𝐴𝑛𝑔 𝑝𝑎𝑔 𝑚𝑎𝑚𝑎ℎ𝑎𝑙 𝑎𝑦 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑛𝑎𝑠𝑢𝑠𝑢𝑘𝑎𝑡 𝑠𝑎 𝑡𝑎𝑔𝑎𝑙 𝑛𝑔 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑝𝑎𝑔𝑘𝑖𝑘𝑖𝑡𝑎.......Cliff pov.🥀
NAKATULALA padin ako sa dalawang bata na masayang nag lalaro sa playground nakikita ko Ang ngiti na bumabakas sa kanilang labi habang masayang naglalaro. Wala silang problemang dinadala... Makikita ang inosenteng pagmumukha.....
"Uyy! Kuya chadd! Pahinga muna tayo napapagod na ako" Saad ng batang punong puno ng kulit at napaka bait
"Sige halika ppupunasan ko pawis mo" sabi Naman ni Chad sa kapatid nyang SI ayumi...
"Kuya? Bakit Kaya hindi kona nakikita si mommy chyn? Nalulungkot ako Kasi diko na sya nakikita"Malungkot na sabi ni ayumi sa kapatid nyang si Chad... Bumakas naman ang lungkot sa mukha ni Chad .
"Kasi nga nandito na sila mommy tyaka daddy yung magulang natin" paliwanag ni Chad sa kapatid. Parang hindi naman maintindihan ni ayumi ang nangyayare..
"Mukhang namimiss na talaga nilang dalawa si Shen" Napangiwi naman ako ng mapait ng magsalita si Alynna nanay ni Chad at ayumi.
"Mukha nga...." Tipid na tugon ko sa sinabi nya.
"Ayos na ang lahat natapos mona ang problema mo with your dad may sariling company kanading pinapatakbo at si Cathy naayos mona din " Seryosong sabi nya saakin. Napangiti nalang ako dahil sa mga hirap ng nagawa ko... Dapat kasama ko nalang syang lumaban at tinapos ang lahat. Edi sana hindi sya nahiwalay saakin..
Tumingin ako sakanya ng may ngiti sa labi at muling pinagmaasdan si Chad at ayumi. Tanging sila nalang dalawa ang nagbigay ng lakas para makayanan ko dahil alam kong ang dalawang bata na ito ay napaka halaga para sa kanya.
"Hindi pa ayos ang lahat.... Kailangan ko pang ayusin ang kami ni shenn this time walang doubt kami lang wala ng iba" seryoso kong sabi sa kanya. Tinapik naman nya ang balikat ko at sakto ding tumakbo papalapit ang dalawa saamin.... Tumayo narin ako para umalis
"Nandyan na si Cal aalis na ako may kailangan pa akong kausapin"
Saad ko sa kanya tumayo nadin sya...yumakap naman yung dalawa sa paa ko at hinawakan ang kamay ko kaya lumuhod ako para makita ko silang dalawa."Daddy!Tito ! Maglalaro poba tayo ulit? Sasama ka ulit saamin?" Sabi ni ayumi hinaplos ko naman ang pisnge nitong namumula dahil sa init ng panahon.
"Oo baby maglalaro ulit tayo" tipid na sabi ko.
"Si mamy shen? Sasama na saatin sayo Tito daddy? " Sambit naman ni Chad ngumiti naman akk at ginulo ang buhok nya.
"I'll work first to your mamy shen" makahulugan kong saad sakanya mukha namang naintindihan nya dahil ngumisi ito.. kahit kailan talaga ang batang toh parang matanda.
"You can do it ! Tito daddy" sabi nito at niyakap ako ganon din si ayumi.
"Alis na ako see you soon" sabi ko lumapit naman yung dalawa sa mamy nila at nakasalubong ko si cal na may ngiti sa labi.
"Thanks bro! Kayang kaya mo yan! Dalhin mo sya ulit dito itali mona! HAHAHAHAHA" sabi nito saakin at tinapik ang balikat ko ngumiti lang din ako sakanya. At tuluyan ng umalis.
BINABASA MO ANG
| 𝐓𝐈𝐓𝐈𝐁𝐎-𝐓𝐈𝐁𝐎?!| 𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃✓
Roman pour AdolescentsSimple Lang ang buhay ko magsuot ng simpleng damit pumasok sa trabaho at maging masaya para sa pamilya ko! pero paano kapag dumating na ang taong kakatok sa puso ko at makakapagpabago ng sarili ko? magkakagusto kaya sya saakin? o kailangan munan...