Thời gian nhoáng cái đã đến buổi tối, người giữa trưa mới gặp đã ngồi lại cùng nhau.
Lúc gọi món, Tống Nhất Viện hỏi: "Bây giờ không vội chứ?"
Vũ Nghị lắc đầu.
Tống Nhất Viện chọn trứng muối gừng, trứng chiên năm vị, vịt nấu bí đao hạt ý dĩ và một suất phật nhảy tường. (1)
(1) Phật nhảy tường hay Phật khiêu tường, là một loại xúp vi cá mập trong ẩm thực Phúc Kiến. Món ăn do vị bếp trưởng nổi tiếng đồng thời là chủ của nhà hàng Tụ Xuân Viên ở Phúc Châu, Phúc Kiến là Trịnh Thuần Phát sáng chế. Trịnh Thuần Phát vốn là một đầu bếp trong phủ của một quan cấp cao ở địa phương.
Chọn đồ ăn xong, hai người ngồi đối diện nhau không nói gì.
Tống Nhất Viện bật cười, hỏi: "Với ai anh Vũ cũng không nói gì như vậy à?"
"Không phải."
Tống Nhất Viện nghẹn lại, nhìn anh chờ lời giải thích.
Đợt nửa phút mà anh vẫn không hề giải thích.
Tống Nhất Viện có phần không dám tin: "Chỉ với tôi thôi?"
"Không phải." Vũ Nghị nhíu mày lại, giọng nói lạnh lùng vang lên: "Đừng nói chuyện này."
Tống Nhất Viện bối rối.
"Xin lỗi, mạo phạm rồi."
Cô chấp nhận số phận rồi, có lẽ cô và người có cá tính như thế không thể chung đụng được.
Hai người im lặng, Tống Nhất Viện hơi nghiêng đầu ngắm cảnh đêm bên ngoài.
Cũng không biết sự im lặng này trôi qua bao lâu, người đối diện mở miệng: "Cô Tống vẫn đi xem mắt sao?"
"Vâng."
"Có người thích hợp chưa?"
Tống Nhất Viện rất phản cảm với đề tài này, cất giọng uể oải: "Chưa."
Đối phương lại im lặng, một lúc lâu sau mới hỏi, "Chúng ta tiếp tục qua lại nhé, có thể chứ?"
Tống Nhất Viện kinh ngạc quay đầu lại, Vũ Nghị vẫn bày ra gương mặt lạnh lùng khiến ta e ngại. Ảo giác à?
"Anh vừa nói gì?"
"Không phải chúng ta là đối tượng xem mắt sao?" Vũ Nghị nhìn cô chằm chằm, "Có thể tiếp tục qua lại không?"
"Anh biết đối tượng xem mặt tiếp tục qua lại có ý nghĩa gì không?"
"Có."
"Lấy kết hôn làm mục đích?" Tống Nhất Viện có phần không chắc chắn.
Anh lại im lặng, tiếp tục đáp: "Ừ."
Tống Nhất Viện không hiểu lắm, lần đầu gặp mặt người này không có hứng thú với cô, hủy kết bạn WeChat nửa tháng mà anh không nói lời nào càng cho thấy thái độ rõ hơn, mỗi lần gặp nhau đều có biểu cảm lạnh lùng, nói chuyện cũng khiến người ta không biết đáp lại kiểu gì. Bây giờ lại muốn tiếp tục?
Tống Nhất Viện nhìn anh, vẻ mặt người đối diện vẫn như thế. Hai người nhìn nhau một lúc, Tống Nhất Viện phát hiện tai Vũ Nghị đỏ bừng, ánh mắt cũng đảo qua đảo lại, môi không thể khống chế được mà hơi mím, còn khẽ nuốt nước bọt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quyến luyến (Hoàn) Ôn Sưởng
RomanceLần đầu hẹn hò chính thức của hai người. Tại ghế tình nhân trong rạp chiếu phim, người nào đó nhìn chằm chằm vào tay chân mình, toàn thân cứng đờ, mồ hôi rơi như mưa, dường như chỉ chạm vào một cái sẽ nổ tung vậy. Bộ phim đã chiếu được nửa tiếng, qu...