Tống Nhất Viện chịu đựng đến xế chiều, lúc Vũ Nghị về, mới nghe được tiếng ô tô bên ngoài, cô đã chạy ra đón anh.
Vũ Nghị đón được người lao vào lồng ngực mình, anh xoa đầu Tống Nhất Viện rồi hỏi cô, "Sao thế em?"
Tống Nhất Viện không nói lời nào.
Vũ Nghị hôn lên mái tóc cô, "Ngoan nào."
Nước mắt Tống Nhất Viện tuôn rơi.
Vũ Nghị hoảng sợ, luống ca luống cuống, "Em sao thế? Đã xảy ra chuyện gì?"
Tống Nhất Viện lắc đầu, "Không có chuyện gì cả."
Vũ Nghị mím môi.
Tống Nhất Viện lau nước mắt bất ngờ rơi xuống, cô nhìn anh: "Con người có một đặc điểm không thể giải thích được, đó là khi không chịu quá nhiều uất ức, có lẽ chỉ là chút tủi thân hay khổ sở không thể nói rõ, cho dù giãi bày cũng không cách nào làm rõ được, bản thân cũng tự nhắc với mình rằng thôi bỏ qua đi, không có gì phải so đo cả, nhưng khi có một người quan tâm tới cô ấy thì chút tủi thân này sẽ trở nên vô cùng to lớn, chút khổ sở cũng trở thành hết sức khó chịu...."
"Ừ." Vũ Nghị biết, chút tủi thân của Tống Nhất Viện không chỉ là một chút; chút khổ sổ cũng không phải là một chút. Nhưng nguyên nhân của những cái này liên quan đến bố mẹ cô, anh không tiện nói nhiều.
Hai người cùng nhau vào nhà.
Lúc ăn tối, mẹ Tống hỏi: "Tiểu Nghị à, hai đứa định bao giờ có con?"
Tống Nhất Viện nhíu mày: "Mẹ à, không phải đã nói không bàn chuyện này nữa sao?"
Mẹ Tống làm lơ cô, bà mỉm cười nhìn Vũ Nghị: "Viện Viện đã hai chín tuổi rồi, bây giờ là lúc tốt nhất để mang thai, thêm một thời gian nữa thì không tốt cho sức khỏe của Viện Viện cũng như đứa trẻ, các con nên tính sớm đi nhỉ?"
Tống Nhất Viện cúi đầu nên không nhìn rõ vẻ mặt.
Vũ Nghị nhìn thoáng qua Tống Nhất Viện rồi đáp: "Bây giờ vẫn còn hơi sớm ạ."
"Sao còn sớm chứ?" Mẹ Tống nhíu mày.
"Sức khỏe Viện Viện còn chưa được chăm sóc tốt, bây giờ cô ấy mới 45kg, gầy lắm ạ, phải bồi bổ nhiều hơn, nếu đột ngột mang thai, con sợ cô ấy không chịu được." Anh tạm dừng, "Bây giờ công việc của con đang bận rộn, thời gian ngủ nghỉ không ổn định nên cũng ảnh hưởng lớn đến mức độ sống sót của tinh trùng."
Mẹ Tống còn muốn nói tiếp thì Vũ Nghị nói trước, "Chúng con rất nghiêm túc suy nghĩ về chuyện sinh con, nhưng mà chuyện này không thể nhất thời hứng lên được mẹ ạ, chuẩn bị thêm được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu, để đứa bé khỏe mạnh và cũng vì sức khỏe của Viện Viện."
Mẹ Tống đành phải nói: "Các con có dự định là tốt rồi, nhưng chỉ có ý định cũng không được đâu. Chuyện sinh con không phải các con cứ chuẩn bị xong là nó sẽ đến, đôi khi chuẩn bị nhiều quá lại không mang thai được."
Vũ Nghị gật đầu: "Vâng, chúng con biết rồi mẹ ạ."
"Tiểu Nghị à, bố mẹ định ở lại đây với Viện Viện thêm hai ngày nữa, mẹ cũng làm thêm nhiều đồ ăn cho nó, con không ngại chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Quyến luyến (Hoàn) Ôn Sưởng
RomanceLần đầu hẹn hò chính thức của hai người. Tại ghế tình nhân trong rạp chiếu phim, người nào đó nhìn chằm chằm vào tay chân mình, toàn thân cứng đờ, mồ hôi rơi như mưa, dường như chỉ chạm vào một cái sẽ nổ tung vậy. Bộ phim đã chiếu được nửa tiếng, qu...