"KANINA pa kita hinahanap," nakangiting sabi ni Bettina at sinalubong si Rolf, ikinawit ang braso sa hook ng braso niya. "Saan ka ba galing?"
"Sa shower room."
"Maliligo pa ba tayo?"
Hindi agad siya makasagot at nilingon ang pinanggalingan. He was disgusted with himself big time. What a pervert he was! Hindi niya maunawaan kung ano ang nagtulak sa kanyang hagkan ang dalagita. But the urge to kiss her when he held her in his arms was too strong. It truly amazed him.
Maraming babaeng kulang na lang ay halos ipagduldulan ang mga sarili sa kanya pero hindi niya minsan man nadama ang damdaming kani-kanina lang ay lumukob sa kanya. He didn't mean to kiss her, let alone scared her. Hindi niya maipaliwanag ang damdamin. Ang unang nasa isip niya nang itaas ang kamay rito ay dahil sa nakita niyang suot nitong kuwintas. He got curious.
But when he picked her up from the ground and held her in his arms everything went haywire. Ang kuryosidad sa kuwintas ay tuluyang nawala. Something happened there he couldn't explain. It was as if he was possessed. And heavens! She had the softest lips ever.
"Hey, honey... what's wrong?"
Startled, niyuko ni Rolf ang kasintahan. Agad na natuon sa kuwintas nito ang mga mata niya. Muling nagbalik sa isip ang kuwintas ng dalagita. Gayunma'y hindi iyon makapangibabaw. The shocked pretty face and the soft lips were overriding his sensibility.
"May... may nakita lang akong——"
"Ano ang nakita mo?" agap nito sa sinasabi niya, kumislap ang mga mata at nanunukso ang tinig. "Babaeng mas maganda at sexy kaysa sa akin?"
He was still dazed. Pero ang panunukso sa tinig ni Bettina ay nagpa-relax sa kanya. "In fairness, hon, yes. But she wasn't a woman. Yet. Just a kid pretending to be a grown-up and trying to look sexy in a neon-green bikini."
"Oh, really?" Bettina laughed amusingly. "And that caught your attention?" patuloy nito nang humupa ang pagtawa. "The neon-green bikini on a pretty little girl?"
Hindi na niya itinamang hindi munting bata ang nakatagpo niya kundi isang nagsisimulang magdadalaga, may magandang ngiti at katawang nagsisimulang magkahubog.
"At pagseselosan mo ba ang batang iyon?" He grinned, flashing white teeth. He knew Bettina wasn't the jealous type. Hindi niya matiyak kung magugustuhan niya iyon o hindi. Masarap din naman sa pakiramdam iyong nagseselos ang kasintahan mo paminsan-minsan huwag lang umabot sa puntong nakakasakal na. Pero siguro ay sobra lang ang tiwala ni Bettina sa sarili dahil totoo namang maganda at sexy ito.
"Give me a break, Rolf!" anito kasabay ng pagsiko sa kanya. "Bata, pagseselosan ko?"
"But she's a pretty little one."
Tumawa uli si Bettina, mas malakas. Thoroughly amused. Then she sobered after a while. "That's one of the ironies of human nature. Kapag bata pa ay pilit na nag-aayos dalaga. At kapag matanda na ay pilit namang nagpapabata."
Then the brightness of her smile waned. Nahalinhan iyon ng ngiting may halong lungkot. "I remember when I was seven years old. Tuwang-tuwa akong isinusuot ang sapatos ni Nanay, kahit ang damit niya. Gusto kong maging dalaga na kaagad."
But the kid was far from seven-year-old, Rolf thought. She must be on her teens. Maputi at makinis at nagsisimulang magkahubog ang katawan, lalo na sa bahagi ng dibdib.
"At nang tumuntong ako ng twenty, naisip kong sana'y sixteen ako," patuloy ni Bettina na walang kamalayang hindi rumerehistro sa isip niya ang sinasabi nito. Tumingala ito sa kanya at siniko siya. "Don't you find that very ironic?"
BINABASA MO ANG
Mystic (COMPLETED) (Published by PHR)
RomanceMavis met an accident on her way to Bangui, a town in Ilocos Norte. Ang nakapagtataka ay wala siyang maalala sa mismong aksidente, bago man o pagkatapos niyon. Subalit ang isip niya ay okupado ng mga pangitain na hindi kanya--ng isang babaeng nagdad...