Kabanata Dalawampu
I blink so many times, lutang akong naglakad papuntang cateen para bumili ng tubig. Kakaunti nalang ang mga estudyanteng makikita sa paligid, tumambay muna ako sa isang bench malapit sa gym at doon nagmuni-muni.
After 1 hour, ay napagdesisyunan kong tumayo at naglakad pauwi. Nakarating ako sa parking lot at may natanaw na lalaki, nakayuko ito habang nakasandal sa magara nyang kotse. Bahagya akong lumapit, kinumpirma kung sino 'yon. Nang ilang meter nalang ang pagitan namin ay tumunghay sya, I saw Rodge's face and his gaze landed directly on me.
"K-kanina ka pa?" utal kong tanong, nanlalaki ang aking mga mata habang nakaawang ang labi.
Hindi sya sumagot, pinagbuksan nya lamang ako ng pinto. Walang imik akong pumasok, umikot sya at puwesto sa driver's seat.
For the past five minutes ay tahimik lang kami, seryoso ang mukha nya sa pagmamaneho habang ako'y pasulyap-sulyap sa kanya.
Binalingan ko ang aking mga daliri at pinagpipisil ito, I let out a deep breath.
"About kanina..." tiningnan ko syang muli pero nanatili syang walang emosyon, I bit my lower lip.
"I'm sorry, Rodge, pero I really need the money. Naaawa na 'ko kay nanay, may edad na sya pero nagtitinda pa din para kumita. Ayokong maging pabigat, ayaw ko syang nahihirapan." I explained, hindi nya 'ko sinagot.
Napayuko ako, I don't know pero ang bigat sa pakiramdam kapag hindi nya 'ko pinapansin. Maya-maya ay huminto ang kotse, napahampas sya sa manibela na naging dahilan para mapatalon ako ng bahagya sa 'king kinatatayuan.
"Damn." he curse and I find it so sexy, pinilig ko ang ulo ko.
He looked at me, I avoided his gaze and pouted. Is he cursing me because I wouldn't follow what he wants?
Nagulat ako ng marahan nyang abutin ang aking braso, hinila nya 'ko at pinaupo sa lap nya. Ayaw ko sana pero sya na mismo ang nag-guide sakin para mapasalampak doon, isinumping nya ang mga takas kong buhok sa likod ng aking tenga. He hugged me, isiniksik nya ang mukha nya sa leeg ko habang nakapalupot naman ang kamay nya sa bewang ko.
"I can't resist you." he murmured, and it sent shivers down to my spine.
Natameme ako, hindi makagalaw na para bang tuod. Gusto kong kumalas, dahil natatakot akong baka marinig nya kung gaano kalakas ang pintig ng aking puso.
Tumingala sya saka ako hinalikan sa noo, mainit ang bawat paghinga nya at amoy na amoy ko din ang pabango nyang hindi nakakasawa.
Uminit ang aking pisngi, napangiti ako.
Nanatili kaming sa ganoong posisyon, ilang saglit pa'y kumalas na 'ko.
"Baka nag-aalala na si nanay, ihatid mo na 'ko." ani ko, tumango sya at hinayaan akong bumalik sa 'king kinauupuan kanina.
Kinabitan nya 'ko ng seatbelt, nagnakaw pa sya ng halik sa 'king pisngi tsaka ngumuso.
"You're mine." parang batang pahayag nya, hindi ko na napigilan ang ngiti kong sobrang lawak. He's so cute.
Nang nakarating ng bahay ay sinalubong kami ni Nanay Mila, nagtakha pa ito nang makitang kasama ko si Rodge pero hindi nalang din nagtanong.
"Ikaw pala, hijo, kamusta? Halina't magmiryenda sa loob." anyaya nito nung nagmano si Rodge sa kanya.
"Hindi na po, hinatid ko lang po talaga si Kisses." Nilingon nya 'ko at nginitian, his eyes twinkled which made me smile too. "Ah, nanay, magpapaalam po sana ako." dugtong nya na nagpakaba sakin, akmang magsasalita ako pero naunahan nya 'ko.
"Gusto ko po si Kisses, at aakyat ho sana ako ng ligaw kung ayos lang sa inyo."
BINABASA MO ANG
Unwanted Feelings
Short StoryI met a jerk, I hated him, we always fought, he's a freaking asshole. But, you know what the ironic thing is? I suddenly felt unwanted feelings towards him and each day, it's getting deeper.. What would I do?