Tống Nhất Viện mơ một giấc mơ.
Trong mơ cô đang thi biện luận.
Vòng đầu tiên là Tào Trân Châu, vòng thứ hai là Dương Hâm, vòng thứ ba là Tống Nhất Viện. Tào Trân Châu ăn nói pha trò, câu cú liên tiếp bật ra, phía dưới cười nghiêng ngả; Dương Hâm với ngôn từ thẳng thắn, tất cả đều rộng mở, khí thế dọa người; Quan điểm của Tống Nhất Viện xảo quyệt, nội dung sâu sắc, lời lẽ dễ hiểu, thỏa sức tung hoành khiến người ta á khẩu không trả lời được.
Mạnh Ny ngồi ở hàng thứ ba phía dưới, không biết mua được một cái gậy cổ vũ ở đâu, miệng còn đang huýt sáo... Tiếng vỗ tay, tiếng còi xen lẫn tiếng hét chói tai, toàn bộ hội trường ồn ào ầm ĩ. Trong hội trường đại học N nhà người ta, Thẩm Phòng Bách treo bốn cái băng rôn rất lớn, lần lượt là "Đội biện luận đại học Y cố lên!", "Tống Nhất Viện đẹp nhất!", "Các tiên nữ nhỏ cố lên!" và "Tống Nhất Viện xuất sắc nhất!", anh ta cũng cầm gậy, miệng còn huýt sáo.
Cô không nhớ biện luận về cái gì nữa, chỉ nhớ cuối cùng đã thắng.
Lúc kết thúc, đội trưởng đội biện luận đại học N kiêm người chủ trì nói: "Trận thi đấu hữu nghị lần này đã kết thúc mỹ mãn. Tiếp đến là thời gian giao lưu của đội biện luận đại học Y và đại học N."
Phía dưới hò hét ầm ĩ.
Đội trưởng đại học Y Thẩm Phong Bách leo lên bục giảng: "Cút con mẹ cậu đi, tiên nữ nhỏ của chúng tôi không thể gả cho người trần được."
Ba nàng tiên nữ ngẩng đầu cười, nâng váy cảm ơn.
Xuống sân khấu, Thẩm Phong Bách nói: "Đi ăn thôi!"
Đội trưởng đội biện luận đại học N là Đào Tri Hành đi tới, "Các tiên nữ có muốn cùng ăn với chúng tôi không?"
Thẩm Phong Bách nhìn anh ta: "Đừng rục rịch tâm tư không đứng đắn, những tiên nữ này đều là hoa đã có chủ rồi."
"Ai cơ?"
Một đám con trai ở phía sau lớn tiếng: "Đội biện luận đại học Y!"
Đào Tri Hành cười: "Linh hồn của đội à?"
Thẩm Phong Bách gật đầu: "Mỗi năm khi câu lạc bộ tuyển người mới, ba cô gái này đứng ở đâu thì toàn bộ con trai đại học Y đều đến đấy, hoàn toàn không cần lo lắng cho tương lai phát triển của đội biện luận."
"Vậy sang năm lúc tuyển người mới cho tôi mượn các cô ấy được không?"
"Bảo vật quốc gia không cho bên ngoài mượn."
Buổi tối mọi người đi ăn, Tào Trân Châu hỏi: "Nhất Viện, cậu chuẩn bị luận văn tốt nghiệp đến đâu rồi?"
"Bản thảo thứ nhất đã gửi cho thầy rồi, đang chờ thầy trả lời."
"Dương Hâm thì sao?"
"Viết được một nửa rồi, đêm nay về lại phải vật lộn!"
Tào Trân Châu ngửa mặt lên trời kêu gào: "Nếu không viết mà xong được thì hay nhỉ?" Cô ấy sốt ruột giậm chân, "Làm sao bây giờ, làm sao bây giờ, thứ sáu lại phải gặp Đỗ đại đại (1), tớ còn chưa viết đại cương nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Quyến luyến (Hoàn) Ôn Sưởng
RomanceLần đầu hẹn hò chính thức của hai người. Tại ghế tình nhân trong rạp chiếu phim, người nào đó nhìn chằm chằm vào tay chân mình, toàn thân cứng đờ, mồ hôi rơi như mưa, dường như chỉ chạm vào một cái sẽ nổ tung vậy. Bộ phim đã chiếu được nửa tiếng, qu...