Chương 44

3.1K 119 12
                                    

Vấn đề khó khăn khi thi nghiên cứu sinh với Tống Nhất Viện không phải là kiến thức chuyên ngành mà là tiếng Anh.

Theo lời của Tào Trân Châu thì là: "Có lẽ từ khi sinh ra cậu đã dành tất cả khả năng học ngôn ngữ cho tiếng Hán, vậy nên tiếng Anh thì..."

Tống Nhất Viện ôm quyển từ đơn thi nghiên cứu sinh nằm vật xuống đất, cảm thấy không thể yêu thương nổi.

Nền tảng tiếng Anh vốn đã không tốt cộng thêm sáu năm không tiếp xúc với nó kết hợp với tâm lý sợ khó, tạo thành một Tống Nhất Viện cầm quyển đề với vẻ mặt mơ màng.

Tống Nhất Viện cấp tốc tìm giáo viên phụ đạo một kèm một tại nhà, đó là một giáo viên khá nổi tiếng.

Câu thứ nhất của giáo viên là: "Em nói đi, em tồn tại những vấn đề nào?"

Tống Nhất Viện khẽ cười: "Thưa cô, làm phiền cô giảng từ ngữ pháp tiếng Anh cấp hai đi ạ."

Cô giáo cười tủm tỉm: "Cô bé thích nói đùa nhỉ! Nền tảng không thể nào kém đến vậy, đến đây nào, chúng ta làm một bài kiểm tra năng lực trước nhé."

Một tiếng sau.

"Ừ..." Giáo viên như nghĩ tới gì đó, hơi gật đầu, "Vậy chúng ta bắt đầu giảng từ chủ đề cơ bản nhất về các thành phần ngữ pháp chủ ngữ vị ngữ nhé."

"Được ạ." Tống Nhất Viện cúi đầu, ngoan ngoãn như học sinh tiểu học.

Sau một buổi chiều, tiễn giáo viên phụ đạo về, Tống Nhất Viện nằm đờ ra trên sofa nghỉ ngơi.

Khoảng hai mươi phút trôi qua, Vũ Nghị về. Tống Nhất Viện vươn tay về phía anh: "Anh ôm em đi."

Vừa về đến nhà vợ đã làm nũng, đáng yêu quá, nhớ cô cả ngày hôm nay.

Vũ Nghị bước tới ôm cô: "Chiều nay em làm gì vậy?"

"Học tiếng Anh cả một buổi chiều." Tống Nhất Viện thở dài, "Em quên hết cả rồi nên phải học lại từ đầu."

"Học rồi sẽ không quá khó đâu."

"Vâng."

Tống Nhất Viện ngẩng đầu lên từ trong lòng anh, đôi mắt trong sáng long lanh, "Em muốn hôn."

Vũ Nghị khẽ hôn cô.

Tống Nhất Viện liếm môi: "Tối hôm nay em phải học thuộc ba mươi từ đơn."

Vũ Nghị: "Anh học với em."

Tống Nhất Viện: "Hôm nay anh không làm việc à?"

"Anh làm xong ở công ty rồi."

Cơm nước xong, hai người thật sự cùng nhau học từ đơn. Sáu mươi từ đơn, Tống Nhất Viện nhớ được mười từ đằng trước thì quên mất mười từ đằng sau, nhớ được mười từ ở giữa thì quên luôn mười từ phía trước.

Thật là... Ôi.

Trái lại với cô, Vũ Nghị học mười phút thì đã thuộc lòng hết tất cả.

Tống Nhất Viện không tin, kiểm tra anh từng từ một.

Toàn bộ đều đúng.

Tống Nhất Viện đá anh: "Anh đang giúp em học từ đơn đấy à? Anh đến để đả kích sự tự tin thi nghiên cứu sinh của em đúng không?"

Quyến luyến (Hoàn) Ôn SưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ