Ở lại sang đến ngày thứ năm, tuy thái độ của Lam Hạ đối với cậu vẫn rất thoải mái nhưng đối với việc trở về cùng Vũ Phong thì hoàn toàn không có dấu hiệu nào lay chuyển.
Bọn trẻ con ở Trung tâm thì lại bắt đầu rất quen thân với chú Vũ Phong hay cho chúng quà và hay bày trò chơi cho chúng, thậm chí tay trợ lý của Vũ Phong mỗi ngày đến đem tài liệu cũng bắt đầu được chào đón như người nhà.
Hầu như mỗi ngày Vũ Phong đều nghĩ ra một trò chơi mới cho bọn nhóc ở trung tâm tiêu khiển. Đám người trong trung tâm ban đầu cũng có hơi lạ lẫm vì đột nhiên có một vị giám đốc rõ là nhiều tiền lại không biết vì lý do gì cứ tới ăn dầm ở dề tại nơi nghèo nàn rách nát này của bọn họ. Nhưng sau đó vì Vũ Phong cũng không gây phiền phức gì, lại đem lại nhiều niềm vui cho bọn trẻ nên mọi người cũng không có ý kiến gì nữa.
Hơn nữa những người ở đây còn nhận thấy, không biết vì lý do gì, từ lúc Vũ Phong xuất hiện, Lam Hạ vốn hay lủi thủi và trầm mặc một mình cũng trở nên giống như có sức sống hơn hẳn.
Kết thúc giờ học buổi sáng Lam Hạ thu dọn xong lò dò đi ngang qua sân chơi liền bị đám trẻ con tóm được lôi kéo cùng chơi. Dưới bóng râm của những cây bàng lớn, Vũ Phong đang bày cho bọn chúng chơi bịt mắt bắt dê. Lam Hạ nghe xong tên trò chơi đột nhiên có cảm giác chóng mặt. Anh chưa từng thấy ai bày cho người khiếm thị chơi trò đó cả. Quy tắc chơi trò này hẳn do Vũ Phong bịa ra. Về cơ bản vẫn giống như trò bịt mắt bắt dê thông thường, chỉ có ở đây không cần bịt mắt ai cả. Người đi bắt dê sẽ đứng giữa vòng tròn, những con dê sẽ nắm tay nhau chạy đều xung quanh. Để những con dê biết người bắt đang tới, người bắt dê phải đem theo một cái chuông, chính là cái chuông Thu Ngọc hay dùng khi muốn gọi bọn chúng tập trung lại một chỗ. Khi bắt được một người cũng sẽ phải đoán xem đó là ai.
Trong trò này không ai được lên tiếng hết, và bọn trẻ con học cách nhận ra nhau bằng xúc giác và có khi là khứu giác thay vì thính giác như trước đây.
"Chú Lam Hạ làm người bắt dê đi" - Một đứa con gái nắm tay Lam Hạ kêu lên
"Đúng đúng, để chú ấy làm đi" - Mấy đứa khác phụ họa theo
Lam Hạ ngơ ngơ ngác ngác bị Vũ Phong kéo vào trong vòng tròn, cứ như vậy bị phân công nhiệm vụ. Anh đứng ở giữa vòng tròn, cầm chiếc chuông lắc lắc bắt đầu đi vòng quanh tìm kiếm, bọn trẻ con nắm tay nhau thành vòng tròn chạy xung quanh. Tiếng chuông leng keng hoà lẫn tiếng bước chân của anh và tiếng cười giòn dã của lũ trẻ, vang đến tận khu nhà ăn khiến mấy đứa đang làm nhiệm vụ chuẩn bị cơm trưa cũng nhấp nhổm không yên.
Đứng ở trong vòng tròn làm trọng tài, Vũ Phong chăm chú nhìn Lam Hạ từng bước, từng bước đi về phía trước. Xung quanh bọn trẻ vẫn chạy vòng vòng. Lam Hạ ở đó, cười rạng rỡ hơn cả mặt trời.
Vũ Phong nghe thấy tiếng trái tim mình đập thậm chí còn lớn hơn tiếng la hét của đám nhóc kia.
Lam Hạ vừa lắc chuông vừa chầm chậm tiến dần theo âm thanh cười đùa cuối cùng được một vòng tay đón lấy. Chiếc chuông nhỏ cầm trong tay bị làm cho bất ngờ tuột ra rơi trên đất, đám trẻ chung quanh nghe được tín hiệu đột nhiên nghiêm túc im bặt, âm thanh leng keng vang vọng lên bầu trời trong vắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Danmei) Lam Hạ (Tác giả: Lam)
Action(Đam mỹ văn) Thiếu niên anh tuấn tuổi trẻ sôi nổi công - xinh đẹp truân chuyên thầm lặng hi sinh thụ. Nhân vật: Trịnh Vũ Phong x Trần Lam Hạ Phụ diễn: Lâm Lâm x Duy Khoa, Vũ Lộc x Trầm Vân, Đại Dương x Thanh Hà, ... Tình trạng: Hoàn Tóm tắt: Câu...