XX ( Quyển 17 )

374 7 3
                                    

Quyển 17 - Chương 1: năm bức tranh thuỷ mặc


Rời khỏi quán cafe "Mắt xanh", Di Chân ngẩng đầu lên, nhìn bầu trời xanh thẳm và vầng dương rực rỡ trên đỉnh đầu.

Lý Ẩn cùng bước ra nói: "Ta đi trước đây, Di Chân. Chuyện ngươi nhờ, ta sẽ nhanh chóng hoàn thành..."

"Không sao." Di Chân lắc đầu: "Học trưởng không cần vội vã như vậy, để tối cũng được. Ân, ta cũng phải rời đi rồi, hiện tại đang sống ở gần đây."

"Ngươi thuê nhà mới?"

"Đúng vậy."

Di Chân nói đến đây liền vẫy tay với Lý Ẩn: "Học trưởng, kỳ thật có thể gặp lại ngươi, ta thực sự rất cao hứng. Thật sự, rất rất cao hứng."

"Vậy sao? Vậy là tốt. Ân, vậy ta đi đây, gặp lại sau, Di Chân."

Nhìn bóng lưng Lý Ẩn đi xa, 2 mắt Di Chân vẫn 1 mực nhìn chằm chằm vào thân ảnh đó cho tới khi Lý Ẩn rẽ vào 1 góc cua.

"Ngươi nhất định phải hạnh phúc... Học trưởng."

Di Chân thì thào nói xong những lời này liền quay đầu đi về hướng ngược lại...

Lý Ẩn và Di Chân sau khi tách ra liền trở về nhà trọ. Nhớ lại chuyện Di Chân xin nhờ, làm hắn có chút cảm khái.

"Thời gian trôi qua thực vui vẻ ah..."

Trong ấn tượng, Sở Di Chân và đệ đệ Sở Di Thiên tướng mạo tuy giống nhau nhưng tính cách lại là 2 cực đoan khác biệt. Sở Di Chân tính cách sáng sủa, là nữ hài tử rất yêu cười, còn Sở Di Thiên lại là người hướng nội lúc nào cũng tối tăm phiền muộn, rất ít khi nói chuyện. Chỉ có lúc ở trước mặt Lý Ẩn và Di Chân hắn mới mở rộng tấm lòng. Mà Lý Ẩn và Sở Di Thiên nói chuyện rất hợp ý nhau. Hai người là bằng hữu cực thân thiết, chính vì vậy quan hệ của Lý Ẩn và Sở Di Chân cũng phi thường tốt.

Nhưng tại năm cuối đại học, Di Thiên gọi tới cho mình 1 cú điện thoại.

Nội dung là: "Lý Ẩn, có lẽ ta rất nhanh sẽ gặp phải chuyện rất đáng sợ. Di Chân xin nhờ ngươi chiếu cố, thực xin lỗi..."

Sau đó hắn liền mất tung tích. Cho đến nay cũng không biết hắn còn sống hay đã chết.

Di Chân ra nước ngoài cũng là vì tìm kiếm manh mối về Di Thiên. Cho đến hôm nay nàng vẫn chưa tìm được hắn. Vừa rồi Lý Ẩn vốn muốn hỏi nàng, đã tìm được manh mối gì hay chưa, nhưng nghĩ tới, nếu nàng biết được điều gì sẽ không giấu hắn, cái gì cũng không nói, như vậy chỉ có 1 khả năng, chính là chẳng thu hoạch được gì.

Lý Ẩn hiểu, giữa Di Chân và Di Thiên có bao nhiêu tình cảm. Tuy tính cánh 2 người khác biệt, nhưng từ nhỏ đã mất cha mẹ, 2 tỷ đệ cùng nhau gánh vác chống đỡ tới bây giờ, tình cảm huyết mạch đã ăn sâu vào tận cốt tủy. Cho dù nhiều người cho rằng Di Thiên không còn sống, nhưng Di Chân chưa từng có ý định từ bỏ tìm kiếm.

Cùng lúc đó...

Di Chân đang ngồi trên 1 chiếc xe bus, đọc 1 cuốn nhật ký có bìa màu hồng.

"Ngày 2 tháng 6 năm 1991

Bức họa biết trước hôm nay vẽ thoạt nhìn rất không tồi.

Nhà Trọ Địa Ngục FULLNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ