CHAPTER 17

961 24 1
                                    

ROSY POV

Bigla ako napatigil sa ginagawa ko dahil sa sinabi ni Timothy saakin.

O to M to G OMGGG!!!!

Si Timothy manliligaw saakin, pero bakit?.

Humarap ako sakanya."Nagbibiro ka ba?"tanong ko sakanya.

"Hindi Rosy" at hinawakan ang aking kamay. "Totoo ang sinasabi ko liligawan kita, kung ok lang sayo?" straight to the point nya sabi saakin.

"Pero bakit ako?."

"Bakit hindi ikaw?."

Bakit nga ba, eh chance mo na nga yan gaga sasayangin mo pa. Atska sincere naman sya sayo Rosy kaya umoo kana baka magsisi ka pa sa huli.

"Ayaw mo ba?"pag-aalinlangan nya sabi.

"Hindi naman sa ganun Timothy kas-" hindi ko pa natatapos yung sinasabi ko. "Kaso takot ka pa sumugal dahil hindi ka pa nakamove on sa ex mo" diretsyahan nya sabi.

Tsk! San naman nya nalaman yun, eh nakamove-on naku dun sa mokong na yun. Siguro si kuya nanaman sobrang daldal kasi ni kuya eh atska sakanya dumederetso ang mga nagtatakang manligaw saakin. "Hindi kaya ah"depensa ko sabi. "Eh ano?" atat na atat siguro itong lalaki na ito.

"Pag-iisipan ko pa" Tama dapat pag-isipan ko muna bago ako pumasok ulit sa pag-ibig.

"Tsk!" at tumalikod na sya.

Aba! Loko ito ah porket hindi lang pinayagan manligaw, nag-walk-out nalang at pumunta sa taas para makipaglaro sa kapatid ko.

Hindi rin nagtagal umakyat naku sa taas dahil nabobored naku, ang tagal naman nila kuya siguro nakipaglandian nanaman yun kay ate, ang bulok naman ng damoves nya dapat ganito.

Unti-unti ko binubuksan ang pinto ng kapatid ko upang tignan ko ano ginagawa nila, nang nakita ko tulog si Lorain at nakatalikod naman si Timothy dahil nililinis nya ang mga ginamit nila kanina.

Pumasok ako ng dahan-dahan at pumunta sa likod ni Timothy. "Tim"bulong ko.

Pagkaharap nya agad ko sya hinalikan sa pisngi.

Tsup.

0_0

Ang kyut nya hahahaha.

"Oo na" ngiti ko sabi.

"Anong oo na?" nagtataka nya sabi.

"Oo na, pinapayagan na kita manligaw saakin" at tinulungan ko sya sa pag-aayos.

Nagulat nalang ako dahil niyakap nya ako mahigpit."Thank you Rosy, i will not hurt you" at humarap ako sakanya at ginantihan ko sya ng yakap. "PROMISE" sabi ko. "Hindi ako nangangako but i will do my best" at kiniss nya ako sa noo.

Nagtagal kami sa ganun posisyon hangga't sa dumating na sila kuya na tila ba sobrang saya nya.

"Kuya anong meron, bakit ang saya mo?" kasi abot hanggang taenga ang saya nya.

Tumawa mo na sya ng malakas and then. "Sinagot naku ni Shaine" ah kaya pala masya. "W-what! Kayo na?" gulat ko sabi.

Niyakap nya si ate Shaine."Oo, bakit masama?"at kiniss nya si ate sa pisngi.

Nakakadiri naman ito si kuya ang pda nya. "Ate bakit mo sya sinagot eh sobrang kulit yan" tumingin ako kay ate Shaine.

"Hoy hoy hoy halos dalawang taon ako nanligaw sakanya tapos ganyan lang ang isasagot mo sakanya" at tumingin sya kay Timothy."Eh sya nga wala paman buwan pumayag naku ipaligaw ka, nagreklamo ba ako?" sagot ni kuya.

"Eh ate dapat pinahirapan mo pa hahaha para araw-araw ko sya nakikita umiiyak hahaha" sarap kaya busitin ni kuya.

"Hayaan mo na Rosy pag may ginawa kalokohan si kuya mo, ibre-break ko din"sabi ni ate Shaine.

"Mahal naman hindi naman ako mababae ikaw lang talaga hanggang dulo"paglalambing ni kuya.

Binato ko sakanya yung hawak ko papel. "Huy kuya mandiri ka nga"nakakahiya akala nya yata sila lang dalawa nakakarinig.

"Tse! Tarana baba na tayo para kumain mag-gagabi na oh" tingin nya sa bintana."at ako na mag-gigising kay Lorain para sabay sabay na kumain.

At kami nila Tim ay pumunta na sa dinner area, para makapaghanda ng pinggan.

"Yats" bulong ni Tim.

"Ah Yats?."

"Oo yats."

"Bakit yats?."

"Kasi You Are To Special."

At kinilig nanaman si ako hahaha, buwesit itong si Tim hindi ako ready hahaha. "Ah akala ko payat ako kaya yats for short."

"Pwede din kasi pareho tayo payat kaya YATS ang endearment natin" sabi ni Tim habang yumayakap sya saakin.

"Huy tumigil ka dyan Yats kakain na tayo" at kinurot ko sya sa tagaliran.

"Yats ikaw nalang kainin ko gusto mo" nang-aakit na bulong nya saakin.

Pinalo ko sya."Ano ka ba, andyan sila kuya oh" at tumingin ako sakanila, buti hindi sila nakatingin saamin.

"Love you my Yats" at kiniss nya ako sa gilid ng ulo.

"Love you too"at masaya kami natapos kumain hangga't sa hinatid namin sila sa gate upang umuwi dahil bukas ay madami nanaman gagawin.

To be continueddddd......

Doctor Romance (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon