Chapter Twelve

12.1K 342 92
                                    

Song: If I Can't Have You- Shawn Mendes

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Song: If I Can't Have You- Shawn Mendes

Suitor

I mentally encouraged myself as I wait for Carter and I's turn to perform.

"You're going to be fine, Zaj. Your performance will be flawless and amazing!" I told myself.

Kanina pa ako nakakarinig ng palakpakan at sigawan dito sa backstage tuwing natatapos magperform ang isang katunggali. Sa tingin ko, magaganda ang kinalabasan ng lahat ng performance nila. No wonder why people are cheering so loud.

Labis akong kinabahan nang marinig ko ang palakpak ng mga tao nang matapos ang representative ng FEU sa kanilang performance. Maganda siguro ang kinalabasan noon.

I suddenly wonder if we'll ever get the same cheer from them. Ni hindi ko nga alam kung ilan ang nagpunta para manood at suportahan kami, e.

Nawala lang ang lahat ng iniisip ko nang inagaw na ni Carter ang atensyon ko.

"It's time." He said.

Tumayo ako at sinundan na siya patungo sa bukana ng stage. I peeked behind the curtain and saw a lot of audiences. Some are from other school. 'Yung iba ay may banner pang dala.

I spot my family at the third row. Magkakatabi sila. Si Kuya ay busy sa pagrerecord habang sila Mommy naman ay hinihintay ang pagsalang namin. Sa gilid naman ni Kuya ay si Briella na nakikipagtawanan kay Philip ngayon.

Kasama kaya nila si Gio? I asked him to come and watch before. Hindi ko alam kung mapapaglaanan niya ba ng oras ang imbitasyon ko. I heard they're having extra time to train for UAAP. Goal kasi ata nila na makapasok ng final four.

Natalo rin kasi sila ng Ateneo noong nakaraan nilang laban kaya siguro puspusan sila sa training ngayon.

Hindi ko nga rin alam kung makakanood ba si Ace, e. He's been telling how exhausting their training was. May practice din sila ngayon kaya baka hindi na rin iyon makapunta gawa ng pagod.

I understand. He also has his own responsibility.

I removed my gaze from my family when the emcee spoke.

"Now let's welcome our fifth performer... Carter Alfonso and Zaylia Salazar from the University of Sto. Thomas!"

Muntikan nang mamilog ang mga mata ko nang marinig ko ang sobrang lakas na sigaw ng crowd. I have never expected some students to go here and support! Nasanay kasi ako na hindi masyadong nabibigyan ng pansin ang kompetisyon para sa contemporary dance noong High School ako.

Kahit si Kuya Zavier ay nabigla rin sa biglang pagsigaw ng crowd. Lagi rin kasi siyang nanonood tuwing may competition akong sinasalihan at isa rin siya sa saksi na iilan lang rin talaga ang nagchecheer para sa akin noon.

Ngiting-ngiti kami ni Carter nang lumabas kami ng backstage. I never scan my eyes around the whole auditorium anymore because I know that will only make me more nervous.

Lost and Found (Donovan Series #5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon