TKSAI 30 (Most beautiful girl)

2.3K 62 7
                                    

3rd day. 

~*~ 

Nakatingin lang ako kay Luhan habang nakain siya sa harap ko. Nandito lang kami sa loob ng hotel room . Niyaya niya ako kanina na lumabas pero sabi ko, mamaya na lang mga hapon. Maaga pa kasi, eh. Tinatamad pa ako. 

"What?" He caught me staring at him. 

Napakurap ako then I shook my head. "A-ah, nothing," ngumiti pa ako sa kanya. "Do you want more?" Nakakatatlong kanin na kasi siya. Eh kung gusto pa niya, oorder pa ako sa ibaba. 

Umiling siya. "No," umiling siya tapos sumandal sa kinauupuan niya. "I'm so full," huminga siya ng malalim. "You didn't eat your food," sabi niya nang makitang walang bawas ang pagkain sa harap ko. 

"I'm not hungry," itinulak ko palapit sa kanya yung pagkain ko, then ngumiti ako sa kanya. "I know you want it," 

Nakakunot ang noo niya habang nakatingin siya sa akin. "You won't eat it or I'll feed you by myself?" 

I shrugged. "It's okay," Aba! Pabor sa akin yun. Nagtatakang napatingin na lang ako sa kanya ng umisod siya palapit sa akin at kinuha yung pagkain ko. Nagulat ako ng nasa harap na ng bibig ko yung kutsara. Napalunok ko. "What —-" 

"You said it's okay. Then, I'll feed you by myself." Kumindat pa siya sa akin. "Say ah," Nang hindi pa din ako ngumanga, idinikit niya yung kutsara sa bibig ko, nakataas na yung kilay na para bang sinasabi na, 'bilis' 

Kaya wala na din akong nagawa. Ngumanga na lang din ako kahit alam ko sa sarili ko na sobrang kinikilig na ako! Nang matapos ang pagpapakain sa akin ni Luhan, tatayo na sana ako pero pinigilan niya ako. 

"Do you want to go somewhere?" 

"Where?" 

"It's up to you. Just the place where we will be happy," 

"I know a place." Sabi ko then napatingin siya sa akin. "You in my heart. And me in yours." I winked at him. Napaurong ako nang lumapit siya sa akin. He leaned forward, hanggang sa maging magkatapat na ang aming mga mukha. Hindi ako makahinga baka mamaya maamoy niya eh amoy ulam ang hininga ko. Nakakahiya! Nanlalaki lang ang mga mata ko habang nakatingin sa kanya. 

"Are you kidding?" 

Nagbiro nga ba ako? "Uhm, n-no?" 

"So, you want me in your heart?" Gosh! He's teasing me! Ugh. Sabi ko na nga ba eh! Hindi na ako magpapakipot. Alam na niya ang lahat. 

"Well, of course." 

"You should marry me first," Gulat na napatingin ako sa kanya. Magsasalita na sana ako pero naunahan niya ako. "In the right time," then he patted my head. 

Dadating ba ang right time? Pinapaasa na naman ako ng Luhan ko. Hays. 

~*~ 

"What are we doing here?" Tanong niya sa akin. Itong resort na kasi ito, may playground rin. Kumbagay, mini park dito sa kanila. May swimming pool dito na malaki pero isa lang, tapos the rest, puro slides, swings tapos kung ano-ano pa. 

Umiling ako. "Nothing. I like this place." Tumingin ako sa kanya. "Don't you like this place?" 

He shook his head. "Of course I like it. I just found it a little... uhm,—-" He smiled. "Uh, nevermind." He took my hand. "Let's go. We're going to play," tapos hinigit na niya ako papunta sa slides. 

"Let's just get out of here. Let's take a photo together." Sabi ko tutal, bitbit naman niya yung camera niya eh. 

Umalis na kami sa lugar na yun. Pumunta naman kami sa may area kung saan madaming puwedeng bilhin na mga pang-remembrance, may ilang tao kaso mukhang hindi naman kilala si Luhan. Kinuha ko sa kanya yung camera. 

The Kpop Star And IWhere stories live. Discover now