"BAKIT KA NANDITO ABER! SIGURO SINUSUNDAN MO KO" inis na sabi ko sa lalaki nasa harap ko.
"EXCUSE ME BAKA IKAW ANG SUMUSUNOD SAKIN 'DI MO BA NAKIKITA PINSAN KO ANG PINUPUNTAHAN KO DITO AT HINDI IKAW "sabay turo nya kay Terrence
Nagulat ako at bigla ako tumingin kay Rence" Totoo ba yun na pinsan mo sya?" sabay harap ko kay Terrence
"Oo bakit masama ba magpinsan kami Rosh at bakit ganyan ang mukha nyo dalawa nagkakilala na ba kayo?" balik na tanong sakin ni Rence.
"Hindi ko sya kilala pero sya yung bumangga sakin kanina" inis na umupo ako.
"Wow hoy miss ikaw kaya bumangga sakin tumatakbo ka kaya papano mo ko makikita eh alos katakbo mo yung kabayo namin" at ininis nya pa ako lalo kaya nagalit ako sakanya.
"Rency- " wala pa man cinut nya na sasabihin ko. " hahahahaha Rency pota pangbakla naman tawag nya sayo bro hahahahha" sabay tawa nya ng malakas. " EH BAKIT PAKE MO ANO BA PANGALAN MO UNGGOY O LEON KASI MUKHA KA MONKEY HAHAHAHAHA" akala mo ah don't me. sabay titig ko sakanya ng nakakatuwa lang sobrang galit na nya sakin para sya turo lumalabaa na yung usok sa ilong nya hahahaha.
"HEP HEP TAMA NA YAN" sabi ni Terrence saamin dalawa.
Bigla pumagitna saaamin si Josh" First day na first day maainit agad ulo nyo, magpakilala mo na kayo sa isa't isa" sabi nya saaaming dalawa.
"Oo nga naman" sabi ni Louis, tsk kahit kahit ang tipid magsalita ni Louis.
Nagkatinginan kami dalawa, pssttt pasalamat ka gwapo ka kundi titirisin kita sabi ko sa isip ko "My name is Timothy " mahinahon nyang pagpapakilala sakin. " Rosy" sabay talikod ko sakanya.
"Sungit mo naman akala mo naman maganda ka " sabay upo nya sa tabi ni Josh.
"Gwapo ka ba?" iritado ko sabi.
"Oo naman dami nagkakagusto sakin" proud na proud nyang sinasabi sakin.
"Madami ka siguro nakain na aircon kaya ganyan ka kahangin" pagmamatol ko sakanya.
"Pre, san mo ba ito nakilala eh panira yan sa araw ko" inis nya sinabi kay Rence.
"Pakyu kung naiinis ka sa mukha ko takpan mo mata mo para 'di mo ko makita" galit na sabi ko.
"Tama na nga yan kanina pa kayo nagbabangayan 'di pa ba kayo nagsasawa"sabi ni Rence.
"Oo nga tama na yan, mabuti pa kumain nalang tayo para masaya" 'di namin namalayan na kumakain na si Louis.
"Oy kahit kailan talaga matakaw ka, hindi mo lang kami sinabihan na kumakain kana" sabi ni Rence na ngayon ay binibigay mya yung pagkain na gusto ko.
"Busy kayo sa dalawang yan eh kaya hindi ko na kayo hinintay hahaha" habang may laman pa ang kanyang bibig.
"Pre una naku, may lakad pa kasi ako eh" sabay tayo ni Timothy.
"Ah san ka nanaman pupunta?" sabay tanong ni Rence.
"Doon lang sa may court chachat nalang kita mamaya paguwian na"habol nyang sabi kay Rence.
"Cge ingat pre" sigaw ni Rence sakanya.
"Sino ba yung si Timothy, Rency ang yabang nya hindi ko sya gusto" naiirita ko sabi kay Rence.
"Ah si Tim pinsan ko yun Stem din sya kaso section one sya dahil matalino yun atska mabait din yun pagnakakasama mo sya" paliwanag na sabi ni Rence sakin.
"Yun mabait parang hindi naman ang yabang nya at feeling gwapo kala naman nya lahat ng babae makukuha nya" habang nagdadabog ko sabi.
"Huyyyy aminin mo gwapo sya hahahaha choosy ka pa" sabi ni Josh.
"Ah ako choosy" sabay turo ko sa sarili ko." duhhh di ko kaya sya type,neverrrrr" arte ko sabi sakanila.
"Well let see kung hindi mo talaga sya type bakit kanina tingin ka ng tingin sa kanya habang nagkukuwentohan kami" sabi ni Rence. "diba pre nakatingin sya kay Tim kanina" sabi nya kay Josh.
"oo nga type mo pinsan ni Rence noh" pagsasangayon nya kay Rence.
"Neverrr nga kakulit nyo balakayo dyan , wag nyo ko kakausapin" pagiinarte ko sabi sakanilang dalawa.
Hindi ko namalayan na nakapunta na pala sa tabi ko at bigla nila ako kinilit "Hoy hahahaha ta-hahahah-ma na yan hahahaha isa" habang kinikilit parin nila ako. Di ba nila alam na malakas ang kiliti ko sa gilid ng tyan
"hahahaha titigil na kami kung kakausapin mo na kami" sabi ni Rence.
"Oo na hahahahhaa ba-hahaha-ti na ta-hahahaha-yo" sabi ko sakanila. At tumigil na din sila kaya pinagpatuloy nanamin ang hindi pa namin naubos na pagkain.
Ang saya ng araw ko bukod sa may nakilala ako tatlo lalaki na makukulit at masayahin na tao meron din ako asungot na nakilala at yun si Timothy pero aaminin ko na may gusto ako sakanya kaso hindi ko pinapahalata, paano ba naman sya pala yung nabangga ko gosshhhh sana totoo sabi nila na mabait sya at sana makilala ko pa sya ng lubusan.
Tringggggg ringgggg ringgg
Tumunog na ang bell ibig sabihin second subj. nanamin at three more subject nalanf uwian na at excited naku ikuwento kay mama ang mga nangyari dito sa school.
"Tara na Rosh punta na tayo sa room" pagaaya ni Rence saakin.
"Cge sunod ako mag-c-cr lang ako" sabi ko habang inuubos ang frappe.
"Cge una na kami" at umalis na sila.
Habang naglalakad ako papunta cr may narinig ako na umuungol sa bakante room at dahil tsismosa ako pinakinggan ko ano yun
"ughh babe, sige pa, ughhhhh yes i like that" sabi ng babae na umuungol.
Ng tignan ko laking gulat ko kung sino ang lalaki nakatalikod sa babae
"oh my god" biglang takip ko sa bibig at tumakbo nalang ako papunta room.
"hi guys sana magustuhan nyo ang una ko kwento sorry sa mga gramatical medyo 'di pa ako marunong hehehe chat nyo ko kung meron kayo problema sorry po kung mabagal po ako magupdate".
BINABASA MO ANG
Doctor Romance (Completed)
RomanceSi Rosy Del Rosario ay isang babaeng may pangarap sa buhay ngunit dumating ang pagkakataon na sumubok sakanya pangarap, dahil may nagmahal sakanya na isang lalaki na nagpaparamdam sakanya kung gaano kahalaga ang isang pamilya dahil isa siyang broken...