TKSAI 37 - (His final gift)

1.8K 73 14
                                    

**

Napabuntong-hininga ako. Letseng Luhan yun. Pinaglolo-loko ako! Muntik na akong maniwala. Mabuti na lang tumawa siya at sinabing he was just kidding. Pero honestly, nasaktan ako ng kaunti kasi naasa ako na mamahalin din ako ng isang kpop star na katulad niya. Na sobrang imposibleng mahalin ako. Nakaupo lang ako dito sa verandah. Bumalik ako dito ng ihatid ko si Luhan sa guest room. 


"Will you be my girlfriend?" Kung alam lang sana ni Luhan kung gaano ako kasaya ng itanong niya yun kahit biro lang. Aba! Fan ako ng EXO! Sino ba naman ang hindi kikiligin? Kahit yata si Lay ang magtanong sa akin nun, mapapatay ko si Youngmin eh. Joke!  Ugh!


Kung alam lang sana ni Luhan kung gaano ko siya kamahal. Hays. Bakit ba ganito ang buhay fangirl? Too hard.


**

"Aren't you going to join us?" Tanong ni Kyungsoo sa akin. Nandito kami sa sofa. Gusto nila akong sumama sa airport. Dun daw naghihintay ang manager nila. Hindi ko makakaya kapag nagkagulo ang fans sa airport. Delikado na. 


Umiling ako. "It's for your own safety guys. Some fans would react too much." Alam niyo naman ang utak ng ibang fans dba? May immatures mag-isip kaya mas mabuti na ang nag-iingat ako.


"Yeah. We will just stay here." Sabi naman ni Luhan. Kaagad na inasar siya ng ibang members lalo na si Baekhyun at Chen. "Why?!"


"Luhan, Luhan, Luhan! Just tell her —-," bigla naman sinapok ni Luhan si Baekhyun. "Fine! I'll shut up," natatawang sabi lang ni Baekhyun. Tapos kinindatan niya ako. Napakunot noo na lang ako. Something's weird here.


"So? We need to go. Luhan, take good care of her okay?" Sabi ni Kris, sabay tumingin naman siya sa akin. "Thank you for inviting us. We really had a great time,"


"My mom invited you guys. I was shocked and surprised. I couldn't believe that all of you would come. Best gift ever for me," nakangiting sabi ko. I bowed at them. "Thank you so much," 


Nagulat ako ng bigla akong akbayan ni Chanyeol. "Group hug!" Sigaw niya, so ang nangyari, nagyakapan kaming lahat dito na parang mga bata.


"Luhan, make sure that you're going to do what you promised to us." Sabi naman ni Xiumin. "I'll punch your face if you fail."


Napakunot-noo ako. What are they talking about? Mga baklang to. Ngumiti na lang ako sa kanila kahit gusto kong malaman ang pinag-uusapan nila. 


"Good bye Annika. Thank you. We won't forget you," sabi ni Tao. "And thank you for the cake." Tumawa pa siya.


Nakangiting tumango ako. "You're welcome." I sighed. "Uhmm, guys. Thank you very much. You made me so happy. Thank you for coming." Napaluha ako. "I still couldn't believe this would happen. This was just a dream to me." Mariin kong naipikit ang mata ko. "All of you are good looking,"


Nag-high five silang lahat. "We know that," nakangising sabi ni Suho.


The Kpop Star And IWhere stories live. Discover now