Pahina 23

29 6 1
                                    

Baka gusto mo magre-read. Hindi mo na siguro tanda. HAHAHHAHA Your choice ;>

###

𝚃𝚒𝚌𝚔𝚎𝚝

I did not, really.

"Yes, I did." I smiled fakely as I silently entered my own house.

"Sabi mo, the coffee is not that good-" Hindi pa natatapos si Timothy ay inagapan ko na ang pagsasalita.

"Masarap, masarap! Oo, masarap hehe. Nagustuhan ko, I'll ask Ashton to come with me next time." I smiled as the gate closes by itself slowly.

Huminga ako ng malalim nang makawala na kay Tim. Timothy asked me to join him drinking.... coffee. Nabusted sya ni Shaleinne, a batchmate na anak ng may ari ng school namin at inaya niya ako maginom.

When I told him I don't drink, sinabi nyang doon na lang kami sa Buenavista's... isang may kamahalang coffee shop malapit dito sa aming school. Hindi ako mahilig sa coffee kaya naman hindi rin ako laging naparoon.

"Si Ashton na naman? Bakit ba lahat na lang ng babae sa buhay ko ibang lalaki ang iniisip." Naiirita niyang sabi.

I chuckled when I remembered he used to hang out with so many girls at hindi lang ako, kahit naman ngayon.

Medyo napapadalas lang sa akin dahil favorite nya ako, syempre I'm the fairest of them all kaya ako dapat ang favorite.

"You'll find your own girl Timothy." Kahulihan kong sabi at tuluyan ng sumara ang gate.

"Bye Kachine.."

"Bye..."

Mabilis akong tumalikod para mabilis na makapasok sa loob ng bahay. I'm very much haggard because of the stress na binibigay sa akin ng school. (as if nagaaral ako ng mabuti, like, ew no)

Kasi naman, hindi ko nakita si Ashton today. Busy siya sa pagpa-practice sa loob ng gym at wala na rin naman akong time para mabisita siya kagaya ng lagi kong ginagawa.

"Good evening, Miss Kachine. How's your day?" Bati sa akin ng isang nakangiting kasambahay na bumati sa akin.

I smiled and handed her my bag.

"It was fine, it's a bit off today." Halos bulong ko na dahil wala na talaga akong lakas na maggawa ng abubot at kineme sa ngayon dahil napakaboring talaga ng buhay dahil hindi ko nakita si Ashton.

Ngumiti sa akin ang kasambahay at sumunod sa akin sa aking marahang paglalakad.

"Ah, Miss you have a visitor. Sa sala po muna pinatuloy ni Manang Bita at hinandaan ng kaonting makakain habang inaantay kayo." Napansin kong medyo namumula pa siya nang sabihin iyon.

Kumunot ang aking noo nang mapansin ang kanyang kaiibang reaksyon. Sino naman ang bisita kong sinasabi nito? Bumalik sa kasambahay ang aking tingin.

"Mom's not home?"

"Yes, Miss. May kailangan si Sir Phoenix kaya po hindi na si Madam nagalinlangan pa't agad niyang pinuntahan si Sir." Balita ng babae.

"Is dad okay?" I asked a bit worried. I know Mom will inform if something really bad happened.

She nodded.

Para akong nabunutan ng tinik nang malaman na wala si Mommy. Hindi kasi magiging okay kung andito si Mommy, wala naman sa kanyang problema. Pero meron na rin.

Hahakbang ako ng isa pa'y agad na lumabas si Bita, ang mayordoma. Ang natural niyang nakangiting labi ay medyo seryoso sa puntong ito.

Medyo naguluhan ako sa pagiiba ng kanyang timpla. Maayos naman siya ngayong umaga.

Longing For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon