Viên đường thứ mười lăm

1.9K 50 6
                                    

Edit: Cindy

Beta: Peach

Thứ hai, Sâm Sâm theo thường lệ thức dậy lúc sáu giờ, thay đồng phục xong, đem đống sách tham khảo đã mua lúc cuối tuần tới trường. Cô ở nhà làm bài tập một ngày, khi lên xe buýt tâm trạng như được giải phóng, ngay cả không khí cũng trở nên mát mẻ không ít.

Tuần trước, cán bộ tác phong và kỷ luật của hội học sinh nói gần đây sẽ có lãnh đạo tới kiểm tra, hẳn chính là tuần này, Sâm Sâm xuống xe buýt, nhìn thấy mấy người mang phù hiệu trên tay áo đang đứng hai bên cổng trường cầm bút ghi tên học sinh, vẻ mặt vô cùng nghiêm túc.

Sâm Sâm theo mấy bạn học đang vui vẻ nói chuyện trên trời dưới đất vào, có người tinh mắt phát hiện trước ngực cô trống không, vừa duỗi tay chỉ vừa kêu: "Này, bạn học kia..."

Lời còn chưa nói xong, An Tình không biết từ chỗ nào xuất hiện, vỗ nhẹ người bạn học kia. Người này rõ ràng không biết chuyện gì xảy ra, theo tầm mắt cô nhìn sang, An Tình đứng cạnh mấy người hội học sinh, mặt không thay đổi nhìn Sâm Sâm.

Sâm Sâm hướng về phía cô ấy gật đầu bày tỏ sự cảm ơn rồi đi về phía phòng học dưới lầu một, Ôn Á đang đặt toàn bộ sự chú ý trên màn hình điện thoại, thiếu chút nữa đụng vào cô. Sâm Sâm đứng yên, chủ động chào hỏi: "Xin chào." Cô nhìn thoáng qua điện thoại của Ôn Á, cảm thấy đối phương vẫn dùng cái cũ không nhịn được nói "Di động của cậu được trả lại rồi hả, thật là tốt quá."

So với sự nhiệt tình của cô, phản ứng của Ôn Á có thể nói là rất lạnh nhạt, gần như là làm lơ cô, biểu tình còn có chút chán ghét tựa như cùng Sâm Sâm nói chuyện sẽ khiến cô cảm thấy bị làm phiền.

"Đi thôi." Ôn Á cất điện thoại di động vào trong túi, đi lên tầng.

Sâm Sâm bị làm lơ, bất giác có chút lúng túng, chỉ là cô biết tính cách của Ôn Á vốn là như vậy nên cũng không quá đặt thái độ của đối phương ở trong lòng. Các bạn học tới sớm để tự học không nhiều, trên căn bản đều không đọc sách, lúc Sâm Sâm tiến vào gần như tất cả mọi người đều nhìn cô.

Đối với việc phải tiếp nhận sự chú ý của cả lớp Sâm Sâm đã thành thói quen, không chút hoang mang mà đi đến chỗ ngồi. Hứa Tư Hạo chạy đến, vẻ mặt hưng phấn thông báo: "Bạn học Sâm Sâm, thẻ học sinh và thẻ trường của cậu xong rồi."

Thẻ học sinh là phong cách màu xanh đậm cổ xưa, trừ tên trường học thì mặt trên còn có một huy hiệu trường thật lớn. Thẻ trường thì thống nhất phối dây đeo, Sâm Sâm là học sinh nội trú, thẻ trường màu xanh cùng với thẻ học sinh màu đỏ rõ ràng có chút khác nhau.

Cô lấy 2 thẻ chứng nhận khác nhau từ trong tay của Hứa Tư Hạo, đầu tiên đeo thẻ trường lên.

"Ây ây ây!" Lâm Thiên Úy hôm nay tới rất sớm, quay xuống gõ bàn cô, khó nén vẻ bát quái* trên mặt, vừa hưng phấn vừa tò mò nói: "Lục Thần Dục giúp cậu đánh nhau à?"

*bát quái: tám chuyện, buôn chuyện

Cô vừa mở miệng, ánh mắt chung quanh càng mãnh liệt hơn. Sâm Sâm có cảm giác mọi người thật giống như cũng rất có hứng thú với chuyện này, ngồi xuống sắp xếp lại sách tham khảo, cô thấp giọng hỏi: "Cậu nghe được từ nơi nào vậy?"

Hồ Ly Bán Kẹo ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ