4rty

886 23 4
                                    

Rosy PoV








"Bakit mo kasi hinayaan na pumunta mag-isa doon kuya" nandito ako ngayon sa may canteen para ibalik si tyson kay kuya.












"Eh hindi ko man alam na umalis sya, ang pag-kakaalam ko iniwan ko sya dito" pagpapaliwanag ni kuya.
















"Tsk! Kahit na kuya, yan tuloy nakilala nya na si Timothy"at tumingin ako sa anak ko, na kumakain na ng spaghetti.

















"W-what n-nagkita sila" nagulat nya sabi.















"Oo kuya sa may lobby, pag-kabukas  ng elevator nakita ko sila nag-uusap.... At kailangan pa bumalik ni Tyson dito dahil nangako si Tim na ililibot niya dito yung anak ko" ayoko mapalapit yung anak ko sakanya at baka hindi nya matanggap.

















"Anak nyo" pagtatama nya sa sinabi ko."Edi mabuti, atleast makikilala nya mg lubusan ang tatay nya"













"Tatay?, momma"










"Yes anak, tatay"












"Where?"














"Soon anak, you will meet him" at pinunasab ko yung gilid ng kanyang labi."Finish your food, and pupunta tayo kay tito Timothy mo"


















"Yehheeeyyyyyyy, tito Ali sumama ka po para makilala mo si tito Tim, he's nice and handsome" masaya nya kuwento kay kuya.
















"Cge sasama ako pero dapat ubusin mo na yan" tumingin ako sakanya, yung tingin na nag-aalala, kasi yung huling kita nila ay sinugod nya si Tim at baka maulit yun pero nung  tumingin din sya saakin. Ngumuti sya at hinawakan ang kamay ko."Wag ka mag-alala napatawad ko na sya, dati pa yun kaya okay na saakin na makipag-balikan ka" pang-aasar nya saakin.










"Kuyaaaaa naman eh" nakasimangot na sabi ko.








"Pakipot ka pa eh, atsaka kailangan na  din ni Tyson yung buo ang kanyang pamilya... Tumatanda na sya at baka mas madalas nya na  tayo tanungin tungkol sa tatay nya" Tama si kuya tumatanda na sya kailangan nya na makilala ang tunay nya tatay, pero kaya ba tanggapin ni Tim si Tyson? Aysttttt saka na pag-handa naku.












"Momma, finish" at napatingin nalang kami sakanya na ubos na yung kinakain nya, siguro excited na sya makita ulit si Tim.











"Let's go na" sabay tayo nila ni kuya.











"Yeheyyyyy, pupunta na tayo sa office ni Tito" masaya nya sabi.











Sa susunod anak tatawagin mo na sya tatay at hindi na tito.










At masaya kami pumunta sa office ni Tim.










Pagkadating namin doon sa office nya, may kausap siyang ilang doctor at mukhang seryoso sila sa pinag-uusapan nila.












"Ahmmm anak mukhang busy si ti-" hindi nya ako pinatapos dahil tumakbo na sya sa gawi ni Tim.










"Titoooooo" at dali-dali sya pumunta doon.










Doctor Romance (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon