𝚂𝚘𝚖𝚎𝚝𝚑𝚒𝚗𝚐 𝚒𝚗 𝚑𝚒𝚖
Mariin kong hinawakan ang aking cellphone habang nag papalitan kami ng texts ni Lynn. Gusto ko sana siyang tawagan pero natatakot ako na baka marinig niya ang aking mga hikbi.
Inalis ko ang aking mata sa harapan ng aking cellphone para tingnan ang napakagandang view dito sa aming veranda. Napairap ako nang maramdaman ang isa pang agos ng aking luha.
"This is so damn petty, Zsnae!" Sabi ko't mas humigpit pa ang hawak sa aking cellphone.
Hindi ko na mapigilan ang pagkunot ng aking noo, wala na akong pakialam kung tumada man ako. Hindi ko na alam kung kaya ko pa ba dahil ngayon lang ako nakaramdam ng ganito katinding pagkabigo.
I always got what I wanted, I was spoiled by my parents kaya masaya naman ako parati. Abot kamay ang lahat ng hangad. Hindi na ako nahihirapan pa, hindi ko na kailangan magmakaawa.
Never ko pang nagawa ang kagaya ng ginagawa ko kay.... I don't like pleasing anyone. I've never pleased anyone before kaya naman medyo naexcite ako sa aking tinutuklas na landas, whatever this is.
Cherry Lynn:
Bakit ba hindi ka muna tumigil?Cherry Lynn:
I personally think this is not good for you. Specially you're Zsnae.What's with the Zsnae all of a sudden? Napansin ko lamang na nawalan na ako ng pakealam sa dala dala kong pangalan nang makita ko si Ashton. I suddenly forgot what will happen if I make or made foolish mistakes.
Zsnae Kachine:
I'll think about it Lynn. This is so damn ridiculous.Hindi ko kasi na-imagine ang aking sarili na ganito sa isang lalaki. I always thought na sila ang nahabol sa akin habang patuloy ang pagtawa ko sa harapan ng treadmill. Habang pabilis na ng pabilis ang treadmill at napagod na sila, hanggang sa itu-turn off na nila ito at ititigil na.
Lumunok ako nang mapagtanto na baka ganoon din ang iniisip ni Ashton habang patuloy ko siyang pinu-pursue. Baka tinatawanan na niya ako habang hingal na hingal ako sa treadmill na kanyang pinabilisan.
Natitiyak kong pinabilisan niya ang treadmill dahil alam kong gustong gusto na niya akong pagudin. The way he throw hurtful words at me, I may not be able to show him how affected I am pero alam kong deep inside me, I am hurt. Very hurt.
Cherry Lynn:
You are ridiculous, Kachine Eion.I know I'm unbelievable. Napaka out of the line na nitong ginagawa ko. This is not me. Parang biglaan akong naguluhan sa kung sino ako noong nakilala ko siya.
Well Ashton is not a disgrace in my family, he's a Bron. Bakit ko nga ba pinoproblema ang magiging image ko? Kailan ba ako nagkaroon ng pakealam? I never did.
Zsnae Kachine:
Alam ko Lynn.Cherry Lynn:
Then stop this nonsense, you're not Kachine. Umalis ka sa kanyang katawan ngayon din.Natawa ako sa kanyang sinend. I suddenly forgot that I'm crying. Naiyak nga pala ako.
Zsnae Kachine:
Nasa hwisyo ako gaga!Cherry Lynn:
Pwes hindi halata, as in!!Zsnae Kachine:
I'll start tomorrow.Hindi ko alam kung magagawa ko nga talaga ang aking plano pero sa tingin ko'y hindi ko ito mapagtatagumpayan.
Cherry Lynn:
Hmkay, siguro ba yan?Zsnae Kachine:
Promise.The next day was plain and boring. I did the usual routine noong hindi ko pa kinukulit si Ashton and it's so damn boring! As in tamlay na tamlay na ako na wala na akong energy simula pa lamang.
BINABASA MO ANG
Longing For You
RomanceI've loved him so dearly and all he did is disregard me, throw me away like I'm some trash. Don't forget this face, Ashton. I will be back and I will make you regret. Heart over Brain #1 ©2019