Pahina 35

31 4 5
                                    

𝙷𝚒𝚜𝚝𝚘𝚛𝚢

I silently sat on my chair as we three were expected to be here in this.... party? Hindi ko alam kung party ba ito pero maraming upuan at isang mahabang lamesa.

My Mommy made me wear this pink flowery dress with so much detail on the waist part. Hindi naman ako nagrereklamo dahil gusto ko ang dress na ito.

I smiled to myself and held my pink hair band with a cute flower on top. Gustong gusto ko talaga ang suot ko ngayon! I let out a little squeal.

I was shocked and giggled as I cover my lips.

Hinawi ko ang makapal at mamahaling mantel na nakabalot sa ibabaw ng lamesa para silipin ang aking magandang sapatos.

I adored my pink shoes and jumped happily on my seat. Nawala ang ngiti sa aking labi nang makita ko si Mommy.

She's wearing something on her lips! I pouted and looked down before finally facing her.

"Mommy..." Sabi ko sabay turo sa kanyang labi habang nakanguso ang aking labi.

She let out a chuckle and pinched my cheek making my cheek sore. Nawala lahat ng aking sigla at sumandal sa sandalan ng aking upuan.

I don't really know the reason why we're here. Tumingin ako kay Daddy na nasa tabihan ni Mommy doon, malayo sa akin. He's chatting with some handsome guy around his age.

I kept my little legs swinging as we wait. Hindi ko alam kung ano ang aming inaantay pero nagaantay kami.

Not so soon, I heard squealings and cheers of excitement. Agad akong napatunhay nang makita sina Mommy at ang iba pang mga babae na nagsisigawan.

They're happy to see each other. Pinakilala ako ni Mommy sa mga iyon at may mga kasama rin ang iba na bata.

I feel so small behind my Mommy's dress. Hindi ako naalis sa kanyang likuran dahil sa sobrang hiya.

Habang pilit na nasiksik sa aking Mommy, I almost cried when I felt a hand on my wrist.

A boy around my age pulled me away from my Mom's shadow with a smile on his face. My eyes are wide and I am very scared.

My eyes landed on his palm that's around my wrist. His hold is warm, soothing, and cute. Hindi ako nakagalaw dahil sa sobrang pagkaaliw, nakakaantig ang kanyang ngiti.

Hindi ko tinry na higitin ang aking kamay palayo para makalas sa akin. Kasi natutuwa ang aking buong kalamnan sa kanyang hawak.

Nawala ang kanyang tingin sa amin at napaling sa mas nakakataas sa amin. Napatingin ako at natakot nang makakita ng hindi pamilyar sa aking mata.

Muntikan ko nang mahaklit ang aking kamay mula sa lalaki. But then he pulled me once again only this time, with a slight force.

Hindi na ako nakaapila pa at nagpatianod na sa kanyang hatak. My little wobbly legs are going on the same paths with him.

"Ashton!" A gentle shout was heard but the little me ignored.

Napadpad kami sa isang halamanan. It was filled with refreshing leaves and flowers. Namangha ako sa kaunting falls habang may nakapalibot doon na mga anghel.

I was dazed I couldn't utter a word.

"Nagustuhan mo?" A small voice pulled me back to the real world.

I smiled and nodded na parang doon na nakasalalay ang aking buong buhay. Ang inosente niyang mukha ang nakaantig sa akin.

Makapal ang kanyang mga kilay. Kinagat ko ang aking mumunting labi at nahiya ng bahagya nang marealize ang kakaibang ganda ng lalaki.

Longing For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon