Viên đường thứ bốn mươi mốt

827 19 2
                                    

Edit: Peach

Beta: Peach

Sâm Sâm thở phì phò chạy về nhà.

Cô không muốn nói chuyện với cái người bá đạo đó nữa, cậu thả chó đuổi theo, cô không thèm để ý. Chó nhỏ ở phía sau nghẹn ngào, Sâm Sâm cố gắng kìm lại, như một làn khói chạy vào tiểu khu, Lưu Hạo lầu dưới vừa kinh ngạc lại vui mừng muốn đến chào hỏi cô. Cô lại làm bộ không thấy, giậm chân đi lên lầu.

Lưu Hạo buồn rầu: "Tiểu tiên nữ tâm trạng không tốt sao?"

Sau khi đóng cửa nhà, Sâm Sâm bởi vì chạy bộ mà khuôn mặt đỏ bừng, thở hổn hển, qua một lúc vẫn không cách nào bình tĩnh. Cô lấy sách ra chuẩn bị học, rồi lại phát hiện bản thân không cách nào tập trung được, bèn cầm cây lau nhà dọn dẹp nhà cửa. Buổi tối, Sâm Mạt Lệ về, thấy trong nhà gọn gàng, quần áo dơ cũng đã được giặt sạch sẽ, lại bắt đầu nói một tràng.

Qua một hồi, bà bắt đầu phát bệnh, bả vai trở nên đau nhức, lưng cũng đau, không còn sức lực quở trách. Sâm Sâm bỏ bút xuống vội tới đấm bóp cho bà, phát hiện đôi tay bà bắt đầu có vết chai, đau lòng nói: "Mẹ, mẹ có muốn đổi việc không?"

"Đổi cái gì? Mẹ trừ nấu ăn cái gì cũng không làm." Sâm Mạt Lệ tức giận nói.

Năm đó bà bỏ nhà ra đi chỉ lớn hơn Sâm Sâm một chút, làm cái gì cũng không được, chỉ nấu cơm cho mấy tên đàn ông thất nghiệp, sau đó liền luyện được tài nghệ nấu nướng.

Sau khi sinh đứa trẻ này ra, cả ngày đều ở nhà chăm con, thuận tiện bán một chút bánh bích quy thủ công. Bà không trải qua hệ thống huấn luyện chuyên nghiệp nào, bất kể là món Trung hay bánh ngọt kiểu Tây, đều là tự mình tìm hiểu, tay nghề đều dựa vào kinh nghiệm tích lũy được. Sau đó Khương Hoa có người yêu mới, bà và Sâm Sâm mất đi nguồn kinh tế, xin làm trong rất nhiều nhà ăn, từ phụ bếp lên làm bếp chính.

Lúc này bà ở Minh Thành đã tìm được một công việc tốt, nhưng làm việc nơi nhà bếp như này quả thực rất mệt mỏi, làm ở quán ăn Trung Hoa ngày nào cũng phải hít khói dầu, Sâm Mạt Lệ năm nay tuổi vẫn chưa tới ba mươi lăm, nhưng da so với mấy người bạn cùng lứa được bảo dưỡng tốt thì kém hơn rất nhiều, còn mắc bệnh về đường hô hấp. Sâm Sâm nằm trên đùi bà, khổ sở nói: "Mẹ quá vất vả rồi."

Sâm Mạt Lệ vuốt tóc cô, nói: "Được rồi, mẹ cực mấy năm nay, sau khi con học xong thì có thể sống ung dung rồi."

"Con nhất định sẽ cố gắng." Sâm Sâm thề trong lòng.

—— Nếu như có thể, cô hy vọng một ngày nào đó trong tương lai Khương Hoa có thể tận mắt nhìn thấy, cho dù bị vứt bỏ, mẹ con các cô vẫn sống rất tốt, không, nếu so với hắn ta thì còn tốt hơn.

Mười giờ rưỡi, Sâm Sâm cùng Sâm Mạt Lệ mỗi người về phòng ngủ. Sâm Sâm nằm trên giường không ngủ được, không nhịn được mở điện thoại lên chơi, nhưng trong điện thoại cô không có app trò chơi nào, nhìn tới nhìn lui cũng rất nhàm chán, vì vậy mở WeChat ra, ngón tay lướt đến tấm ảnh đại diện quen thuộc, không khỏi do dự.

Bây giờ đã 48 tiếng rồi, trừng phạt như này... đã đủ rồi chứ? Sâm Sâm xụ mặt, gỡ Lục Thần Dục ra khỏi danh sách đen.

Hồ Ly Bán Kẹo ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ