Chapter Fifteen

13.4K 389 184
                                    

Song: Mahal Ko o Mahal Ako- KZ Tandingan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Song: Mahal Ko o Mahal Ako- KZ Tandingan

Confrontation

Hindi parin natatapos sa pagsasagutan sila Gio at Ace. Iilang tao na rin ang umaawat sakanila pero binabalewala sila ng dalawa.

I look at the score board. Apat na puntos pa ang kailangan nila para mag tie sila ng kalaban. I'm starting to get nervous now especially when seriousness is plastered on everyone's faces on the La Salle's side. Wala ni isa sakanila ang gustong ipatalo ang laban na 'to.

Sigurado akong gagawin nila ang lahat para makapasok sa Finals. I just hope Ace and Gio will stop whatever's going on between them. Tsaka na nila isipin ang alitan nila pagkatapos ng laban. Baka maapektuhan pa nito ang laro nila.

Tumunog ulit ang buzzer. I sighed when the both of them is still in the game. May sinasabi ang coach nila. They nod their head. Nakita ko naman ang pagsulyap ni Gio kay Ace at tsaka ito nagkuyom ng bagang.

My mouth parted when Gio's gaze went towards my direction. The look that he's giving me made it look like he's glaring at me.

What the hell did I do?

Umiling naman siya at tsaka pumasok na ng court. Nakakunot parin ang noo ko nang dahil sa pagtataka kung bakit ganoon ang tingin ni Gio sa akin.

"He knew..." I heard Briella whispered.

"What do you mean?"

"He knew about you and Ace. Maybe that made him furious."

Umiling ako. Come on! I'm so done with him getting mad at everything I do with Ace. Hindi ba pwedeng maging masaya nalang siya sa kung ano ang gusto ko?

And it's not my fault that my relationship with Ace made him furious. Ilang beses ko na ba siyang sinabihan na tumigil na siya? Isang beses lang ba? Dalawa? Hindi! Higit sampung beses na ata!

The crowd has gone wild. Buo parin ang kumpyansa ng UST na ipanalo ang laban na 'to. Natitiyamk kong mas gaganahan silang lumaban pag sila ang nanalo ngayon.

Ace was able to steal the ball out of his opponent. Pinasa niya agad ito sa isa pang player ng UST. Napasigaw ako ng malakas nang mashoot ang bola.

"Woooh!"

Hindi na alintala pa sa akin kung sasakit ang lalamunan ko sa kakasigaw. This is the most intense UAAP game that I ever watched. Buti nalang talaga at napagdesisyonan kong manood ngayon. Kung hindi mag-sisisi talaga ako kung hindi ko ito napanood ng live.

Lost and Found (Donovan Series #5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon