𝐂 𝐇 𝐀 𝐏 𝐓 𝐄 𝐑 45💙

853 35 3
                                    


Shenchin pov.

True love can wait.

Maaga akong nagising para maghanda sa flight namin ni daddy. Medyo kinakabahan ako dahil ito unang pagkakataon ko sa ibang bansa maninirahan.

"ate? Chyn? Gising kana ba? " napalingon ako sa pinto ng May nagsalita. Himala maagang nagising din si kian.

"oo wait lang " sabi ko at dali daling sinara ang maleta ko.

Nang mabuksan ko ang pinto nakasimangot na mukha ang bumungad saakin at puyat na mata!
Hindi basya natulog?

"Mukhang hindi ka natulog ah? " sabi ko at medyo natawa

"Banaman kasi ang tagal ng 5 years bago tayong magkita ulit " sabi nito sabay higa sa kama ko. Mapait naman akong napangiti sakanya.

"Nakuuuu! Nakuuu baka nga kapag umuwe ako dito May pamangkin nako tsk tsk" sabi ko ang kunyareng nag facepalm! Nakita ko ang pagiiba ng reaksyon nito.

"HST! TUMIGIL KANGA ATE! " nagulat man ako sa namumula nitong pisnge natawa nalang ako at naupo sa tabi nito.

"Hey! Alam Kong binata kana and I know you can protect anybody but promise me you will protect first our family! Tyaka na yang ibang bagay nayan OK? Pero pagdating naman sa 5 years pangako pag tapos Nyan hindi na tayo magkakahiwa hiwalay " nakangiti akong sinabi iyon sobrang bata pa ni kian at napaka bait pa.

"I will do that ate I promise I will wait ate and kay Dad and mama magiingat ka doon ha sabihin mo kapag May nangaway sayo dun pupuntahan ko sila! " sabi nito ng seryoso siguro nga Kung kaidad ko ang kapatid kong ito magkakagusto din ako dahil sa asal nito. Ginulo ko ang buhok nya at niyakap sya.

"Aba! Taray! May abs ka kian! HAHAHAH dinako magtataka Kung bakit ganon nalang si nikki sayo! " biro ko sakanya namumula nanaman ang pisnge nito saakin.

I will be back again here kian.

______________________________________

Pagkatapos naming magusap ni kian umalis na din ako para puntahan ang condo unit ko para puntahan ang mga gamit ko at kuhanin na ito. Plano ko din itong ibigay kay kian. Para sa college nya.

Nang huminto na ang elevator mabilis na akong nagpunta sa condo unit ko at binuksan ito. Naamoy ko ang pabango na bumabalot dito at muling nanumbalik ang saya at lungkot na nabuo dito.

I'm sorry for leaving you

Isip ko nalang napabuntong hininga ako at nagpunta na sa kwarto ko at dumiretsyo sa mga gamit ko at nilagay sa box mabuti nalang at kaunti Lang ang gamit ko dito.

Napatingin naman ako sa veranda at parang May sariling buhay ang mga paa ko at nagpunta sa veranda at kaaagad na umihip ang malamig na simoy ng hangin.

I want to shout one last time :(

Kaya naman bumwelo ako at kaagad na sumigaw

| 𝐓𝐈𝐓𝐈𝐁𝐎-𝐓𝐈𝐁𝐎?!| 𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon