Chapter-23 Quit

214K 2.7K 81
                                    

Aliya's Point of View

Maaga akong nagising... Hanggang ngayon masakit parin ang katawan ko, pero kelangan kong magluto... Kumakalam na rin ang sikmura ko kaya hinalungkat ko na ang ref... Alam kong maya-maya lang magigising na siya, kaya kelangan ko na talagang magluto para sa aming dalawa.

Iniisip ko kung ano nga bang klase ng ulam ang gusto niya yon na rin ang lulutoin ko.

Sakto namang may nakaimbak na shrimp sa fridge.

Cadden's Point of View

Napabalikwas ako ng mapansing wala na akong katabi, naisip kong nagluluto siya dahil may naaamoy ako sa ibaba.

I took my towel at saka naligo, inside the shower room I can't stop myself from smiling. I still remember what happened last night.

Pagbaba ko, may nakahanda ng pagkain sa mesa, tinawag ko siya pero walang sumasagot, so I climb upstair to check her out. Hindi nakalock ang pinto ng kwarto niya which is very unusual, then I entered, napansin kong masyadong malinis ang kwarto niya parang may kakaiba, I noticed that the shower room's door was slightly open, kaya tiningnan ko na rin but there's no traces of her. Dito na ako simulang kutoban, I ran to the closet ...

"F**k!" napasabunot pa ako sa sariling buhok nang makita kong wala na tong laman.

Parang alam ko na kung san siya pumunta. I ran to my room and grabbed the key nang may mahagip ang mata ko...

"D*mn!, why are you doing this?!" nasabi ko na lang nang makita ko ang wedding ring niya, nakapatong sa ibabaw ng checking pinirmahan ko, kinuha ko ang sing-sing at may nakaipit pa palang sulat.

Cade,

I know I'm a selfish sl*t... I'm so sorry, don't worry, itatama ko ang lahat ng mali. I'll file an annulment as soon as possible.

"F**k!" parang may kakaiba sa nararamdaman ko, ayoko ang ideyang maghihiwalay kami.

"I will find you Aliya." after that, I started the engine of my car.

Aliya's Point of View

Tapos na akong maghanda ng agahan para sa amin ni Ashley, pero tulog parin to... Tama, nasa bahay na ako ni Ashley ngayon, kagabi ko pa naisipang umalis... Kaya alas-tres pa lang nag impake na ako ng mga gamit, ipinaghanda ko na rin si Cade ng agahan para may kainin siya kapag nagising na.

Maya-maya lang nakita ko na tong bumaba...

"Wow, ang saya pala kapag andito ka, may instant yaya ako." pang-aasar nito.

"Baliw!, kumain ka na nga lang.." sabi ko.

"Huwoow!, shrimp with oyster sauce... Thank you Aly, kain na tayo naglalaway na ako." sabi nito, paborito niya talaga ang ganitong ulam.

"Ang takaw takaw mo naman." sabi ko sa kanya.

"Ansharap kashi.." natawa na lang ako, punong-puno pa ang bibig nito.

Kumakain lang kami ng may kumatok sa pinto, parang kinokutoban ako...

Sinilip naman ni Ashley kung sino ang nasa labas... tama nga ang hinala ko...

si Cade...

"Oh ba't ka naman napadpad dito?" rinig kong pagsusungit ni Ashley.

"Where's my Wife?" hinahanap ako ni Cade.

"Ano? Ba't mo siya hinahanap sakin?... Nasan ang bestfriend ko Cadden!," pagdadrama ni Ashley, habang ako nagtatago dito.

Nakita kong pumasok si Cade, "sinong kasama mo?" tanong ulit nito.

Being His Unwanted Wife Book 1 (Monteverde Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon