Viên đường thứ ba mươi ba

764 29 0
                                    

Edit: Peach

Beta: Cindy


Lớp bổ túc Quốc Khánh ở trong một khu dân cư nhỏ, là do một giáo viên đã nghỉ hưu mở ra, gần nhà giáo viên ấy. Đây là do Sâm Sâm tìm được trên trang web của Nhất Trung, cô và Sâm Mạt Lệ đã cùng thảo luận, cuối cùng chọn một giáo viên chuyên môn dạy kèm số học.

Kỳ nghỉ ở nhà nghỉ ngơi một ngày, Sâm Sâm liền đi tìm giáo viên vào học. Chương trình học ngày đầu tiên rất dễ, thầy giáo còn để cho các bạn học xem tin tức trên TV, nói với bọn họ: "Bình thường phải chú ý đến tình hình chính trị hiện nay, tương lai bạn học nào muốn thi văn tống thì dùng cũng được."

Nhưng phần lớn bạn học đến lớp này đều chuẩn bị học lý, không muốn quan tâm đến tình hình chính trị, sau khi thầy rời đi, mọi người không nhịn được thấp giọng nói chuyện phiếm. Có người hỏi một vòng phát hiện trong lớp bổ túc này đa số đều là học sinh Nhất Trung, người kia nói: "Con mẹ nó, trường học chúng ta quá dồn ép rồi, mới lớp mười đã phải đi học bổ túc.

"Bạn học, cậu cũng học Nhất Trung sao?" Đằng trước có người quay lại hỏi Sâm Sâm.

Sâm Sâm lắc đầu: "Tớ học Minh Đức."

"Minh Đức? Trường trung học số 14?" Người bên cạnh nghe được, hết sức kinh ngạc, cũng không nghĩ tới sẽ gặp được học sinh Minh Đức ở đây. Đó không phải là trường dành cho người có tiền sao? Tương lai bọn họ cũng sẽ được mạ vàng mà xuất ngoại, về phương diện điểm số muốn thay đổi cũng không khó.

"Này, có tin đồn rằng trong trường các cậu có con trai của Lục Đình Hải, có đúng không?"

Sâm Sâm nhấp môi dưới, lắc đầu: "Tớ không biết."

Những nữ sinh bên cạnh nói: "Chắc là giả rồi, nếu là con trai của Lục Đình Hải thì chắc đang học ở đế đô cơ."

"Quê quán của Lục Đình Hải ở Minh Thành." Nữ sinh nói, "Con trai ông ấy học ở đây cũng không có gì kì quái."

"Ba Lục không phải vừa xuất viện về nhà sao? Chắc con trai cũng phải về chăm sóc. Nếu như trước kia ở Minh Thành, thì giờ chắc cũng phải về rồi."

Các bạn học tán gẫu mấy câu, người nói vô tâm, người nghe cố ý, Sâm Sâm cảm giác như trong lòng đột nhiên bị cào một cái, không kiềm được nghĩ đến Lục Thần Dục mấy ngày trước có đưa thẻ trường cho cô giữ, nói sau khi về sẽ lấy lại, có phải cậu ám chỉ cái gì không?

Cậu... không trở lại nữa sao?

Thời gian nghỉ ngơi, các bạn học tranh thủ đi vệ sinh. Sâm Sâm đi tới bên cạnh cửa sổ, lấy điện thoại ra nhìn một chút. Cô sợ sẽ có lúc Sâm Mạt Lệ kiểm tra điện thoại, nên đã xoá hết mấy nam sinh có quan hệ, với mấy người không liên quan đến học tập trên WeChat, phía dưới tên cậu trong khung chat là một khoảng trống.

Lục.

Một chữ cái tên họ cùng một dấu chấm, là tên WeChat của cậu, hình đại diện là một cái bao cát màu đen, ánh sáng rất kém, có thể là tuỳ tiện chụp ở đâu đó.

Hồ Ly Bán Kẹo ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ