𝙵𝚛𝚒𝚎𝚗𝚍
"Zsnae!"
Lumingon ako sa aking likuran nang marinig ang aking pangalan. I'm on my way to our classroom. I held my books tighter.
"Naiwan mo yata yung yabang mo sa bahay nyo ah!" Sabi ng isa doon sa tatlong babae, tumawa sila.
I'm not arrogant!
Ramdam na ramdam ko ang paginit ng aking ulo. This is not a good way to start my morning lalo na't hindi naging maganda ang naging araw ko kahapon.
"Sorry, I don't know you so please stop bothering me." I smiled genuinely para naman matamaan siya na wala talaga akong pakealam sa pakay niya.
Tumalikod na ako pero mukhang hindi talaga nila ako tatantanan. I was stopped when someone talked.
"Are you sure you don't know me? Kachine?"
At doon na talaga ako lalong natigil, I have no idea who the hell she is. I continued walking though.
Pero mukhang hindi talaga mapigilan dahil hinarangan nila akong tatlo sa paglalakad.
"You're not going anywhere, Zsnae." The girl with a mocking smile said.
"What is your problem?" I said irritatingly.
"You're not worth my time so please get out of my way." I said boredly and walked away from them.
I hissed when I felt a grip on my forearm. This is slowly turning violent huh. As if I am not hurt, I looked at her boredly.
"Let me go now, please?" I raised a brow.
"Gia let her go."
Like a knight in shining armor, Ashton came. I was awestruck when all of a sudden he's in the picture. Mabilis akong binitawan noong Gia at lumayo silang tatlo ng bahagya sa akin.
Hinimas ko ang aking braso, masakit at mahigpit kaya naman pumantal rin talaga ito. Kinagat ko ang aking labi at hinimas na lamang ito para maibsan ang sakit.
"Ashton she-"
"Stop it, Gia. Let's go."
Sa halip na ako ang dalhin ay binitbit ni Ashton ang babaeng iyon palayo sa akin. Binasa ko ang aking labi at walang lakas na pinanood ang Gia na iyon na nagpatianod sa hawak ni Ashton kasukasunod ang mga alipores nito.
What's his problem, really? At bakit sobrang dami niyang kilalang tao dito na parang hindi naman siya bago? Karamihan pa'y babae ha! Bakit, Ashton? Bakit?!
Bigla akong napaisip, bakit naitanong sa akin ng babaeng iyon kung kilala ko ba siya? Hindi ba malinaw na hindi? I sighed heavily and rolled my eyes.
Naglakad na lamang ako papunta sa aming room para ikalma ang aking sarili. Bakit napakadrama? Can't I get a normal day? A stress-free day?
Kasi araw araw na lang selos na selos ako. Araw araw na lang nalulungkot ako, I can't get what I truly want.
He ruined my whole life!
I was enjoying my carefree life when all of a sudden ay bigla na lamang siyang nagpakita! Looking so hot! In his jersey!
Masaya ako, sobra. Having boys around my fingers, shaking their world then all of a sudden he's in the picture! Ruining it all! Making it hard for me!
Then again, I was left alone while he had a girl in his hand.
Pinili ko na lang palampasin iyon na parang hindi talaga iyon nangyari. Ayaw ko na munang mabother ng kahit anong pwedeng makastress sa akin.
BINABASA MO ANG
Longing For You
RomanceI've loved him so dearly and all he did is disregard me, throw me away like I'm some trash. Don't forget this face, Ashton. I will be back and I will make you regret. Heart over Brain #1 ©2019