Vũ Nghị lấy mật ong, Tống Nhất Viện uống hai ngụm rồi nói: "Ngọt quá."
Người đàn ông cao lớn cúi đầu ủ rủ đứng bên cạnh, Tống Nhất Viện như đang thấy một con chó lớn quỳ rạp trên mặt đất với ánh mắt vừa buồn rầu vừa vô tội.
Tống Nhất Viện không mềm lòng, cô xem như không có chuyện gì xảy ra hỏi anh: "Khi nào anh đi?"
Vũ Nghị đáp: "Không đi nữa. Anh đã cử người mới sang bên Đức rồi, chuyện sau đó giao cho cậu ta xử lý là được."
"Ừm." Tống Nhất Viện thả cốc xuống, "Hôm nay tới công ty à?"
Vũ Nghị gật đầu.
Tống Nhất Viện khẽ cười: "Vậy anh mau đi đi."
Vũ Nghị đi làm rồi, Tống Nhất Viện lấy ảnh Vũ Nghị hồi đại học ra, cẩn thận nhớ lại, xác định bản thân thật sự chưa bao giờ chú ý tới anh.
Tuy quần áo không quá xuất sắc nhưng gương mặt vẫn rất đẹp trai, dù cô không chú ý tới thì đám Tào Trân Châu cũng thế à?
Nếu Vũ Nghị yêu thầm cô từ thời đại học, vậy thì không có sự tồn tại của người trong lòng nhớ mãi không quên đúng không? Nhưng dáng vẻ nói năng thận trọng của Vũ Nghị lần trước thì cho thấy anh vẫn rất để ý. Đột nhiên Tống Nhất Viện có một suy nghĩ đáng sợ.
Cấp ba cô cũng học ở trường Trung học số mười chín. Chỉ là khóa các cô rất đáng thương, mới vừa lên lớp mười một thì khu dạy học mới của trường xây xong, học sinh cấp hai và lớp mười được học ở khu nhà mới, còn học sinh lớp mười một và mười hai lại học ở khu nhà cũ.
Đây cũng là nguyên nhân khi Tống Nhất Viện biết Vũ Nghị và cô học chung một trường trung học cũng không suy nghĩ gì khác, Vũ Nghị dưới cô một khóa, ba năm trung học đều học ở khu nhà mới, còn cô thì ở khu nhà cũ, chưa hề sang khu mới.
Hơn nữa, ngay từ đầu lúc Tống Nhất Viện biết anh thầm thích người khác thì tự động mặc định cô gái kia cùng khóa với Vũ Nghị, hoặc nhỏ hơn anh mấy khóa, chưa từng nghĩ Vũ Nghị sẽ thích một người lớn tuổi hơn anh.
Mặc dù khi không còn đi học, kém một hai tuổi thật ra không có gì quá khác biệt, với sinh viên đại học cũng thế, nhưng hồi trung học, kém một hai tuổi thì đã có sự khác biệt thế hệ, học sinh trung học không nhìn tuổi mà căn cứ vào khóa, trong mắt họ, hơn một khóa là một thế giới rộng lớn khác, trong tầm nhìn nhỏ bé của bọn họ, con trai lớp tám mà thích con gái lớn chín thì đây chính là câu chuyện "yêu chị", "yêu mẹ" có thật ngoài đời, có lẽ còn có thể bị chê cười.
Nhưng sao có thể chứ?
Cô từng gặp Vũ Nghị khi nào? Đến mức từ khi còn nhỏ như vậy đã khiến người đàn ông này có tình cảm sâu đậm với mình?
Hơn nữa anh cũng không nói.
Tống Nhất Viện loáng thoáng cảm nhận được rất nhiều tình cảm sâu đậm mà trước đây cô không tin, có lẽ đúng là sự thật. Những lời nói ngọt ngào mà Vũ Nghị viết cũng không chỉ là lời âu yếm.
Người trong lòng Vũ Nghị 80% là cô.
Một người trầm tĩnh như thế, một người thận trọng như vậy, một người hay ngây ngốc thẹn thùng sao có thể lập tức kết hôn với người mà mình mới gặp được năm lần?
BẠN ĐANG ĐỌC
Quyến luyến (Hoàn) Ôn Sưởng
RomanceLần đầu hẹn hò chính thức của hai người. Tại ghế tình nhân trong rạp chiếu phim, người nào đó nhìn chằm chằm vào tay chân mình, toàn thân cứng đờ, mồ hôi rơi như mưa, dường như chỉ chạm vào một cái sẽ nổ tung vậy. Bộ phim đã chiếu được nửa tiếng, qu...