngumiwi ako dahil sa 'boyfriend' na sinabi niya.
I immediately get my phone. Tadtad ako ng messages galing kay Ryan. I muttered a course while opening each one of it.

Rye:

Is it starting?

Rye:

I'm sorry I can't come
Something happened

Rye:

Is it alright,baby?

Babawi ako.

Rye:

I promise.

Imbes na magtampo ay napangiti ako. He's text messages were sweets even though it making me upset of him not showing up. I understand him.

MS 1: Endless romance (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon