Quán cà phê này rất gần nhà, đi bộ về cũng được nên Tống Nhất Viện không định gọi điện thoại cho chú Vương nữa. Nhưng vừa ra khỏi quán cô đã thấy xe đỗ ở bên ngoài, bước tới thì thấy người đến là Vũ Nghị.
Tống Nhất Viện khẽ hừ một tiếng.
Cô ngồi vào xe, "Hôm nay anh không đi làm sao?"
"Phải đi công tác."
"Đi đâu?"
"Nước Đức."
"Đi bao lâu?"
"Nửa tháng."
"Ờ."
Hai người yên lặng về nhà.
Trong lòng Tống Nhất Viện có phần hoảng sợ nhưng cô không rõ vì sao.
Cô không tự giác đi theo anh. Vũ Nghị vào phòng sách lấy tài liệu và máy tính, cô đứng ở cửa nhìn; Vũ Nghị quay về phòng ngủ lấy hộ chiếu và ví tiền, Tống Nhất Viện ngồi ở mép giường nhìn anh. Đến lúc Vũ Nghị thật sự muốn đi, bước chân Tống Nhất Viện bỗng khựng lại.
Ở dưới nhà, Vũ Nghị nói mấy câu với dì Triệu.
Dì Triệu hỏi: "Viện Viện đâu?"
Vũ Nghị đáp: "Cô ấy mệt, ngủ ạ."
Cửa mở rồi đóng lại, đôi mắt Tống Nhất Viện cay sè, muốn khóc quá.
Nước mắt trào ra rơi xuống gối, cô vừa khóc vừa thầm mắng mình, không chịu cố gắng! Khóc gì mà khóc! Có cái gì mà phải khóc! Khốn kiếp! Tên đàn ông xấu xa!
Càng mắng càng muốn khóc, cuối cùng Tống Nhất Viện nằm trong chăn khóc nấc lên.
Dì Triệu đi lên định gọi Tống Nhất Viện xuống ăn cơm, kết qua tới cửa liền nghe được tiếng khóc bên trong, bà dừng bước chân, lặng lẽ lắng nghe một lúc rồi thở dài, nhẹ nhàng đi xuống gọi điện thoại cho Vũ Nghị.
Điện thoại vừa kết nối bà đã oán trách anh: "Viện Viện có ngủ đâu, rõ ràng con bé không nỡ để cháu đi nên trốn ở trong chăn khóc đấy!"
Trái tim Vũ Nghị thắt lại, "Đang khóc ạ?"
"Đúng vậy, cũng không biết đã khóc bao lâu. Khóc đau lòng lắm."
Vũ Nghị im lặng.
"Hầy, con bé không nỡ để cháu đi, lại không muốn làm lỡ công việc của cháu nên trốn rồi lặng lẽ khóc thầm, đúng là khiến người ta đau lòng mà."
Nửa tiếng sau, Tống Nhất Viện đã khóc đủ, cô dần dần im lặng lau nước mắt, tâm trạng thoải mái hơn nhiều.
Cô ném cái gối đã ướt về phía chỗ ngày thường Vũ Nghị nằm rồi cầm gối của Vũ Nghị, làu bàu: "Cho gối của anh ướt luôn!"
Cô gối đầu lên gối Vũ Nghị, trên đó là mùi của anh, giống như hai người đang tựa đầu vào nhau. Tống Nhất Viện cọ đầu vào gối, dường như tâm trạng tốt hơn nữa.
Lúc này, dưới nhà đột nhiên truyền đến tiếng vang giống như ai đó về.
Dì Triệu kinh ngạc: "Sao lại về rồi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Quyến luyến (Hoàn) Ôn Sưởng
RomanceLần đầu hẹn hò chính thức của hai người. Tại ghế tình nhân trong rạp chiếu phim, người nào đó nhìn chằm chằm vào tay chân mình, toàn thân cứng đờ, mồ hôi rơi như mưa, dường như chỉ chạm vào một cái sẽ nổ tung vậy. Bộ phim đã chiếu được nửa tiếng, qu...