2eny4

924 25 0
                                    

Third person PoV

Kasalukuyan ako naglalakad sa may likod ng gym na may narining ako nagsasalita dalawang lalaki. "Ano na brad talo kana" at sumilip ako kung sino ang nagsasalita at nang tignan ko sila Timothy at Terrence. Sila yung dalwang famous dito sa campus.

"Tsk! Hindi ako talo"inis na sabi ni Timothy."At paano mo nasabi talo ako"at ininom nya ang kanyang alak.

"Simple lang kasi nakikita ko parang naiinlove kana kay Rosy"sabay tawa ni Terrence.

Wait. What! Ano naman kinalaman ni Rosy sa pinag-uusapan nila. Alam ko ng syota ni Timothy si Rosy dahil kalat na kalat sa buong campus ang pagigibg sweet nila halos hindi na sila mapaghiwalay.

At nakinig pa ako sa usapn nila."Mangilabot ka nga sa sinasabi mo Terrence, never ko sya magugustuhan dahil pinaglalaruan ko lang sya" Whaatttttttttttt! All this time hindi pala totoo ang nararamdamannya kay Rosy.

"Brad baka kainin mo lahat ng mga sinasabi mo, baka magsisi ka sa huli" sabi namn ni Terrence kay Timothy.

"Never ako magsisi, ako pa si Timothy Cordova magpapatali doon sa babaeng na yun, tsk!" tarantado ka talaga Timothy hanggang ngayon babaero ka parin.

At hindi ko na pinatapos ang sasabihin ni Terrence dahil sobrang galit na galit ako kay Timothy.

Tatandaan mo Timothy once na nalaman lahat eto ni Rosy ako mismo ang kukuha sakanya, papangalagahan at mamahalin ko sya.

"Huy kanina pa kita hinahanap" sabi ni Faith saakin.

"A-ah sorry nag-ikot-ikot lang ako"pagsisinungaling ko.

"Ah ganun ba" at umupo sya sa tabi ko.

"Sorry, anyway bakit mo ko hinahanap?"sabay tingin ko sakanya.

"Wala lang baka kasi makita ka nya at mabigka sya"

"Wag ka mag-alala hindi ako magpapakita sakanya" sabay tingin sa malayo.

"At dapat kailangan din natin mag-ingat sakanya baka makita nya tayo magkasama, magagalit yun saakin at hindi nya ako papansinin. Alam mo naman yun diba pagnagsinungaling ka sakanya never kana nya papansinin"

"Oo nga,tignan mo ako hanggang ngayon hindi nya parin ako pinapansin" at pinagsisihan ko yun.

"Bakit mo pal kasi sya sinaktan"at tumingin sya saakin.

"Hindi ko talaga sya intensyon saktan kaso nakita nya kami ng tatay nya na magkasama"

"WHAT? BAKIT KAYO MAGKASAMA NG TATAY NYA?"sigaw saakin ni Faith.

"Damn it! Hindi ako bingi, magkatabi lang tayo oh" ang talas talaga ng boses nya.

"Sorry hehehe"nagpeace sign sya.

"Nagkita kami dahil humihingi sya nangtulong saakin dahil gusto nya makausap ang nanay ni Rosy, hihingi sya ng tawad sakanila pero that time nakita nya kami magkasam, eh alam mo naman kinamumuhian nya ang tatay nya kaya hindi nya naku pinansin pero sinabi ko yun kay tita" nagstop muna ako."Nakipagkita si tita kay tatay nya, nandun ako nasaksihan ko lahat kung paano lumuhod si tito kay tita kung paano pinatawad ni tita si tito, nandun lahat ako Faith"nararamdaman ko na may pumapatak na galing sa mga mata ko."Nandun din kami nung namatay si tita, pumunta kami ni tito sa hospital at dun ko naramdaman yung pagmamahalan nilang dalawa pagkatapos nagpaalam si tito saktong dumating ang kuya ni Rosy. Nakita ko din kong paano lumuha ang tatay nila, kung paano nya kasabik na mayakap ang mga anak nya at gaano nya kasabik na makausap ang mga anak nya Faith nandun lahat ako" sabay turo ko sa sarili ko."Kaya Faith tulungan mo ko mapabalik sya saakin"at tuluyan ko na binuhos ang mga luha ko.

"Hindi na pwede, Hindi na pwede A-arbie"sabay yakap ni Faith saakin.

To be continueddd........

Yes, po, opo si Arbie po ang Ex ni Rosy.

Pero.

Imposible na ba bumalik ang ex ni Rosy.

At narining nya din ang usapan nila Timothy at Terrence.

Doctor Romance (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon