Viên đường thứ ba mươi chín

1K 43 4
                                    

Edit: Peach

Beta: Peach

Sâm Sâm không nghĩ tới Lục Thần Dục sẽ ngoan như vậy, giống như biến thành một người khác, thật sự bắt đầu làm bài tập. Mặc dù bình thường vị đại ca này ngay cả sách cũng không thèm sờ tới, nhưng khai giảng chỉ vừa mới đây, nếu quyết tâm thì vẫn có thể bù lại được. Cậu là người rất thông minh, đầu óc linh hoạt, học mọi thứ rất nhanh, chẳng qua là quá trình có chút kỳ lạ.

Có lúc Sâm Sâm giảng bài đấy cả một bài cậu cũng không hiểu được, nhưng hai ba ngày sau cậu lại hiểu được.

Còn một chi tiết nữa, khi Sâm Sâm dạy toán cho Lục Thần Dục, trước kia rõ ràng cậu rất nghiêm túc học tập, chẳng qua không biết tại sao, từ nội dung của sơ nhị* trở đi, mặt cậu ngốc hẳn đi. Tỷ như hàm số, biểu hiện của Lục Thần Dục giống như chưa từng học qua, ngay cả đường parabol cũng không hiểu. Nhưng có lần Sâm Sâm thỉnh thoảng đề cập đến vài bài thơ trong tiết văn, cậu lại nhớ được mấy bài thơ từ đầu năm như "Xuân",....

*sơ nhị: tương đương với lớp 8 bên Việt Nam.

Sâm Sâm cảm giác như cậu đã bắt đầu buông thả việc học từ sơ nhị, không biết là cậu đã gặp phải chuyện gì, nhưng đây là vấn đề liên quan đến quyền riêng tư, nên cô không muốn hỏi.

"Lục Thần Dục, phát âm của cậu rất tốt." Sâm Sâm chủ động đề nghị với cậu, "Cậu có muốn làm đại biểu môn tiếng Anh không?"

"Trong đầu cậu nghĩ gì vậy." Lục Thần Dục giễu cợt, "Cậu nhìn tôi có giống người muốn đi thu từng quyển bài tập không?"

Quyền Tuấn Hi ngồi bàn trước kiêm uỷ viên học tập kiêm người thu bài tập chuyên nghiệp: "..."

"Thật đáng tiếc nha." Sâm Sâm cảm thán.

"Có gì đáng tiếc?" Lục Thần Dục híp mắt nhìn cô, khuôn mặt của cô gái nhỏ ở dưới ánh mặt trời vừa mới vào thu đặc biệt ôn nhu, cô chỉ cần mỗi ngày ngồi bên cạnh cậu, giảng bài cho cậu, cậu sẽ chăm chỉ trở lại.

Nhắc đến mới nhớ, cậu vốn nghĩ rằng sau một tuần liền có thể làm được cái bài chó má về hàm số kia, kết quả sau khi học một tháng, cái người gia sư dạy kèm kia chỉ cao hứng khi nhận lương.

Một tháng... chủ không biết tên của trạm vũ đạo B cũng không đăng tác phẩm mới.

Cô thật sự sẽ xóa cái video kia sao?

Lục Thần Dục cảm giác như phiền muộn bị đè nén cả một tháng lặng lẽ ập đến, nữ sinh ngồi cùng bàn hồn nhiên không biết, đang lợi dụng thời gian tan học để nghe nhạc, dĩ nhiên sự chú ý của cô vẫn ở trên quyển bài tập.

Lục Thần Dục ngồi bên cạnh nhìn cô rất lâu, thỉnh thoảng nghe được tiếng nhạc truyền ra từ tai nghe. Cậu phát hiện, cô rất thích những bài hát mới, thịnh hành và sôi động, có lúc còn không tự chủ được mà bị cuốn theo nhịp trống.

Cô không bao giờ nói với ai, một mực đè nén hứng thú của mình về phương diện này, bề ngoài vẫn luôn chỉ là một nữ sinh ngoan ngoãn học tập.

Lục Thần Dục suy nghĩ một hồi, cả người trên dưới đều trở nên không thoải mái, tâm trạng lại có chút nóng nảy.

Hồ Ly Bán Kẹo ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ