chapter 28.5: meanwhile :D

2.9K 42 6
                                    

Part two nung last chapter.

-----Ellaine's POV-----

Gi-gi-gi-gising ka na ba? Gising ka na ba Evan??

"DOC!! DOC!! DOC!!" sigaw ako ng sigaw at pilit na kinukuha yung atensyon ng mga nurse o doctor para macheck si Evan.

Maya-maya, lumapit na yung nurse sakin.

"Mam, ano pong problema??" Tanong niya.

"S-si Evan, nakita kong gumalaw yung mga daliri niya." Sabi ko. Agad naman syang pumunta sa may counter ng mga nurse at pumunta sa isang doctor.

Chineck nila si Evan, kung ano-ano pinaggagawa nila. Tas maya- maya ay humarap na sakin yung doctor.

"Doc, magigising na po ba sya? :)" bakas ang tuwa sa aking mukha.

"Hindi ko masasabing magigising na sya, Its a good sign dahil isang sign yun na nakakarecover na ang katawan niya. Pero may tsansa pa ring false alarm lamang yun at di talaga sya magising. Pero maging positive tayo, isa na ring sign yun na maaari syang magising ano mang oras. " sabi ni Doc.

" Ah, sige po Doc, salamat" sabi ko.

Ano ba yan -.- akala ko gigising na sya. Tas ganun nalang yun -.- tsk! Pero atleast mas may chance na magising sya kahit anong oras kaso bat kasi sabi pede ring di pa sya magising or di na magising -.- aish!

"Hoy Evan -.- di maganda biro mo ahh! Kung gigising ka! Gumising ka na! Hindi yung ganto, masyado kang pasuspense -.- tsk!"

Naku! Naku! Umiinit ulo ko. Evan naman kasi ihhh -.-

Ano kayang maguging reaksyon ni Evan? Pag nagising na sya? Pag nalaman niyang mahal ko pa rin sya at pinapatawad ko na sya? Ano kayang mangyayari saming dalawa? Hay!

Aish! Makakain nga muna. Hihihi

Lumabas muna ako ng hospital at bumili ng kung anong gustong makain sa labas. Marami namang tindahan ey, kaya di na rin mahihirapan bumili.

"Mommy, mommy, can i have that one??" Rinig kong sabi ng isang bata sa nanay niya. At tinuturo niya ako?? Ako??

Napatingin ako sa sarili ko at ang tinuturo niya yung headband ko. Ihhh! XD Headband kong MICKEY MOUSE

Papakita ko to kasi kay Evan pag gising niya ey. Para maasar ko wahaha!

Kaso yung bata :( ihhhh! Hay!

"Do you want this one?" Tanong ko habang tinuturo yung nasa ulo ko.

"Yes :)! Yes!! :)" tuwang tuwang sagot niya. How can i resist with this cute little buddy :D

Hindi ko binigay, ano sya? Sinuswerte? Para kay Evan toh noh! De jowk! Syempre binigay ko :) ang cute nya ey.

"Yehey! You're such an angel. Thanks! I really love mickey mouse :)" masayang sabi niya.

Oo na, mahal mo na. Kasi ako, mahal ko yung nagmamahal kay Mickey mouse. Emeged >/////< kelan pa ako naging cheesy? Wahaha!

Umalis na yung bata na napakacute ng ngiti. Tas tuwang tuwa na sinuot yung headband.

Napagpasyahan kong dito muna sa labas kumain kasi ang lagi kong ginagawa, take-out tas dun ko na lang sa kwarto ni Evan kakainin. Wala lang, para maiba lang. Hihihi! >.

Kumain lang ako sa isang Filipino Restaurant. Wala lang, miss ko na ey :) pag magaling na si Evan, uuwi na rin kami ng Pilipinas.

Sana maayos na lahat ng ito. :) Sana!

--

Why you gonna be so rude? Dont you know im human too. Why you gonna be so rude? Im gonna marry her anyway ~

Hala! May tumatawag. Di pa rin nagbabago ringtone ko wahaha

"Hello??"

"Bessy!! Hello bessy :) musta na?" Tanong ni Tomato.

"Okay lang naman, eto nasa hospital pa rin si Evan." Sabi ko.

"Ahhh! Wis ka na masyafong magworry ateng! Okay lang yan gurl! Kayang kaya yan ni fafa Evan :) hahaha" baliw talaga nito ^-^v

"Baliw! Eh ikaw? Musta ka naman?? At musta na kayo ni Jerry?" Tanong ko.

"Ihhhh bessy naman ey >////////< ang sweet nung dagang yun xD hihihi

Maya ko kwento kung sino ai Jerry at bakit Daga sya at kinikilig tong bestfriend ko.

"Loka loka! Oh! Musta company natin? Ikaw ahh! Di ka na masyadong nagpaparamdam sakin. " sabi ko.

"What? Ako pa? Ikaw nga itong di nasagot pag natawag ako ey -.- pero keri lang toh gurl! Busy na rin kasi ako sa company -.- ayaw mo kasi akong tulungan. Di ko na kerirey itech!" Ano daw?

" Gusto naman kitang tulungan gurl kaso alam mo na, si Evan, walang magbabantay." Sabi ko.

"~mam, kailangan na daw kayo sa office~" rinig kong sabi sa kabilang linya.

"Ahh! Bessy, mamaya na lang ulit :) kailangan na ako sa office ey. Sige bessy :) i miss you na :* aylabyu muaaahhh muaaahh chup chup :* " loka talaga toh.

"Osya sige :) bye bessy. Aylabyu too :* muaahh" oh diba? Para rin akon sira ulo. Binaba na nya yung phone.

Hay! Busy pa rin si Tomato sa company. Ahm, guys di ko nakuwento sa inyo kung anyare sa kanya. Puro kasi kaemohan ko ey xD wahaha!

Nung graduation, di umattend si Tomato. Nasa ibang bansa kasi siya nun kasi busy sya dun sa pagt'train sa kanya para sa company nila.

Tas after graduation, alam niya yung about sa pag-alis ko ng bansa. Kasi best friend ko sya kaya alam niya. Kaso yung revenge, wala syang alam dun. Hangga't maaari, ayokong may madamay. Ang alam niya lang na it'train din ako para sa company.

Dami nga nung plano ni bessy ey, sabi niya kailangan daw magkapartner kami sa company, na dapat daw di namin kalimutan ang isa't isa. Na dapat daw best friends forever kami.

Updated din sya sa lahat ng nangyayari, ewan ko dun. Parang may spy ata dito sa akin ey. Alam lahat.

Tas ngayon, may lovelife sya. Ako? Aayusin ko pa hihihi

Alam niyo ba kung bakit daga?? Kasi TOMato AND JERRY :D wahaha! Kaya daga, ako nagsabi sa kanila nun ey, kasi para silang pusa't daga xD nag-aasaran lagi wahaha! Ang kyot kyot nga nila ey.

And imagine, yung dating bully na si Jerry, binully niya rin pala si Tomato. Tas ngayong sila na, parang under na si Jerry wahaha! Dati ang lakas mambully, ngayon sya binubully ni Tom. Si Tomato pa :)

Hay! Nakukyotan ako sa love story niyang dalawang yan. In the end, sila pa rin pala xD kala ko forever enemy sila ni Jerry ey.

Masyado na akong naiinggit sa lovestory nila. Makapunta na nga kay fafa Evan. What? >/////

--

Papasok na ako sa kwarto ni Evan. Tas bigla kong nakita uli, gumalaw na naman yung daliri niya. At isa pa, waahhh! Dalawang beses.

"Doc!! Doc!" Tawag ko.

Naintindihan na nila kaya chineck ulit nila si Evan.

Maya-maya, humarap yung Doctor ng nakangiti. Umusog sya ng unti at nakita kong nakamulat na si Evan.

Waahhhh! Lumapit ako bigla at niyakap sya.

"Waaahhh! Evan! Salamat at buhay ka. Kala ko di ko na masasabi sayong mahal na mahal pa rin kita. Kala ko wala ka na ey. Kala ko iniwan mo na ako ey." Para akong tanga dito.

"W-w-wait."

"Ahh! Sorry! Nadala lang. Ng ano.. ahh!" Ewan. Di ko alam sasabihin ko. Sorry naman, nadala lang ng bugso ng damdamin hihihi

"S-sino ka?" Biglang tanong niya. O________O

*****

2nd day of Exam! XD update first hahaha!

Thanks for reading!

Vote and comment ♥

The Rejection (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon