Kevin's POV
Tahimik ko siyang pinagmamasdan habang nagbabasa ito ng libro at habang ito'y nangungulangot. Oo, ito na yung Sam na yun.
"Why do you keep on starring at me?"tanong nito saakin habang patuloy na dumudukot ng kulangot sa loob ng kaniyang ilong.
"Ahm hindi ka ba nadidiri sa ginagawa mo?" tanong ko dito. Inalis naman nito ang kaniyang daliri sa ilong bago sumagot saakin.
"Bakit naman ako madidiri, eh sariling kulangot ko naman ito."sumbat niya saakin. Seriously, Sam? Asa library kaya tayo at madami nang sumusulyap sayo.
Nangulangot muli ito atsaka biglang isinubo. Kadiri talaga.
"What's with that face?"tanong nito saakin.
"Nadidiri ka ba saakin?"dagdag pa nitong katanungan saakin. Tinitigan ko lamang ito bago ko ito sagutin.
"Oo."sagot ko dito. Kahit naman siguro na sinong kasama niya madidiri sa ganiyan nuh? College na kami tapos ganiyan parin yung ginagawa niya.
Maya maya ay may lumapit saamin. I think they are from the other class.
"Hi." bati saamin ng isang babae. Tinaasan naman ito ng kilay. Hindi kasi talaga marunong makipagkaibigan ito.
"Hi din."bati ko sakanila. Tinitigan ko si Sam at tama nga ang hinala ko, wala itong balak batiin sila.
"I am Marlene and this is Zoren." pagpapakilala nila saamin. Maya maya pa ay tinitigan ni Sam ang dalawa.
"What do you need from us?"agarang tanong ni Sam sa mga ito. Hindi na bago iyon. Matagal bago makuha ang loob ni Sam kapag bagong kakilala lang.
Maya maya pa ay ibinaling nito saakin ang kaniyang tingin.
"Babae mo ba itong mga to?"tanong nito saakin. Paanong babae? Naku, pinaghihinalaan nanaman ako.
"Ahm, excuse me. We're just trying to be friends with you since bago lang kami dito."sabat ng isa na Marlene ata yaong pangalan.
"And I am not interested." she answered to them then she crossed her arms and continue to read our Law book.
"We're nice naman eh. Wala namang magiging problema saamin." wika ulit nung Marlene.
"Oo nga naman, pagbigyan na natin sila, Sam." wika ko dito. Tinulungan ko na yung dalawa tutal mukha naman silang mababait talaga.
Itinigil ni Sam ang pagbabasa atsaka tumitig lamang saakin ng diretso.
'Anong problema? May nasabi ba akong hindi maganda?' tanong ko saaking sarili. Maya maya ay nagsalita na ito.
"The hell I care." pagsusungit nito saamin saka agad na tumayo at nag walk out papalabas ng Library.
"Ano bang problema nun?"tanong naman saakin nung Zoren.
"Sorry girls but I need to go na din."pagpapaalam ko doon sa dalawa upang mahabol ko pa si Sam.
Agad kong inayos ang mga gamit ko atsaka tumakbo papalayo sakanila.
Dati kapag may babaeng lalapit saakin, okay na okay ako. Bahala si Sam kong aalis siya. Ngayon, para akong sinapian ng kong ano. Ako ba talaga si Kevin? Ang gagandang mga chikababes yaon eh. Sayang naman.
BINABASA MO ANG
The Dieties Heiress(Completed but Editing)
FantasyEach one has its own secrets. A mystery that nobody wants to uncover. My name is Ivery Samantha Louise. Sam for short, a regular student that unable to accept that I has a strength. A strength that I can't quite picture at all.