Minsan makikita mo yung halaga ng buhay kapag nasaktan kana....Shen pov. 💜
MEDYO masakit ang batok ko sa maghapon ko dito sa opisina. Hindi ko alam ganito pala mag handle ng kompanya. Madami kasing kailangan gawin dito lalo na malakas ang ibang company at medyo bumababa ang sales namin. Ewan ko nalang kay kuya kung sinasadya nya itooo!
Tokkk....
Took....
Tookkk....
Napatingin ako sa pintuan ng may biglang kumatok dito. Kaya inaayos ko ang sarili ko . Hindi ko mapagkakaila hagard nako ~.~
"Come in " medyo malakas na sigaw ko kaagad na pumasok ang nakangiti kong secretary si Vince.. akala ko nga babae ang magiging secretary ko pero kasi ito daw ang pinagkakatiwalaan ni kuya dito. No choice....
"Mam ito po yung mga papers na kailangan nyo inayos ko na po iyan. Tyaka po mam nandyan po pala si sir gab papasukin ko po ba?" Magalang nitong saad saakin ngumiti naman ako sakanya at inabot palapit pa saakin ang nga folders na nilapag nya.
"Thank you Vince sige papasukin mo" ngumiti at tumango ito bago binuksan ang pinto at kaagad na pumasok si gab na may dalang paper bag at coffee! Sakto nagugutom ako
"Good evening Ms hardworking HAHAH nagdala ako ng snacks kain ka muna dito" sabi nito at inalapag ang dala nya sa table.. kaya tumayo ako at nagayos ng sarili. Wala akong pake kung ano isipin nya sa mukha ko HAHAHAH...
~KRRUUUUUURR
"HAHAHA mukhang sakto ang pagdating ko nagsasalita na tiyan mo dyan!" Pagbibiro nito natawa nadin ako sakanya.
"Tse! Pero thank you dyan! Good evening din" sabi ko at naupo na sunod nadin syang umupo.
Kaagad na binuksan nya ang paper bag at bumungad ang kare kare at rice... SHEEEEMMSSS! GUTOM NAKOO!kaagad akong kumuha
ng plato at kotsara."Nakaktuwa mabuti at nagustuhan mo" sabi nito habang naniningkit ang mata hmmm dati tabachingching lang toh ngayon! Hindi na hahah
"Bat naman hindi noh! Duuuhz ang sarap kaya! By the way bakit ngayon kalang nagpakita saakin matagal na pala kayo ni kuya nagkikita tas sakin di ka manlang nagpakita! UNFAIR!" pagmamaktol ko at kumain muli hindi ko din naman alam kung bakit panay ang ngiti nito! Minsan maiisipan ko may SALTIK tohh charrooot!
"Wait! HAHAH kasi naman hindi kadin namqn nagpupunta sa mga company nyo and besides sabi ng kuya mo busy ka kaya paano kaya tayo magkikita aber?" Sabi nito saakin napaisip din ako.! Ok may point sya!
"oo nga noh! Pero unfair padin dapat nagpakita ka hmp!" Sabi ko sakanya at kumain muli.... Hutek na kare kare toh may gayuma yata ang SARAP!
"HAHAHAH alam mo ikaw yung unfair saatin kwento ka ng kwento saakin inubos mona ulam! HAHAHHA dapat pala nagluto na ako ng marami! Matakaw kana pala ngayon hst" saad nito na kunwaring nalulungkot pero natatawa. Napatingin ako sa ulam at oo nga gulay nalang natira HAHAHAHAH
Bigla akong nakaramdam ng hiya lalo pa sya plaa nag luto tapos di manlang nya natikman! NAPAKA SIBA MO BANAMAN SHEN! NAKAKAHIYA KA!
BINABASA MO ANG
| 𝐓𝐈𝐓𝐈𝐁𝐎-𝐓𝐈𝐁𝐎?!| 𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃✓
Roman pour AdolescentsSimple Lang ang buhay ko magsuot ng simpleng damit pumasok sa trabaho at maging masaya para sa pamilya ko! pero paano kapag dumating na ang taong kakatok sa puso ko at makakapagpabago ng sarili ko? magkakagusto kaya sya saakin? o kailangan munan...