25. Thanh niên bây giờ tại sao đều không chịu thành gia?

217 7 0
                                    

Chuyện của Lam Hạ vì thế lại rơi vào bế tắc. Vũ Phong mấy tuần sau đó không có biện pháp gì liền vùi đầu vào công việc.

Tiếp quản phần lớn cổ phần Nông nghiệp Trịnh Gia từ Trịnh Lập, Vũ Phong vì được sự ủng hộ của Hội đồng quản trị, trực tiếp nhậm chức Phó Giám đốc Kinh doanh. Việc Vũ Phong trở về cũng xem như chuyện lớn trong nhà, hơn nữa từ sau tiệc đầy tháng thằng nhóc Bòn Bon đến giờ trong nhà cũng không có lễ lạc gì, vì vậy Trịnh Lập lần này tâm trạng đặc biệt tốt liền gợi ý mời khách. Bên công ty cũng phối hợp tổ chức một bữa tiệc ra mắt ngay tại biệt thự. Trịnh Lập từ lâu đã muốn nhân dịp nào đó gặp gỡ vài người mai mối cho Vũ Lộc lại càng không bỏ lỡ cơ hội này để xem mắt chọn dâu. Vì vậy, qua năm mới chưa được bao lâu, trong nhà họ Trịnh lại một lần nữa trang hoàng rực rỡ, lần này quy mô thậm chí còn hoành tráng hơn nhiều.

Đêm diễn ra tiệc người ta thấy quan khách ra vào nườm nượp trong những bộ quần áo đẹp nhất. Và trong suốt buổi tiệc, từ các thiên kim tiểu thư cho tới nhân viên nữ độc thân trong công ty tới chúc mừng đều được lão gia hỏi han qua một lượt.

Từ trong ra ngoài ai mà không biết trong nhà có một đại thiếu gia đã sắp ba mươi lăm tuổi vẫn lờ đi ý định thành gia. Còn Vũ Phong tuy mới hai mươi lăm nhưng xem gương anh nó mà nói thì tìm hiểu sớm đi cũng chẳng hại gì. Đàn ông mà nói dù sao cũng phải có dăm ba mối tình vắt vai.

Vũ Lộc hay Vũ Phong đều là những thành phần trẻ ưu tú, chỉ xét riêng điều kiện bên ngoài cũng đã có không ít người muốn đặt quan hệ, vì vậy ai có con gái cháu gái đến tuổi cũng đều không bỏ qua cơ hội chào hỏi lần này khiến cho bữa tiệc ra mắt hôm nay vô cùng náo nhiệt.

Vũ Phong vừa bắt tay với các quý cô nương tiêu chuẩn vừa xuyên qua kẽ vai các cô mà ném ánh mắt bất mãn về phía đám bạn cậu đang tụ tập một đống nhìn về bên này. Rõ ràng bọn nó đang cười cợt cậu bởi Vũ Phong có thể thấy rõ vai của Trần Tâm và Tùng Lâm rung lên từng đợt.

Trần Tâm về nước năm ngoái, mở một cái công ty chuyên về công nghệ thông tin chuyên chạy dự án về các ứng dụng di động, làm ăn rất khá, hoàn toàn độc lập với sự nghiệp của ba cậu ta thậm chí còn tư vấn cho ba cậu ta đem Nông nghiệp Trịnh gia khuấy đảo lĩnh vực thương mại điện tử. Việt Thắng tiếp tục con đường nghiên cứu, vẫn còn đang ở bên Anh, yêu một cô nàng cũng là nghiên cứu sinh bên đó, không biết chừng nào mới chịu trở về. Phương Linh thì đang quen một anh bạn trai làm thiết kế mỹ thuật xăm trổ đầy mình khiến gia đình đang một phen tá hoả. Tùng Lâm hiện tại có thể xem như là cấp dưới của Vũ Phong, cậu ta với Duy Khoa thì đúng là không còn từ nào để nói nữa, Vũ Phong mỗi lần nhìn thấy hai thằng đều âm thầm chửi bậy trong lòng một vạn lần.

Đáng nói là Trần Tâm, hôm trước vừa gặp bọn Tùng Lâm một lần đã đoán ra quan hệ của cậu ta và Duy Khoa sau đó lén nói chuyện với Vũ Phong. Vì bị tai nạn làm chậm trễ, Vũ Phong đi Mỹ sau Trần Tâm mấy tháng. Lúc cùng nhau ở bên kia, so với Vũ Phong là đi thay đổi không khí, Trần Tâm lại có thể nói là được bung cánh tự do. Cậu ta chỉ sang đó hai tháng mà tên tuổi đã lan khắp giới du học sinh. Lịch sử tình trường của Trần Tâm mấy năm học viết ra còn dày hơn quyển vở ghi chép của cậu ta. Thế mà hôm ấy ở quán rượu, khi nhắc tới Tùng Lâm cậu ta vẫn trưng ra một vẻ mặt thất thần. Vũ Phong vẫn tin ánh mắt tiếc nuối ấy có nửa phần là thật bởi Trần Tâm cậu ta đối với cuộc sống của chính mình đều hoàn toàn làm chủ, cậu ta vốn không cần buộc mình phải giả vờ bất cứ chuyện gì.

(Danmei) Lam Hạ (Tác giả: Lam)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ