Shen pov.🖤Minsan mahirap palang magpanggap na masaya ka:(
Wala na yatang sasakit pa SA nakikita at nangyayare SA buhay ko ngayon.Sunod sunod Yung mga pangit na nangyayare saakin. Isa na SA sobrang masakit Yung makitang nahihirapan sa sakit Yung daddy mo.
"Mukhang malalim nanaman iniisip mo ah?" Nagulat ako sa biglang nagsalita sa likod ko SI kuya Lang Pala
"Nagaalala Lang ako Kay daddy kuya" pagaamin ko sakanya napasinghap naman Ng malalim SI kuya alam ko Naman lahat kami nagaalala Kay daddy.
"Hayaan mo gagawa ako Ng paraan para Kay daddy para mabilis Ang paggaling nya" pilit na ngiti nitong Sabi saakin .
"Yung paraan ba na Yun..... Eh Yung plano Ng mga doctro kay dad?" Feeling ko Kasi Yun Yung Plano ni kuya. Lalo na malala na Yung stroke ni daddy.
"Yun din Yung Plano ko but don't worry ako na Lang SASAMA sakanya alam ko din naman na kailangan mo Ng time sa sarili mo kahit dimo sabihin alam Kong may mabigat Kang dinadala ngayon " Sabi nito Ng tuwiran at seryoso saakin.
Mga ilang minuto din kaming nagusap pa SA mga bagay bagay at habang nangyayare Yun napapaisip ako sa pagsama Kay daddy a States.
Pagkatapos Ng paguusap namin ni kuya bumalik nako SA room ni daddy
At halos madurog Ang puso Kong Makita SI mommy na umiiyak Hindi nya ako napapansin dahil Hindi pa Naman ako nakakapasok Ng tuluyan.Hindi na ako pumasok SA loob napagpasyahan Kong dito nalang mag stay sa labas at maghintay.
Per Diko namalayan na nakaidlip na pala ako.************************************
Bryan pov💝Pagkatapos Ng flight ko kahapon nagmamadali akong umuwe at nagpunta Ng condo para magbihis at mapuntahan si Shen sa hospital. Gusto kona kahapon palang bumalik pero Kung May magagawa Lang ako para makalipad ginawa Kona.
Pag karating ko sa condo agad na sumalubong saakin SI Nikki ."kuya ! Ang aga mo Naman ?!" Takang bungad nito saakin .pero deretsyo Lang ako sa KWARTO ko para mag bihis at ilagay Ang mga bagahe.
"Uy kuyaaaaa!!hhhh!!! "Pangungulit nito saakin .KAHIT KAILAN TALAGA ANG BABAENG ITO!
NANG matapos na ako SA ginagawa ko agad na akong lumabas pero tuloy parin Ang pangungulit ni Nikki Kaya napilitan na akong sabihin sakanya.
"KUAAAAAAAAAYAAA-----MMMM"
"MANAHIMIK KANANG BABAE KA ! PUPUNTA AKO KAY SHEN NASA HOSPITAL ANG DADDY NYA PERO DIKA PWEDE SUMAMA KAPAG NANGULIT KAPA DINAKITA PAPASUKIN SA CONDO KO!"
Inis na singhal ko at bago pasya makapagsalita umalis na ako at nagmamadaling umalis.
Nang makasakay na ako SA sasakyan ko agad Kona itong pinaandar.
Mabuti nalang kahapon sinabi saakin Ng kaibigan ni Shen na ganito na nangyayare sakanya. Matagal Kona SYANG Hindi nakakausap at nakikita kahit gustuhin ko dahil mas pinili Kong ipaubaya sya Kay cliff. Pero sa huli ito Lang pala kakalabasan.
Ang tanga ko!
Kung alam ko Lang na ganito Ang mangyayare Sana Hindi na ako ppumayag Sana pinagpatuloy Kona Yung nararamdaman ko .
BINABASA MO ANG
| 𝐓𝐈𝐓𝐈𝐁𝐎-𝐓𝐈𝐁𝐎?!| 𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃✓
Teen FictionSimple Lang ang buhay ko magsuot ng simpleng damit pumasok sa trabaho at maging masaya para sa pamilya ko! pero paano kapag dumating na ang taong kakatok sa puso ko at makakapagpabago ng sarili ko? magkakagusto kaya sya saakin? o kailangan munan...