Pahina 24

25 6 0
                                    

𝚆𝚘𝚛𝚛𝚒𝚎𝚍

I sat lazily on my chair, hindi ako pumasok noong mismong event at wala rin akong pakealam.

Everyone's been talking about it and the people really enjoyed the show. I don't care, I hate everything.

I really made sure na hindi ko makikita si Ashton para sigurado ng okay ang aking buong araw.

"Oh, what happened? Hindi ka pumasok!" Bati sa akin ni Chezca na ikinagulat ko. Agad niyang ibinaba ang kanyang bag sa aking likuran dahil doon lamang ang kanyang pwesto.

Ngumiti ako sa kanya at agad na bumusangot para humalo sa aking akto.

"Sumakit ang ulo ko." Pagdadahilan ko kaya naman wala siyang ibang nagawa kung hindi ang matawa.

"Oh oh... sabihin mo na. Anyare bago ang event ha??" Turo niya sa aking mukha at tila ba pilit na sinasabi sa akin na alam na niya ang aking looban.

"Yeah, binusted ko na si Ashton." Hindi mawawala sa aking isipan kung paano tumawa si Chezca nang masabi ko ang mga bagay na iyon.

Halos malaglag na ang aking tenga sa sobrang lakas ng kanyang hagalpak na akala mo'y ito na ang kanyang huling pagkakataon tumawa. Umirap ako.

"Whatever Chezca, hindi mo maiintindihan." Sabi ko't tumalikod sa kanya.

"I totally understand what you're trying to say here Zsnae." She wiped her fake tears and held her tummy.

Wala na siyang ibang ginawa kung hindi ang tumawa at pagtawanan ako! I pouted and looked away, defeated.

"They won, ang galing nilang dalawa! They fit for each other. They gave a good fight, magagaling din ang iba pero kahit pa anong galing ng mga iyon ay mas bet ko ang tambalan nila ni Rain." Humila siya ng isang upuan at tinabi sa akin.

As if naman interesado ako sa gusto niyang sabihin. I smiled and took out my phone to scroll some things inside Twitter.

"Kahit nga si Jam eh nagustuhan ang kanilang pagperform. Yung kanilang rampa! Naku Zsnae dapat ay nakaattend ka!" Hinawakan nya pa ang aking braso at niyugyog ito.

I'm actually not in the mood for this. I'm too focused on things that can happen today, I'm stressed. I'm angry, very angry.

I just realized I'm being pathetic.

I recently watched some movie while waiting for the K-Drama that I've been waiting for and I noticed that the main character kept chasing the man she love, which is so close to my situation.

Actually, that's my situation here.

And I just realized how ugly it looked like. Huminga ko ng malalim at tinitigan si Chezca habang patuloy ang kanyang pagkukwento tungkol sa nangyari noong kabilang linggo.

Hindi ko na rin alam kung ano bang nangyari kay Rain, kung okay pa ba kami o hindi kasi baka nga talaga sinabi na ni Ashton ang pinapasabi ko or what.

"Talaga? Good for them.." I said softly and very chill about it.

Wala na akong pakealam.

"Wow, you ship them?-"

"Yes, very much." Sabi ko't ipinasok sa aking bibig ang bubblegum na galing sa bahay.

Wala siyang ekspresyon, hindi siya makapaniwala sa aking sinabi. I smiled at her at nginata ang bubblegum. Para siyang tanga na nakatunganga, ganoon katindi ang naging hitsura niya.

"Okay ka lang Chezca?-"

"Yes, very much." Tahimik siyang bumalik sa kanyang upuan at napakurap-kurap. Natawa ako.

Longing For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon