Chapter Eighteen

13.2K 336 47
                                    

Song: You- switchfoot

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Song: You- switchfoot

Call

A year came in like a blur. Can you actually believe that I'm on my last year in college now?

Time flies so fast.

Abala kami ni Briella sa pag-aasikaso para sa internship namin. We both wanted to be in the same airlines. But we both know that there's a little chance that it would happen.

But still... hindi naman masamang umasa hindi ba?

"Nood naman tayo UAAP bago ang internship natin! Para naman makapag-unwind pa tayo bago tayo tuluyang mastress sa internship." Aya ni Briella.

"I'll see. I also have a competition in a month. Don't forget to be there."

"Of course! Philip and I are going to be there, I promise!"

In the span of 4 years, marami na rin akong nasalihan na kompetisyon. May mga oras na nananalo, pero may oras rin naman na hindi. But I'm really glad for the experience that it has given me. I have learned so many things in every competition I joined.

Sa kada kompetisyon rin na sinasalihan ko ay laging nakasuporta ang pamilya at mga kaibigan ko. Every time they watch me compete; I always make sure to push myself to the limits so I can give them a good show.

Si Ace naman ay nagiging maganda ang career sa kanyang trabaho. He's been helping his family to manage their restaurant. Minsan ay tinutulungan niya rin ang ibang kamaganak sa kanilang negosyo. He's earning a lot now at such a young age.

Minsan nga lang may pagka-impulsive siya pag-dating sa kanyang mga ginagastos. Alam na niya kasing malaki ang kinikita niya kaya wala na siya minsan pakialam sa magagastos niya.

He's also planning to enter the PBA in the near future. Hindi na ako magugulat kung next year maisipan na niya dahil lagi na rin niya itong nababanggit sa akin.

And then there's me... I'm planning to have my internship in PAL. Nainterview na rin ako at sa tingin ko naman, naging maganda naman iyon. I didn't mess up and that's what I'm really thankful for! Kabadong kabado pa kaming dalawa ni Briella bago ang interview na iyon, pero nang matapos, para kaming nabunutan ng tinik.

Kasalukuyan akong nagttraining para sa competition ko next month nang dumating si Ace. I smiled widely once I saw him. I did not expect that he would come here!

"Well, I thought I will be welcome with that guy again." Salubong niya sa akin.

Agad naman akong sumimangot at inirapan siya. He still has a big issue on Gio even if the guy rarely approaches me now. Siguro umiiwas nalang din sa gulo lalo na't alam niya na mainit ang dugo sakanya ni Ace.

"Come on, Ace. Palagi ka nalang ba magdududa sa akin?"

Akala ko pa naman nandito siya para surpresahin ako. 'Yun pala nagpunta siya at nagbabaka sakali na mahuli na naman niya ako na kasama si Gio. I don't really know what's up with him and why he's always suspicious of me.

Lost and Found (Donovan Series #5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon