Hai tuần sau, theo lời hẹn của Nghiêm gia, Thiên Yết đã gọi cho mọi người và họ cùng đi đến Nghiêm gia. Đứng trước biệt thự của Nghiêm gia ai nấy cũng đều choáng ngợp với vẻ hào nhoáng, lộng lẫy của nó chả khác gì một cung điện theo kiểu cách phương Tây, dọc đi vào cửa chính còn có một vườn hoa có rất nhiều loài hoa. Đi đến cửa chính, bước vào trong là sảnh rất lớn ở sảnh này chẳng khác gì sảnh trong một nhà hàng. Quản gia mời họ vào văn phòng của ông chủ mình.
Họ đi theo quản gia vào đến một căn phòng không khác gì phòng làm việc tại một công ty có một cái bàn lớn thường dùng để hợp hội nghị được đặt tại đây, họ từng người ngồi vào và Nghiêm Hạo giờ đã xuất hiện, ông là người không muốn vòng vo đi thẳng vào vấn đề.
"Các cô cậu quen biết cháu ta?"
"Dạ vâng ạ"- Song Ngư gật đầu.
"Vậy giờ nó đang ở đâu?"
"Thưa ông, ba ngày trước cậu ấy và mẹ cậu ấy bị mất tích không ai biết, chúng cháu đến đây là muốn nhờ ông giúp ạ"- Xử Nữ nhẹ nhàng trả lời ông.
Ông không nghĩ đến việc con dâu và cháu mình bị mất tích, sao có thể được ai ai cũng nghĩ hai mẹ con họ chết rồi mà. Ông cần một sự chắc chắn rằng người mà họ nó chính là cháu mình.
"Các cô cậu chứng minh có quen biết với cháu tôi đi"
"Được ạ, thưa ông Thiên Bình và mẹ cậu ấy đến sống ở thành phố F khi cậu ấy ba tuổi, cháu có hình ảnh của cậu ấy khi cậu ấy bốn tuổi, đây ạ"- Kim Ngưu trước khi đi đến gặp người này cô đã dự đoán trước rằng ông có thể sẽ không tin họ có quen biết với Thiên Bình nên cần có gì đó để chứng minh nên cô đã nhớ lại tấm hình cô và Thiên Bình chụp chung hồi nhỏ.
Kim Ngưu đưa bức ảnh qua cho Nghiêm Hạo cô tiếp tục nói
"Thêm vào đó hình như Nghiêm gia của ông không hề biết đến sự tồn tại của em trai cậu ấy tên là Nghiêm Vu Quân, dì ấy đã mang thai Vu Quân khi dọn đến thành phố F chưa đầy một tháng"
Sự việc nghe từ Kim Ngưu rất trùng khớp với việc xảy ra hai mươi mấy năm trước thêm vào đó còn có bức ảnh điều đó có thể chứng minh rằng con dâu và cháu gái ông vẫn còn sống, ông còn chấn động hơn khi biết mình có thêm một đứa cháu trai.
"Thưa ông, ông có thể kể cho chúng cháu nghe việc vì sao Thiên Bình và mẹ cậu ấy đến thành phố F không ạ?"- Cự Giải hỏi.
Nhưng đó không chỉ là câu hỏi của một mình Cự Giải mà tất cả mọi người ở đây đều muốn biết sự thật đằng sau nó.
Nghiêm Hạo nghe câu hỏi đó có chút kinh động, sự việc năm đó đã để lại một nổi sầu rất lớn cho ông nhưng ông nhìn những đứa trẻ ở đây chắc có lẽ là bạn tốt của cháu mình ông cũng không kiêng dè gì, ông thở dài và kể:
"Năm Thiên Bình lên ba tuổi, ba nó bị tai nạn do sạt lỡ núi trên đường đi làm nhiệm vụ, nó là đứa con trai mà ta kì vọng nhất nhưng nó đã ra đi để lại bao nhiêu mất mác cho Nghiêm gia. Ba tuần sau nhà của con trai ta bị cháy, ta yêu cầu khám nghiệm hết tất cả những cái xác đó nhưng không có cái nào là của hai mẹ con Thiên Bình cả, ta nghĩ hai người họ còn sống nên ta đã ra sức tìm kiếm nhưng trong một tuần vẫn tìm không thấy. Từ đó ta cho rằng họ đã chết"
BẠN ĐANG ĐỌC
12 Chòm Sao và Thời Thanh Xuân Đã Qua Không Thể Giữ Lại
Romance12 con người cùng gặp nhau tại một ngôi trường. Tại đây, họ gặp nhau, tìm hiểu nhau, sống chung với nhau cũng có những tình cảm của tuổi trẻ. Đến khi họ gặp nhau trong cuộc sống riêng của mỗi người tình cảm lúc đó sẽ ra sao, có còn như thời tuổi...