Chapter Eleven

611 23 1
                                    

"You probably think I'm crazy right?" pinihit siya nito paharap dito. "Yes I am crazy! Dahil hindi ko din maintindihan ang sarili ko kung bakit para na akong nababaliw sayo, sweetheart! Kung maaari nga lamang ngayon na, I want to have you, I need you. I want to spend the rest of my life with you." Walang sabi -siya nitong siniil ng halik. Fiery, passionate kiss na pakiramdam ni Louise ay natutupok siya.

She responded to his kisses, as passionately as he had kissed her.

Gael gave out a groan, ang isang kamay nito'y pumailalim sa kanyang buhok ang gently pulled it down upang lalo siyang mapatingala dito. Ang kaliwang kamay nito ay nagsimulang maglikot and ended on top of her left breast.

Natilihan si Louise.

"Sweetheart..." he was breathing heavily when he let go of her lips. Tila nanghihingi ito nang pahintulot.

"G-Gael..." tila nawawala na yata siya sa sarili. She knows kung hindi niya ito pipigilan ay baka kung saan sila makarating.

Muli siya nitong siniil ng halik, and she wantonly responded. Her hands seemed like they have a mind of their own na kusang dinama ang mga dibdib ng binata.

Tila lalong naglagablab ang apoy kay Gael and before she knew it, naibaba na nito ang zipper sa likod ng kanyang gown, bumagsak iyon sa kanyang paanan.

Gael's kisses trailed down her neck and she gave out a moan. She felt his hands unhook her bra. Natigilan siya at nagsikap magsalita in between heavy breathing, dahil naroon pa rin ang mga labi nito sa kanyang leeg, tila nag aapoy ang bawat daanan niyon.

"G-Gael...no...s-stop..." pinangangapusan siya ng hininga. It's now or never. Kapag hindi pa niya ito pinigilan ay natitiyak niyang maipagkakaloob niya ang sarili rito. She loves him but she isn't ready to do that.

Tila walang narinig ang binata at patuloy sa nais gawin. She gathered all her strength and pushed him away, kahit pa tila walang lakas ang kanyang mga binti at gustong bumigay ano mang oras.

"Sweetheart..." tila nagsusumamo ito, pain and passion in his eyes.

Mabilis niyang pinulot ang damit sa paanan and with trembling hands ay nagsikap muling isuot iyon.

"Shit!"

Napapitlag si Louise sa malakas na pagmumura nito. Isinuklay nito ang kamay sa buhok patalikod and stared at the ceiling. His breathing was still heavy.

Tears fell from her eyes. Is he upset now dahil hindi niya kayang ibigay ang gusto nito?

In an instant ay naroon si Gael at ikinulong siya sa mga bisig nito.

"Hush, sweetheart..I'm sorry...hindi ako galit sa'yo... " he clarified, na para bang nabasa ang nasa isip niya, "I'm mad at myself for being such a jerk!"


**********

Good job Gael! you scared her! what a fucking idiot you are! galit na sambit ni Gael sarili.

Hindi rin niya maipaliwanang kung bakit pagdating sa kasintahan ay tila nawawala lahat ng self control niya. For Christ's sake! hindi naman siya bagito pagdating sa mga babae! He's had numerous women na dumaan sa buhay niya. Some were one-night stands, some were flings at ang lahat ng mga ito ay kulang na lang ipagduldulan ang sarili sa kanya, payag sa kundisyon niyang no strings attached.

He wanted to kick himself right now! What was he thinking? She's only 16! On top of that, he knew well how innocent she was pagdating sa ganitong mga bagay pero anong ginawa niya? He didn't mean to do it pero hindi niya napigilan ang sarili. Damnit!

"Tahan na, sweetheart, I'm sorry..." pinahid niya ang luha nito and showered her face with tiny little kisses, "I'm sorry, I was an idiot. please forgive me?"

Nanatili itong nakayuko, biting her lower lips.

"Please, Louise. I'm so sorry..."

"C-could you please...z-zip this up?" tanong nito at tumalikod sa kanya.

He zipped up her dress at muling iniharap si Louise sa kanya. "Patawarin mo ako sweetheart. I got carried away. That's not the reason why I brought you here. Seryoso ako sa sinabi ko sa'yo kanina...will you marry me when you turn 18?"

Louise slowly lifted her head to look at him. She was still looking flustered, medyo maga pa ang mga labi nito dala marahil ng mga paghalik niya.

"I know I'm asking way too early because you're just turning 17 pero... I want to start forever with you, the soonest that I can, ayokong magsayang ng panahon." Ginagap niya ang mga kamay nito, "please think about it."

"W-wala nang kailangan pang pag-isipan" mahinang sagot nito.

Tila puputok sa kaba ang dibdib niya sa narinig na sinabi nito. Did he scare her too much na iiwan siya nito?

You're a monster Gael Aragon!

"The answer is yes... I will marry you, the day I turn 18," puno nang kasiguruhang sagot nito.

Nakahinga nang maliwag si Gael. Pakiwari niya'y tila nanalo siya sa lotto. He can't believe he can feel like this towards a woman. He used to not believe in commitment nor love. Hangal ang tingin niya noon sa mga kaibigan niyang nagpatali sa sinasabing "pag-ibig".

But look at you now, you're a hundred times worse kesa sa mga kaibigan mong akala mo noon ay hangal! a part of his mind mockingly told him.

"You'll never regret it sweetheart... I'll make you the happiest woman alive, hinding hindi kita sasaktan," he promised her.

"I'll hold on to that promise, so you better keep it," she replied, smiling shyly.

"I have one more surprise for you actually. The other reason why I brought you here is for this..." hinila niya ito patungo sa isa sa mga kwartong naroroon.

He opened the door and saw her face light up when she saw it.

"Gael!" she exclaimed as she went near the picture. "Did you draw this?" tanong nito habang marahang pinaraan ang kamay sa imahe.

It was a huge charcoal drawing of Louise na kanyang iginuhit. Naipa frame na niya ito at binabalak niya iyong isabit sa magiging opisina niya sa bahay na iyon. He determined that out of the 3 bedrooms, isa rito ay ico-convert niyang opisina.

"Yup. Took me about 2 months."

"I didn't know you knew how to draw?" impressed na sabi nitong sinulyapan siya, still examining the drawing in front of her.

He chuckled. "Sweetheart, Engineering student ang mapapangasawa mo," pabirong sagot niya.

"Akala ko kasi mga plano lang ang kaya mong i-drawing."

"Did you like it?"

"Yes! I love it!" patakbo siya nitong nilapitan at niyakap. "Thank you, bagay yan sigurado sa silid ko."

"Oh no, hindi mo yan iuuwi, sweetheart."

"Bakit hindi?"

"Dito ko yan ilalagay sa magiging opisina ko. Dito sa magiging bahay natin."

Lumabi ito. "Hmp! sige na nga!"

"Kapag kasal na tayo, you're all mine. I will teach you how to make love, sweetheart," pilyong bulong niya sa tenga nito.

Napalunok ito sa sinabi niya, her face turned red. Sa pagkabigla niya ay hinila nito ang batok niya palapit sa mukha nito.

"Can you hold back until then?" Nanghahamon ang mga nito, a mischievous look on her face.

"You little brat!"

Mabilis itong tumakbo palayo, laughing like a kid. " 2 years Mr. Aragon! 2 years!" Nangiinis na sabi nito.

Bulong ng PusoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon