𝚂𝚝𝚘𝚙 𝚋𝚢
After Ashton's practice, napili naming magstay na muna sa kanyang bahay. Since, I'm invited.
And this time, hindi na ako ang second choice dahil ako lang talaga ang pwede niyang alukin. Rain's away...
Kailangan ko pa ba talagang magworry? Dapat ay tiwala na ako na ako lang sa puso ni Ashton dahil kung patuloy akong magiisip ng tungkol kay Rain ay hindi ako mapapalagay.
Kasi hindi tugma ang lahat. Ngayon na wala na si Rain saka lamang kami naging malaya ng ganito. Para bang pangalawa na naman ako.
Napalunok ako sa sobrang pagkaparanoid ko. Dapat nga talaga ay magtiwala na ako. Magtiwala na lamang ako kay Ashton kasi alam ko naman na gusto namin itong parehas.
And then it just came across my mind, what are we?
Antagal na rin eh. Palagay na ang loob ko sa kanya at ganon rin siya, pero ano kami?
"Anong iniisip mo?" Napatingin ako kay Ashton na mabusising nagmamaneho papunta sa kanila.
I smiled and shook my head.
"W-Wala I just thought na I miss your home kahit hindi naging maayos ang huling punta ko doon." I said sadly.
Nang tumingin ako kay Ashton ay nakangiti siya sa akin at hindi ko alam kung bakit. Why is he fucking smiling? Hindi nakakatuwa ang kanyang ginawa noong mga panahong iyon.
He told me na replacement lang ako! Hmph!
"And oh! That's my first time there noong mga oras na iyon!" I pouted alone.
"Hindi naman iyon ang una mong punta doon!" Ani Ashton at abot langit ang ngiti.
Huminga ako ng malalim at hinawakan ang aking dibdib dahil kagaya noong una ay hindi ata ako makakahinga dahil sa kanyang nakakasulo na ngiti.
It's always like this, I always loved the way he smile. Ganon ba talaga kapag gusto mo ang isang tao? O dahil baka mahal ko na sya?
"My lil sis is there. Excited na syang makita ka.." I smiled when I heard that.
Wow, his siste-
"May kapatid ka?" Taka kong tanong sa kanya dahil sa tagal na naming magkasama ay hindi ko manlang nalaman ang tungkol sa kapatid nya.
"Are you Kuya's long time girlfriend na matagal na niyang pinagyayabang?" Ang pinakaunang sinabi sa akin noong batang babae nang ako'y makapasok sa loob ng pamilyar na bahay.
Her cute pigtails is swaying as she hurriedly ran to my way. Bago pa ako pumasok ay narinig ko na siyang umiirit nang may sinabing kaunti itong si Ash.
Her face is almost the same as Ashton tanging ang kanyang labi ang nabago. I saw the same eyes, nose, and the thick brows Ashton have.
Everything is the same only this time, everything felt light. Hindi ako natatakot sa walang dahilan. Wala naman pala ang kanyang mga magulang noong mga oras na iyon, kabadong kabado pa ako dahil doon.
I chuckled as soon as I heard that. Talaga bang may pinagmamalaki si Ashton na babae? Matagal na?
"Kuya's right! You look like a doll!" She exclaimed and her voice echoed.
Bumalik si Ashton mula sa kung saan sa mga pader. His shining smile is too bright to ignore. Hindi na ako nakareact sa puri ng batang babae dahil sa sobrang pagkaaliw sa kanyang kuya.
"Ashley! Your Yaya's waiting for you. Andoon sya sa kusina!" Ani Ashton hawak hawak ang isang alcohol na aking hinihingi kanina bago kami bumaba sa kanyang sasakyan.
BINABASA MO ANG
Longing For You
RomanceI've loved him so dearly and all he did is disregard me, throw me away like I'm some trash. Don't forget this face, Ashton. I will be back and I will make you regret. Heart over Brain #1 ©2019