Chương 33

4K 139 2
                                    

Ăn xong, hai người đến cửa hàng lấy váy, lúc trả tiền thì được nhân viên tặng một cái vòng cổ nhỏ khảm quả anh đào màu đỏ hồng bằng thủy tinh trong suốt. Chất liệu không quá tốt nhưng kiểu dáng khéo léo đặc biệt, rất hợp với chiếc váy kia.

Nhưng giây phút nhìn thấy cái vòng đó, điều mà hai người nghĩ đến không phải nó xứng với chiếc váy mà là chuyện khác. Tào Trân Chân vuốt ve quả anh đào kia, cô ấy nhận nó nhưng không đáp lại lời khen của nhân viên cửa hàng.

Nhân viên cửa hàng rất có mắt nhìn, nhận ra Tào Trân Châu không hứng thú mấy nên cười nói: "Nếu cô Tào không thích kiểu dáng này, chúng tôi vẫn còn các kiểu khác, có thể đổi ạ."

Tào Trân Châu lắc đầu, "Lấy cái này đi."

Bỗng chốc Tống Nhất Viện lại có cảm giác không thở nổi.

Tào Trân Châu cười với cô, "Đi thôi."

Hai người không nhắc lại nữa.

Buổi tối Tống Nhất Viện và Tào Trân Châu xem phim xong, Vũ Nghị đón cô về nhà. Tống Nhất Viện mua rất nhiều thứ, chất đống ở chỗ ngồi phía sau. Vũ Nghị còn tưởng hôm nay Tống Nhất Viện rất vui, nhưng sau khi lên xe, anh nhìn người đang ngồi ở ghế lái phụ, cô có vẻ khá mệt mỏi.

"Hôm nay thế nào?"

"Rất vui ạ."

Vũ Nghị nhìn cô.

Tống Nhất Viện nhìn anh, cô cười, "Nói tóm lại thì thật sự rất vui. Chỉ là do chơi cả ngày nên bây giờ quá mệt, em muốn ngủ."

Vũ Nghị nghe cô nói mà không biết thật giả, anh chỉ có thể cảm giác được chắc chắn hôm nay Tống Nhất Viện đã xảy ra chuyện gì đó.

Nhưng Tống Nhất Viện không nói, vậy anh sẽ không hỏi.

Cũng may trước khi đi ngủ Tống Nhất Viện có kể với anh.

"Hôm nay lúc gọi đồ ăn ở quán nước, có một món gọi là bánh mochi đường đen, lớp vỏ bánh bên ngoài được làm từ gạo nếp bỏ thêm đường đỏ, bao bọc lớp đậu đỏ mềm với hương vị ngọt ngào ở bên trong, ngoài cùng lại phủ thêm một lớp bột nếp và đường, rất mềm, ăn ngon lắm."

"Dương Hâm thích ăn món này nhất, mỗi lần bắt gặp thì nhất định sẽ gọi nó."

"Hôm nay lúc nhìn thấy món ăn này, bọn em đều nhớ đến cô ấy." Tống Nhất Viện không nhanh không chậm kể lại, "Nhưng Trân Châu không nhắc gì về chuyện này."

"Dương Hâm còn rất thích ăn quả anh đào. Anh đào hơi đắt, lúc còn đi học có đôi khi Dương Hâm không ăn cơm tối cũng phải tới quầy hoa quả mua một ít để ăn, tên của bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào cô ấy cũng đặt là "Quả khế thích ăn anh đào". Hôm nay Trân Châu được tặng một cái vòng cổ anh đào, em nghĩ cô ấy cũng nhớ."

"Nhưng bọn em đều không nhắc đến."

Tống Nhất Viện cuộn người lại, "Có lẽ Trân Châu cảm thấy lúc đó không biết nên nói về chuyện đó ra sao, vậy nên cô ấy nói sang chuyện khác. Nhưng nhìn cô ấy rõ ràng không muốn cười lại cố gắng gượng cười, em không chịu nổi."

Quyến luyến (Hoàn) Ôn SưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ