Pahina 16

57 9 27
                                    

𝙿𝚕𝚊𝚢𝚋𝚘𝚢

With that being said I was pushed outside by him. Hindi ko na alam.

Ano ba ang kanyang ibig sabihin?

That night, I contacted Lynn once again so I could share my deep thoughts. I told her how I am suffering from something.

"Are you sure you're okay? I can come over." Aniya sa kabilang linya.

Umiling ako kahit alam kong hindi nya naman ako makikita. Kinagat ko ang aking labi, sobra talaga akong naguguluhan.

Simula ng dumating si Ashton sa buhay ko, my head started to ache. I've been very obsessed with him like he's the last man I will ever want.

There's no enough reason for me to be this obsessed with a guy, with him in particular.

"Okay lang ako." I said weakly.

"Anlayo sa “okay lang ako” ng pagkakasabi mo. You sound weak honey, you need to rest." Alalang alala niyang sabi.

I know I have to, maybe I should talk to Mommy. Para naman makalma ako. I want her to know how I am.

"I don't sound weak. I'm weak, like literal." I sighed.

Bago pa siya makasalita ng kahit ano'y inunahan ko na siya.

"I need to go, bye. Kakausapin ko si Mommy." Paalam ko.

After saying our goodbyes ay mabilis akong pumunta sa room ni Mommy. Wearing her glasses, hilot hilot ang kanyang sintido ay seryoso niyang tinitingnan ang mga papel sa kanyang harapan.

"Mommy?" Mabilis na umangat ang kanyang mata papunta sa akin.

Removing her haggard expression, mabilis siyang nakangiti para sa akin. Dahilan din ng aking pag-ngiti pabalik. Nakagaan sa akin ang ngumiti siya.

"Oh bakit napadalaw ka hija?" Tanong niya at tinuro ang upuan sa kanyang harapan para doon ako makaupo.

Mom's office is wide. The color of her walls shows how she is in terms of business, light. Hindi ko siya nakikita bilang isang gahaman kagaya ng iba.

Siya ang mabait na tipo, kaya naman mahal na mahal si Mommy ng mga impleyado namin sa kompanya.

I sat down quietly.

"May problema ka ba sa school?" She asked.

Kung mabait siya bilang boss ng aming mga impleyado, pagdating sa akin ay napakaprotective niya.

I always loved my Mom and Dad, all they do is work for me. Sabi nila'y ginagawa nila ang lahat ng iyon para sa akin. We're supposed to be three.

Tatlo sana kaming magkakapatid but my two brothers died. Ang Kuya ko at ang aming bunso. I actually wanted to know how it feels to have siblings pero as time goes by natanggap ko na kung ano ang meron ako.

Kontento na ako sa aking mga kaibigan.

"Hey, you're in deep thought. May problema ba?" Inangat ni Mommy ang aking baba para matingnan ko siya.

"Meron, Mommy. I met this guy in school months ago and... I've been following him for a long time-" Marahan ang aking pagsasabi pero kahit ganoon ay nakuha pa din ni Mommy umalma.

"What?! Who is that guy? Name that man. Holy- are you pregnant?!" She's panicking.

"No! Please... Calm down!" Pinaupo ko syang muli sa kanyang swivel chair.

Kitang kita ang pagkatakot niya. Malalalim ang kanyang mga hinga. She's that affected, huh. Kaya ayaw kong ipaalam nina Lynn ang tungkol dito kaya Mommy eh.

Longing For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon