Viên đường thứ mười sáu

1.5K 55 3
                                    

Edit: Cindy

Beta: Peach

Sâm Sâm quá xung động*. 

*xung động: hành động có tính chất bộc phát, thường do ảnh hưởng của những kích động mạnh.

Có lẽ ánh mắt xanh thẳm của giáo viên âm nhạc khi cười lên quá mê người, cũng có thể là do cô quả thật đã kiềm chế quá lâu, hơn nửa học kỳ cùng nghỉ hè đều không có chút tốt đẹp hay vui vẻ, vì vậy có lúc cô giáo sẽ phát hiện cô vô ý thức dùng chân đạp theo nhịp, sau đó tay chân thỉnh thoảng cũng sẽ hoạt động, cười nhìn tới, hỏi một câu "Can you dance?", cô có chút hoảng hốt trả lời "Yes"

Sau khi các bạn học rời đi, giáo viên vì cô đàn một bài đang thịnh hành nhất hiện nay, không ngừng dùng ánh mắt cùng nụ cười khích lệ cô.

Dương cầm kết hợp với vũ điệu đang thịnh hành, mặc dù rất quái lạ, nhưng trên mặt cô ấy vẫn biểu lộ vẻ tán thưởng. Sâm Sâm ban đầu nơm nớp lo sợ, bó tay bó chân, nhưng sau khi nghe những nốt nhạc tung bay, dần dần cô cảm thấy thế giới tựa như chỉ còn lại 2 người là cô và cô giáo đang đánh đàn. Vì vậy, trong nháy mắt cô trở nên dũng cảm hơn hẳn, buông lỏng tứ chi, chuyên chú nhảy liền lập tức tạo ra điệu nhảy thịnh hành.

Duy nhất thuộc về vũ điệu của thiếu nữ, hoạt bát khả ái, lại không mất sự nhiệt tình của thanh xuân. Cô giáo âm nhạc theo đó như cúi người xuống theo phím đàn cuối cùng, đôi mắt màu xanh da trời lóe lên ánh sáng nhàn nhạt, nhẹ nhàng khen ngợi: "Amazing!"

Nghe được âm thanh của cô ấy, Sâm Sâm giống như mới phục hồi được tinh thần, nhanh chóng thu hồi động tác. Vừa rồi cô quá quên mình, hoàn toàn đắm chìm trong âm nhạc, lúc này đột nhiên nghĩ tới cô đang ở trường, hơn nữa còn là trước mặt giáo viên, cô... vậy mà lại nhảy múa.

Nếu như để Sâm Mạt Lệ biết, cô có thể sẽ bị đánh chết.

Đối mặt với tầm mắt của giáo viên, Sâm Sâm một trận hoảng hốt bất an, hướng về phía giáo viên cúi người nói cảm ơn, cô cúi thấp đầu vội vã chạy ra khỏi phòng âm nhạc. Giáo viên âm nhạc có chút kinh ngạc, học sinh này lúc khiêu vũ vui vẻ như vậy có thể nhìn ra được đối phương vô cùng yêu thích được biểu diễn, không nghĩ tới tính cách lại là ngầm hướng nội, thoáng cái liền chạy.

Sâm Sâm ra khỏi phòng học, tim vẫn còn đập vô cùng nhanh, tâm trạng khẩn trương thỉnh thoảng quay đầu nhìn xung quanh, rất sợ có người nhìn thấy, may mắn các bạn học sau khi tan tiết liền đi, vào lúc này trung tâm văn hóa không có người nào. Cô đi vội vàng không chú ý trong góc có bóng người đang đứng. Người nọ ngay lúc cô chạy ra liền tránh sang phòng học múa cách vách, chờ cô chạy xa liền chậm rãi từ trong bóng tối đi ra.

Một đôi mắt đen sâu thẳm vững vàng khóa cô lại.

Sâm Sâm hồn nhiên không hề cảm giác được có người đang nhìn cứ theo lẽ thường đi tới nhà ăn ăn cơm cho tiết tự học buổi tối, buổi tối trở về ký túc xá, đẩy cửa ra thì nhìn thấy Tô Ỷ Hạ đang nhảy. Cô ấy cuối tuần bay tới Thượng Hải xem buổi biểu diễn của idol, đến hôm nay vẫn đắm chìm trong không khí đó không cách nào kiềm chế được, điện thoại di động bật nhạc, cơ thể tùy ý đong đưa, lặp đi lặp lại lời cổ vũ bản thân: ''Mình nhất định phải học được vũ điệu của anh ấy."

Hồ Ly Bán Kẹo ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ