chapter 10: Truth or dare

3.6K 64 1
                                    

-----Ellaine's POV-----

       Natapos na kami sa paggawa ng props at tapos na ring magpractice, since wala na kaming magawa at ayaw pa naman naming umuwi ay naglaro kami ng TRUTH OR DARE!

    Katapat ko si Evan. Yep, kasama siya, naalala ko pa nga kanina ey, ayaw niyang sumali, bakit? Hindi niya daw alam ang larong toh kasi daw hindi niya pa nasubukang maglaro nito, well, buong buhay ata ay nitrain na sya para sa bussiness nila ey, kawawa naman si Evan my labs! hindi naexperience ang pagiging batang kalye.

       Pero naisip ko! pangmayaman na laro ang truth or dare diba? Nataong ko nga yun kanina, hindi naman sinasadya, napalakas lang yung sabi ko, alam niyo ang sinabi niya? Hindi daw sya pinapayagang makipaglaro dati ey. Kaya siguro nung bata kami laging may yaya yun.

      Sinabi namin kay Evan yung rules ng game, at naintindihan rin naman niya agad yun.

     Back to reality. John spinned the bottle and it pointed Evan.

      "Wow! buena mano ahh hahahaha xD" pang-aasar ni Vince.

       "Tsk" sabi ni Evan.

        "Truth or dare?" sabi ni John.

        "Ahhm, truth na lang" sabi ni Evan.

        "Ano kayang itatanong ko?" sabi ni john tas umaktong nag-iisip.

        "Ahhh! alam ko na! nagkaroon ka na ng gf? At ilan na?" tanong niya.

      "Andali naman ng tanong mo ey -____- andaya!" sabi ni Micah.

      "Eh wala akong maisip ey!" Sabi ni John.

      "Asan kasi utak? tsk -____-" sabi ni Micah.

     "Oh evan, meron o wala?" sabi ni John.

      "Yes, only one" sabi ni Evan

      Psh -_____- ampangit ng tanong niya. Halata namang nagkaroon na yan si Evan ng gf ey gwapo ey tsk -_____- pero isa lang? Parang imposible -___-

        Hindi na nagsalita yung mga kasama namin, siguro nagulat din kasi isa lang hahaha xD epic yung face ni Drake tas may binulong pa!

      "ang gwapo nga niya, ang hina naman, daig ko pa ey" sabi niya pero di narinig ng iba.

        i just rolled my eyes mentally, tsk and says "Next".

        si Evan naman ang nagpaikot ng bote and sya ang next na magtatanong or mag-uutos. And accidentally, sakin napatapat? WTF? tae!

       bigla akong kinabahan, i looked at him, i can't read him. Aish -____-

       "Truth or dare?" he asked.

        Hala! Baka kung ano pa iutos nito ey, eh baka naman kung ano itanong nito? aish -____- ang gulo! bahala na nga si Batman!

        "Truth??" sabi ko.

        "Hindi sigurado sa sagot?" i heard him chuckle while saying that words, ang sarap pakinggan ng chuckle niya yiiiiiiieeee! kinikilig ako! ay tae! mag move on ka na nga ellaine! kilig kilig ka pang nalalaman ey psh -_____-

        "Bakit mo ko gusto?" sabi niya. And automatically, they all teased me, "AYYYYYYIIIIIEEEE!" they said in chorus.

        Nakakainis! bat yun pa, bakit ko nga ba sya gusto? hindi ko alam, aish -_____- bahala na, sabi ko nga, sundin lang toh *turo sa puso*

The Rejection (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon