TKSAI 39 - "For you, I won't."

1.3K 61 7
                                    

Hi. It's been a long time. What's up? Ayun guys. Pano ba to? Okay game. Wala na din si Luhan sa EXO. Dalawa na silang umalis. But that doesn't mean na aalisin ko na sila sa story ko. That won't happen. Part pa rin sila ng EXO for me and for you, right? Be strong, EXO-L's.

Sorry for the late late late update!

**

Dahan-dahan akong nagmulat ng mata nang maramdaman kong may nahaplos sa buhok ko. Ngumiti ako nang makita ko si mama. Bumangon ako at inayos ko ang buhok ko. Naupo si mama sa tabi ko.

"Goodmorning, anak." She smiled at me. "Kain ka na."

Napakunot-noo ako. Nagtataka lang ako. Hindi ko alam kung bakit. She's being weird. Ngumiti muli ako sa kanya. "O-okay ka lang, 'ma?"

She nodded. "Of course. Bakit?" Tumayo siya. Nagulat ako nang higitin niya ako patayo at hinila ako palabas ng kuwarto ko.

"Mama! Ano ba yun?" Tanong ko nang maupo na ako sa dining area. Nakatingin lang ako sa bawat ginagawa ni mama. Sobrang nakakataka kasi!

Nang maupo siya, saka lang siya tumingin at ngumiti sa akin. "Kain na."

Naningkit ang mata ko habang nakatingin sa kanya. "Mama!" Medyo gulat siyang napatingin sa akin. "What is wrong with you? You're being weird!"

"Masama bang ma-miss makasamang kumain ang anak ko?"

Nawala ang pagkairita sa mukha ko. "M-mama, ano ka ba? Lagi naman tayong magkasama 'di ba?"

"I want you to feel okay, Annika. I want you to be strong. Those bashers keep letting you down so I am here to cheer you up."

Huminga ako ng malalim. Tumayo ako at lumapit kay mama. Niyakap ko siya. "Mama, okay ako basta kasama ko kayo. I'm trying not to be affected kahit nasasaktan na ako." Tiningnan niya ako ng masama. "Medyo lang naman. But I'm okay. Promise! So, kain na tayo, 'ma?" Satisfied na ngumiti siya saka tumango. I kissed her cheek then bumalik na ako sa upuan ko para kumain.

Pagkatapos naming kumain, bumalik na ako sa kuwarto ko. Naligo ako at nagbihis. Gusto kong lumabas at mag-enjoy ng kauntian. Simpleng black tshirt at white shorts ang sinuot ko. Nagsuot ako ng cap para di ako makilala ng ibang EXO-L's sa pupuntahan ko.

I dialed Lacy's number na kaagad naman niyang sinagot.

"Yes?"

"Can you come with me?"

"Where at?"

"Anywhere. Want to relax."

"You sure?"

"Why?" Napakunot-noo na ako.

"The fans, Annika."

I sighed. "Don't worry."

"Okay, then. Wait me."

After twenty minutes, dumating na si Lacy. Nagpaalam muna ako kay mama bago umalis. And yes, she asked me if I will be okay and I said yes. I'm strong para kay Luhan. Titiisin ko para sa kanya. I know he's doing the same way.

Sumakay na kami sa kotse ni Lacy. I thought she wouldn't brought her car but she did. Hihiramin ko pa sana ang kotse ni mama, eh.

Napatingin ako sa nerdy glass na iniaabot sa akin ni Lacy. "Gagawin ko diyan?"

"Eat it." She said sarcastic.

"I have a cap, Lacy."

"Walang kuwenta yan, Annika. Suotin mo ito." Inilapag niya yung nerdy glass sa hita ko. "Maniwala ka nga sa akin this time. Makikilala ka kung yang cap na yan lang ang suot mo. Ulo mo ang natatakluban, hindi mukha. Wag ka ngang tanga. It's for your own good."

The Kpop Star And IWhere stories live. Discover now