𝙳𝚒𝚗𝚗𝚎𝚛 𝚝𝚘𝚐𝚎𝚝𝚑𝚎𝚛
Scrolling my Facebook newsfeed, I received numerous messages from different people. I mentally rolled my eyes.
Ashton Bron:
Are you free tomorrow?Nagulat ako nang biglang dumaan ang kanyang profile sa dami ng lumalabas sa chat heads. I almost lost my shit when I saw his photo.
Shit!
Totoo ba yon?
Pinuntahan ko agad ang aking Messenger app at nagscroll pababa para hanapin ang kanyang mukha.
Halos mangatog na ang aking buong kalamnan nang makita kong meron nga siyang message sa akin. Tinakpan ko ang aking bibig para pigilan ang sarili na maglabas ng isang daing.
Hindi ko alam ang gagawin ko! Mabilis kong pinuntahan ang gc (group chat) naming apat at nagchat doon.
feelingera:
hoy! Nagchat si Ash!!!feelingera:
(image attached)Nagsend ako ng ss (screenshot) ng hindi ko pa nasi-seen na message ni Ashton.
skrrrt:
So what?skrrrt:
HAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHNapairap ako sa sinabi ni Chezca. Like, hindi nya ako pinapansin. At tinawanan lang ako, ha!
nyenye:
Sabihin mo hindi ka freeLumaglag ang aking mukha dahil sa sinabi ni Jam. At bakit ko naman sasabihin iyon? Hmph! Pinagyabang ko lang naman sa kanila, ako ang magdedesisyon.
feelingera:
y? Free naman ako tskskrrrt:
Eh di wag mo na sabihin samin duhfeelingera:
kUmirap ako't tinitigan ang photo na aking sinend sa aming gc. Gosh, I could still feel the euphoric event. Mabilis kong pinuntahan ang kanyang message at napangiti nang makita ang nagalaw na sign sa may bandang video call.
Nadagdagan ng isa pa ang kanyang message sa akin.
Ashton Bron:
May iba ka bang kausap?Zsnae Eion:
walaNapangiti ako ng makita na nagtatype agad siya nang masend ko ang aking mensahe. Ganon ka patay na patay sa akin, dear?
Kinikilig ako.
Ashton Bron:
Pwede ka ba bukas?Zsnae Eion:
oo, para sayoAshton Bron:
Pati ba naman dito?Ashton Bron:
Pwede ka bang magdinner dito sa bahay?Hindi pa ako nakakareply ay binatbat na agad niya ako ng mga mensahe. Kinagat kagat ko ang aking labi nang makitang nagaantay talaga siya ng sagot sa akin.
Did he just asked me to have dinner in their house?!
Lumunok ako't kinuyom ang kamay bago ginawa ito ng paulit ulit. Pilit na binabalik ang natural na init ng aking kamay. Lamig na lamig eh.
Zsnae Eion:
ooSobrang liit ng aking sinabi pero hindi ko na alam kung anong mararamdaman. Madami eh. Tarantang taranta na talaga ako.
Ashton Bron:
Napipilitan ka lang ba?Zsnae Eion:
No! Why would I be?!Ashton Bron:
Okay, bye
BINABASA MO ANG
Longing For You
RomanceI've loved him so dearly and all he did is disregard me, throw me away like I'm some trash. Don't forget this face, Ashton. I will be back and I will make you regret. Heart over Brain #1 ©2019