Chương 18

6.2K 461 86
                                    

Với đề nghị của Dương Tuyền, Vương Nhất Bác cũng có chút khó xử. Đúng là cậu đối với cô vẫn còn chút tình nghĩa ngày xưa, dù sao 2 người cũng từng bên nhau lúc bản thân khó khăn nhất.
     Hơn nữa, không biết tại sao mấy hôm nay Tiêu Chiến không liên lạc gì với cậu. Không biết anh dạo này thế nào?

Cậu suy nghĩ một chút liền gọi điện cho Tiêu Chiến. Vẫn là một hồi chuông liền có người bắt máy, dường như anh luôn luôn chờ điện thoại của cậu.
" alo, Chiến ca! Bây giờ anh có rảnh không ạ?
Vâng, giờ em đến văn phòng anh được chứ.
Vâng, em biết rồi!"

Đến công ty Tiêu Chiến, đứng trước cửa văn phòng tổng giám đốc, Nhất Bác hít sâu một hơi gõ cửa
" Vào đi" giọng người bên trong có chút vui mừng đè nén.

Vương Nhất Bác mở cửa đi vào, ngồi xuống ghế đối diện Tiêu Chiến, anh liền ngước lên khỏi máy tính nhìn cậu mỉm cười:
" Sao thế, bữa nay lại chủ động đến tìm tôi"
      Tiêu Chiến vui vẻ, từ hôm nhìn thấy cậu và cô gái kia thân mật, anh vẫn luôn không thoải mái, không chủ động liên lạc hay gặp cậu . Nay thấy cậu chủ động đến gặp mình, nói cách khác cậu ấy cũng quan tâm đến mình lắm.
" Dạo này anh bận lắm sao?"
Tiêu Chiến mỉm cười lắc đầu, ánh mắt vẫn luôn đặt trên người cậu.

Vương Nhất Bác có chút khó mở miệng, nhưng nghĩ đến tình cảnh hiện tại của Dương Tuyền, cậu liền cắn răng.
" Anh Chiến, bộ phim em sắp bấm máy ấy, đã tìm được nữ chính chưa?"
Tiêu Chiến lắc đầu
" Tôi cũng không biết, tôi chỉ phụ trách đầu tư, chọn diễn viên là do bên sản xuất. Nếu em muốn biết tôi có thể hỏi họ"
" không... không... không cần. Chỉ là nếu chưa có, em có người bạn muốn nhờ anh nói với bên sản xuất!"

Nụ cười của Tiêu Chiến có chút khựng lại, anh cúi xuống màn hình máy tính khiến cho cậu không nhìn rõ vẻ mặt anh.
" Em muốn giới thiệu ai cho bộ phim này." Cậu không nhận ra giọng anh đã có chút là lạ
" Dương Tuyền, cô ấy đang gặp chút sự cố, không phim nào nhận cô ấy. Cô ấy thật sự có tài năng nên em muốn nhờ anh sắp xếp cho cô ấy." Vương Nhất Bác có chút vội vàng nói.
" Vậy là em muốn diễn chính với cô ấy trong phim này"
" Vâng" một tiếng này, Vương Nhất Bác thậm chí không nhận ra bản thân tàn nhẫn với anh tới mức độ nào.

     Rõ ràng cậu biết rõ tình cảm mà anh dành cho cậu lớn như thế nào. Cho dù cậu không hề muốn hay có ý định đáp lại tình cảm này, thì việc cậu đang làm vẫn như  cầm dao chém vào tim anh.

"...Cùng em đi đến đỉnh vinh quang à!" Tiêu Chiến nhẹ nhàng nhắc lại tên phim, anh vẫn chăm chú vào màn hình máy tính.
   Hoá ra số lần hiếm hoi cậu chủ động gặp anh, lại là vì người con gái khác. Trớ trêu làm sao, cậu lại ngây thơ đến vậy.
      Chỉ là.... quá mức ngây thơ cũng là một kiểu tàn nhẫn.

   Rõ ràng là cậu hoàn toàn có thể chủ động gặp anh, nhưng luôn là vì người khác.
" có....có... có được không ạ?"
     Thấy anh im lặng Vương Nhất Bác còn đang định bảo không được cũng không sao thì bỗng nghe thấy 1 tiếng rất nhẹ, giống như là đã trút bỏ gì đó
" Được"
Tiêu Chiến cuối cùng cũng ngẩng mặt lên nhìn cậu nở nụ cười:
" Em thích là được! Giờ tôi có chút việc bận cần xử lí, em về trước đi!"
" Vậy..... em xin phép." Vương Nhất Bác có chút chột dạ, Tiêu Chiến hình như có gì đó lạ lắm, rõ ràng là đang cười, nhưng nụ cười ấy anh chưa từng dùng với cậu bao giờ.
    Rõ là mỉm cười thân thiện, nhưng lại cảm thấy người ở xa tận chân trời.

Thầm yêu (đồng nhân Nhất Chiến)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ