Chapter Two

19K 489 62
                                    

Song: Let Me- ZAYN

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Song: Let Me- ZAYN

Busted

After graduation, Briella and I planned to go for a quick summer vacation in Palawan.

We both decided that we should go to the beach since it is already summer. Masaya rin ako na pinayagan ako nila Mommy na magpunta doon kahit na kaming dalawa lang ni Briella. It's our first time to go out of town together!

We're going to be independent teenagers for a few days! How exciting is that?

We'll be staying in a private resort. Sa sobrang excited ako kaya hindi pa ako masyadong nakatulog kagabi!

Susunduin ako ni Briella at sabay na kaming magpupunta sa airport. Nang marinig ko ang pagtawag ni Mommy sa akin ay dali-dali kong kinuha ang mga gamit ko. The maids also helped me bring my bags down. Tumakbo ako papunta sa pinto at nakita si Briella na excited nang naghihintay sa akin.

"Zaylia, be careful okay?" paalala ni Mommy sa akin. Nginitian ko siya at hinalikan sa pisngi.

"Yes, Mom. I'll call you when we landed."

Tumango naman siya at hinatid ako patungo sa naghihintay na sasakyan nila Briella. Bago umalis ay pinaalalahanan niya kaming muli. Umiling nalang ako at natawa.

It's not like we're going to do something that will get us in trouble! We're basically just going to celebrate!

"Okay, Tita! Thank you for allowing Zaj again. I promise to take care of your daughter." Siniko ako ni Briella at tsaka kinindatan.

Tumango si Mommy at tsaka lumayo na sa kotse upang hayaan na kaming umalis. Kumaway siya sa amin. Briella immediately instructed her driver to go on its way now.

Nang umandar ang sasakyan ay nagtiningnan kami ni Brie. We smiled widely at each other then we screamed in excitement.

"Palawaaaan!"

We reached the island in not less than seventy minutes. Masaya kaming sinalubong ng staff ng hotel. They even asked us how our flight was.

When we arrived at our villa, Briella and I screamed in excitement again. This is going to be such an exciting vacation!

Maganda iyong kinuha naming villa. Tanaw nito ang napakagandang dagat ng isla. The sands are probably the whitest sands that I have ever seen! It's so breathtaking!

We spent the rest of our morning just taking pictures of each other and the view. When afternoon came, that's when we both decided to take a dip at the ocean.

Briella has been telling me that she wanted to get tan. Gusto niya daw kasi iyong mala sun-kissed skin like Nadine Lustre.

Masaya naming ninanamnam ang dagat nang mapansin kong nanlaki ang mga mata ni Briella. Mukhang may nakita sa malayo.

Lost and Found (Donovan Series #5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon