Viên đường thứ sáu

2.6K 147 15
                                    

Edit: Peach

Beta: Peach

Lúc Sâm Sâm xuống lầu, trong ký túc xá vẫn chưa có ai dậy, chạy bộ xong đi ăn sáng, nhà ăn cũng không nhiều người. Trong ngôi trường này, nếu không nắm chắc kiến thức, dần dần sẽ trở nên vô dụng. May mắn là giáo viên Minh Đức mời về cũng không tệ, giảng bài tương đối dễ hiểu, thấy cô chăm chỉ học tập, cũng sẽ dành nhiều thời gian ra để hướng dẫn.

Sâm Sâm còn tưởng rằng trong lớp không có bao nhiêu người, kết quả vừa lên lầu, lại gặp một nữ sinh đang chạy trên hành lang tiến về phía cô, không nói hai lời liền nhét thứ gì đó vào tay cô.

"Làm ơn giúp tớ đưa cái này cho Lục Thần Dục! Làm ơn!" Nữ sinh chắp tay.

"Ai, bạn học." Sâm Sâm nhanh chóng ngăn cô lại: "Tớ không quen cậu ấy, cậu tự nói với cậu ấy có lẽ sẽ tốt hơn."

Nữ sinh xua xua tay: "Tớ biết cậu ngồi cùng bàn với cậu ấy, mọi người trên Tieba đều nói hết rồi, cậu ấy còn giúp cậu làm trực nhật! Giúp đỡ một chút đi, cám ơn nhiều!" Nói xong, cô che mặt ngượng ngùng chạy đi.

Sâm Sâm than thở trong lòng, dựa vào cái gì nói là giúp cô làm trực nhật, chẳng lẽ trước kia cậu ta không cần làm trực nhật sao?

Cô đi vào lớp, vốn định mở sách ra học thuộc lòng, lại không nhịn được cầm lấy điện thoại vào Tieba của trường. Quả nhiên, có rất nhiều người bàn tán về thân phận của cô. Ngày hôm qua lúc làm trực nhật, bên ngoài luôn có nhiều nữ sinh đi tới đi lui, bây giờ cô mới biết bọn họ đang làm gì.

Lục Thần Dục vào lớp đầu tiên, tiếp đó là hai người đi phía sau, lảo đảo bước vào cửa. Sâm Sâm cảm giác lúc nào cậu cũng có dáng vẻ như chưa tỉnh ngủ, không ai trong lớp có dáng vẻ buồn ngủ hơn cậu, chẳng lẽ suốt cả buổi tối cậu đều không ngủ?

Hứa Tư Hạo nhảy nhót đi tới, làm hết bổn phận của lớp trưởng nhắc nhở: "Hàn Lâm Kiệt, hôm nay đến cậu với tổ hai làm trực nhật."

Gân xanh trên trán Hàn Lâm Kiệt không khỏi nhảy lên, hôm qua vừa mới làm, sao hôm nay lại làm nữa!

"Ha ha ha ha!" Triệu Chiếu chỉ vào cậu, cười: "Có bạn học mới tới, cậu không còn được làm trực nhật với Lục ca nữa rồi!"

"Hôm nay là cậu với ba người kia cùng làm, nếu có nhiều người, thì công việc cũng nhẹ nhàng hơn!" Hứa Tư Hạo vỗ ngực một cái, mạnh mẽ khích lệ: "Cố gắng lên! Bạn học Hàn!"

Triệu Chiếu bắt chước: "Cố gắng lên nha, bạn học Hàn!"

Hàn Lâm Kiệt ném quyển sách qua.

Các bạn học ở hàng sau đang đùa giỡn, Sâm Sâm từ trong ngăn kéo lấy ra một phần bánh quy thủ công, đựng trong cái túi nilon được gói tinh xảo, bên ngoài cột nơ con bướm, tràn đầy tâm tình thiếu nữ. Cô đem bánh quy đặt trên bàn Lục Thần Dục, nhẹ nhàng mở miệng: "Đây là của một nữ sinh nhờ tớ đưa cho cậu."

Lục Thần Dục đang ngẩn người, nghe vậy, cũng không thèm nhìn gói bánh quy trên bàn, quay đầu, vẻ mặt lạnh nhạt: "Ai bảo cậu nhận giúp tôi?"

Ánh mắt cậu sắc bén, thanh âm lạnh lẽo, Sâm Sâm ngơ ngẩn.

"Thật xin lỗi." Vốn nghĩ cậu sẽ tức giận như vậy, cô có chút không dám nhìn cặp mắt kia, thấp giọng nói: "Cậu ấy đưa đồ cho tớ xong liền chạy đi, tớ... Tớ lần sau sẽ không..."

Hồ Ly Bán Kẹo ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ