Chương 48

3.1K 106 2
                                    

Đọc thư xong, trong lòng Tống Nhất Viện vừa ngứa ngáy vừa mềm mại, cô nở nụ cười, đập thư vào lồng ngực của người bên cạnh: "Sao anh lại viết thư tình thế?"

"Bởi vì anh đã nghĩ rất nhiều lần, nghĩ kỹ rồi anh mới viết." Vậy nên mỗi câu đều đắn đo thật lâu để nó thể hiện tốt nhất suy nghĩ của anh.

Không phải Vũ Nghị không nói được lời âu yếm mà là trước mặt Tống Nhất Viện, anh nói không nên lời.

Hiện tại thì đã đỡ hơn một chút.

"Vậy là câu chuyện bắt đầu chỉ đơn giản như vậy?" Tống Nhất Viện có phần không thể tin được, "Anh nhìn thấy em mua đồ uống, vậy là?"

Vũ Nghị che mắt cô, "Ừ."

Tống Nhất Viện không động đậy, ngoan ngoãn để anh che mắt mình, "Sau đó thì sao?"

"Anh bắt gặp một cậu bé tỏ tình với em."

Điều này thì Tống Nhất Viện không thể nhớ nổi, bắt đầu từ khi mới học lớp 5, mỗi tuần đều có người tỏ tình với cô.

Cũng may Vũ Nghị không có ý gì khác mà chỉ kể lại tình huống lúc đó, "Em mua đồ uống xong bước ra thì có người tỏ tình, em rất bình tĩnh nói với cậu ta rằng: "Cảm ơn. Nhưng bây giờ chúng ta vẫn còn rất nhỏ, có lẽ vẫn chưa hiểu được ý nghĩa của chữ thích, tớ nghĩ đợi chúng ta lớn thêm chút nữa thì hẵng bàn đến chuyện này."."

Tống Nhất Viện nghe vậy thì cười rộ lên.

Vũ Nghị nhìn thấy, cũng khẽ cười. Hai người đều biết đó là đáp án tiêu chuẩn mà Tống Nhất Viện dùng để từ chối bất cứ ai. Tống Nhất Viện đã dùng rất nhiều lần nên có ấn tượng, còn Vũ Nghị nghe nhiều lần nên không quên được.

"Cậu học sinh đó cũng không đi ngay mà nói: "Nếu cả cậu cũng không thể để tớ hiểu được ý nghĩa của chữ thích thì sau này tớ cũng sẽ không thể hiểu."."

"Ôi trời..." Tống Nhất Viện cảm thấy bản thân như đang nghe một câu chuyện xa lạ, cô hào hứng hỏi, "Học sinh trung học mà đã biết nói mấy lời âu yếm vậy rồi cơ à?"

"Em không nhớ à?"

"Không nhớ. Nào, anh mau kể tiếp đi."

"Sau đó em đáp: "Tớ có thể cho cậu biết rằng, nó sẽ chia thành thích đơn phương và thích lẫn nhau."."

"Cậu học sinh kia nói: "Chúng ta thử hẹn hò đi, tớ sẵn lòng chờ cậu thích tớ." Em cực kỳ nghiêm túc trả lời cậu ta: "Không đâu. Tớ sẽ không thích cậu." Cậu ta hỏi vì sao thì em đáp: "Bởi vì tớ thích người mà sau khi tớ từ chối, lúc họ muốn tranh thủ lần nữa sẽ không nói thẳng rằng thử hẹn hò mà hỏi có thể theo đuổi tớ hay không."."

Trước đó rõ ràng còn nói không hiểu ý nghĩa của thích, bây giờ lại định nghĩa rõ ràng cho người muốn hẹn hò với mình như vậy, đúng là rất có phong cách của Tống Nhất Viện.

Thời điểm đó có lẽ cô không biết mình muốn cái gì, nhưng cô biết rõ mình không muốn cái gì. Cô không thích kiểu con trai nào cả, thật sự rất kiêu ngạo.

Khi đó Vũ Nghị đã nghĩ rằng: miệng lưỡi lợi hại thật đấy.

"Anh nhớ rõ thế cơ à?" Thế mà sự chú ý của Tống Nhất Viện lại ở điểm này.

Quyến luyến (Hoàn) Ôn SưởngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ